1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Bếp hồng ngoại và cách chọn mua

Bếp hồng ngoại hoạt động theo nguyên lý bức xa nhiệt, sức nóng truyền trực tiếp từ mặt bếp lên xoong, nồi. So với các loại bếp thông thường như bếp ga, bếp điện, bếp từ ...thì bếp hồng ngoại có nhiều đặc điểm ưu việt hơn hẳn.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Điểm nổi bật của bếp hồng ngoại là nấu nướng rất nhanh, đồng thời bếp hồng ngoại có nhiều chế độ nấu tự động, không kén nồi, có chế độ kiểm soát an toàn khi nhiệt độ bếp lên cao, có chức năng hẹn giờ tắt. Có thể dùng dụng cụ bằng gốm, sứ, đất nung, kim loại….đểu nấu nướng trên bếp hồng ngoại.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bếp hồng ngoại thật khó để có thể chọn mua một chiếc bếp ưng ý. Dưới đây là một số hướng dẫn và lưu ý khi mua bếp hồng ngoại

Phân loại bếp hồng ngoại:

Bếp hồng ngoại Halogen:

Bếp halogen

Tạo nhiệt trên nguyên lý sử dụng 2 bóng đèn Halogen làm nóng và chín thức ăn. Tính năng của bếp hồng ngoại halogen cũng như bếp hồng ngoại thông thường, không kén nồi, chảo. Tuy nhiên, nhược điểm của việc làm nóng bằng bóng halogen là dễ gây chói mắt và tuổi thọ của đèn halogen không cao bằng mâm nhiệt. Việc tìm mua để thay thế bóng đèn cũng tương đối khó.

Bếp hồng ngoại sử dụng mâm nhiệt:

Bếp hồng ngoại mâm nhiệt

Vì những nhược điểm của bếp hồng ngoại halogen, trên thị trường xuất hiện thêm bếp hồng ngoại sử dụng mâm nhiệt. Ưu điểm của mâm nhiệt là độ bền cao, nhiệt độ chuẩn, không bị chói mắt. Về chức năng nấu, nếu bạn sử dụng nồi thủy tinh sẽ không phải lo tình trạng ố vàng vì bếp không tạo khí CO2 gây ảnh hưởng đến sức khỏe trong khi nấu.

Lựa chọn bếp hồng ngoại có xuất xứ rõ ràng:

Bếp hồng ngoại chính hãng

Bếp hồng ngoại chính hãng

Để có được sản phẩm bếp hồng ngoại tốt, người tiêu dùng nên lựa chọn những loại bếp có xuất xứ rõ ràng của các hãng uy tín. Thường thì một chiếc bếp hồng ngoại bình dân có giá giao động từ 800.000đ- 3.000.000đ tùy chất liệu vỏ bếp, kiểu dáng, mẫu mã, bếp đôi hay bếp đơn… Những sản phẩm nhập khẩu thường thì giá thành cao hơn.

Ngoài ra, cũng cần chú ý đến chất liệu bếp. Nên lựa chọn những loại bếp nhìn chắc chắn, độ bền cơ học cao, nặng, dày dặn, dây nguồn chắc chắn và đủ tải.

Lựa chọn kiểu dáng mẫu mã theo nhu cầu sử dụng:

Để lựa chọn được một chiếc bếp hồng ngoại phù hợp, trước tiên bạn cần xác định rõ nhu cầu của mình trước. Nếu nhu cầu thay thế bếp gas dùng nấu ăn chính trong gia đình, bạn nên chọn bếp hồngngoại đôi. Đặc biệt, trên thị trường còn xuất hiện loại bếp hồng ngoại một bên từ một bên hồng ngoại.Những bếp này đặc biệt được khuyên dùng. Vì vừa tận dụng được lợi thế của bếp từ: đun nấu nhanh, không nóng ra ngoài, tiết kiệm điện…. Vừa tận dụng được lợi thế của bếp hồng ngoại: không kén nồi, có thể nấu được các món xào, rán….

Bếp hồng ngoại đôi

Bếp hồng ngoại đôi

Nếu nhu cầu nấu nướng ít hoặc chỉ để ăn lẩu và làm món nướng hay tiệc ngoài trời, bạn nên lựa chọn bếp hồng ngoại đơn. Một chiếc hồng ngoại đơn có thể đáp ứng đủ những yêu cầu đó của bạn.

Ngoài ra, chất liệu vỏ bếp cũng là điều đáng được quan tâm. Chất liệu vỏ bếp bằng inox thường có độ bền cao hơn, chất liệu vỏ nhựa. Tuy nhiên, vỏ bếp nhựa lại có giá thành tốt hơn.

Một số lưu ý khi sử dụng bếp hồng ngoại

Không được sờ tay vào mặt bếp cả sau khi đun (nhất là ở vòng tròn phát huy tác dụng của tia hồng ngoại).

Sử dụng nồi có đáy bao trùm lên vùng ảnh hưởng của tia hồng ngoại (vòng tròn mặt bếp) để phát huy hết công suất bếp

Không nên nhìn lâu vào mặt Bếp hồng ngoại đã khởi động khi chưa có nồi dễ gây chói mắt nhất là ở nhiệt độ cao.- Bảo quản bếp: dùng giẻ mềm lau vệ sinh thân và mặt bếp. Để xa nơi ẩm ướt và môi trường không có hóa chất.- Đặt bếp ở nơi bằng phẳng, lỗ thoát gió ở đáy bếp và xung quanh luôn thông thoáng.

Có thể sử dụng bếp như 1 lò sưởi điện trong phòng ở hoặc phòng tắm nhưng phải treo trên giá ở vị trí cao và chắc chắn an tòan với trẻ nhỏ mà hoàn toàn không có hại với sức khỏe, hơn nữa tia hồng ngoại cũng được ứng dụng để làm thiết bị chăm sóc sức khỏe (đèn hồng ngoại chữa sưng đau khớp, chữa trị vết thương

Tin tức liên quan
Nên mua bếp hồng ngoại sử dụng mâm nhiệt Mayso hay bóng đèn Halogen

Nên mua bếp hồng ngoại sử dụng mâm nhiệt Mayso hay bóng đèn Halogen

Đánh giá bếp đôi Halogen/ Từ Sanaky AT-21 SNK

Đánh giá bếp đôi Halogen/ Từ Sanaky AT-21 SNK

Máy sưởi điện Halogen 3 bóng LION Q10 - Công suất cao trong thiết kế nhỏ

Máy sưởi điện Halogen 3 bóng LION Q10 - Công suất cao trong thiết kế nhỏ

So sánh quạt sưởi Nova FG10A với Halogen TCCHH12-C

So sánh quạt sưởi Nova FG10A với Halogen TCCHH12-C

Có nên mua quạt sưởi halogen không ?

Có nên mua quạt sưởi halogen không ?

Đẹp và an toàn với quạt sưởi Halogen Samsung SW-801G8

Đẹp và an toàn với quạt sưởi Halogen Samsung SW-801G8

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất