1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

7 đồ uống tuyệt vời cho bà bầu

"Dập tắt" cơn buồn nôn của bạn và tăng cường axit folic bằng cách lựa chọn những thức uống lành mạnh cho thai kỳ.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Dưới đây là những thức uống có thể giúp thai kỳ của bạn phát triển mạnh hơn, giúp giảm ốm nghén, thúc đẩy folate và tăng hấp thu sắt của cơ thể.

1. Trà gừng

Theo Hướng dẫn y tế gia đình của Đại học Dược Harvard, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng gừng được sử dụng trong y học cổ truyền như một chất chống nauseant, có lợi cho những phụ nữ đang bị ốm nghén. Nghiên cứu bao gồm 70 thai phụ bị chứng buồn nôn trong thai kỳ. Phần lớn họ thêm gừng vào chế độ ăn uống của mình thì nhận thấy ít bị buồn nôn hơn hơn so với những người không dùng thêm gừng.

7 đồ uống tuyệt vời cho bà bầu 1

2. Nước cam

Bạn có thể nhận thức được rằng tăng cường bổ sung sắt khi mang thai là vô cùng quan trọng. Nhưng bạn có biết một số thực phẩm và đồ uống có thể trợ giúp hoặc ngược lại – cản trở khả năng hấp thụ chất sắt. Theo một báo cáo Dinh dưỡng khi mang thai được công bố bởi Viện Y học của Viện Hàn Lâm quốc gia Mỹ, “So với các loại nước, nước cam sẽ giúp tăng gần gấp đôi khả năng hấp thu chất sắt từ một bữa ăn. Trong khi đó trà và cà phê hay các loại nước khác lại làm giảm hấp thu chất sắt quá một nửa”. Chính vì vậy, nước cam là loại nước được xếp ở vị trí thứ 2 trong TOP danh sách những thức uống tốt nhất cho bà bầu.

7 đồ uống tuyệt vời cho bà bầu 2

3. Sinh tố

Tronng 3 tháng đầu tiên của thai kỳ, bạn cần tăng lượng folate đáng kể. Folate, hoặc axit folic, là một vitamin B tan trong nước giúp hệ thần kinh của bé phát triển. Thật tuyệt vời khi đồ uống cũng giúp bổ sung lượng folate giàu có bởi chúng dễ uống và nhiều hương vị phong phú. Một cách dễ dàng để có được nhiều folate trong chế độ ăn uống của bạn là uống một ly sinh tố.

4. Trà bạc hà

Trong y học cổ truyền, trà bạc hà từ lâu đã được sử dụng như một thức uống lành mạnh cho những người mắc chứng ốm nghén. Một bài báo được xuất bản trong Thư viện Y tế quốc gia của Hoa Kỳ viết rằng “trong phòng thí nghiệm, bạc hà có tác dụng kháng khuẩn và kháng virus, chống oxy hóa mạnh và chống khối u rất đáng kể”.

7 đồ uống tuyệt vời cho bà bầu 3

5. Sinh tố chuối – sữa chua

Một quả chuối chứa 4g chất xơ và khoảng 20% lượng vitamin C và vitamin B6 cần thiết cho nhu cầu hàng ngày của bạn. Vitamin B6 giúp điều chỉnh natri và nồng độ kali có thể bị mất cân bằng nếu bạn đang bị ốm nghén. Chuối cũng chứa hàm lượng magiê và kali phong phú, rất quan trọng cho việc duy trì một sự cân bằng chất lỏng khoẻ mạnh. Sữa chua có chứa vi khuẩn có lợi cho đường ruột, giàu canxi và lại chứa ít đường. Sự cộng hưởng của hai thực phẩm này khiến nó trở thành thức uống tuyệt vời cho sức khoẻ thai kỳ.

7 đồ uống tuyệt vời cho bà bầu 4

6. Nước chanh

Mùi hương dễ chịu của chanh tươi có hiệu quả tích cực trong việc làm giảm cơn buồn nôn. Vì thế, nếu bạn đang cảm thấy buồn nôn, hãy uống một cốc nước chanh loãng để đánh đuổi cảm giác khó chịu này. Nhưng nếu tình trạng ốm nghén của bạn quá trầm trọng, thì ngậm lát chanh thái mỏng sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn hẳn.

7 đồ uống tuyệt vời cho bà bầu 5

7. Nước dừa

Nước dừa là thức uống tuyệt vời cho bà bầu. Không chỉ tốt cho nước ối, nước dừa còn có thể giúp bạn trải qua tình trạng ốm nghén một cách dễ dàng hơn. Hơn thế, nếu bạn đã trải qua tình trạng ốm nghén, thức uống này có thể giúp bạn tái hydrate hoá tự nhiên và khoẻ mạnh.

Tin tức liên quan
Bao cao su hương bạc hà Durex Tingle giúp kéo dài thời gian quan hệ

Bao cao su hương bạc hà Durex Tingle giúp kéo dài thời gian quan hệ

Tinh dầu bạc hà đuổi chuột được không? Cách sử dụng như thế nào?

Tinh dầu bạc hà đuổi chuột được không? Cách sử dụng như thế nào?

Thực đơn cho các bà bầu vào mùa hè

Thực đơn cho các bà bầu vào mùa hè

Bà bầu và những điều kiêng kị trong ngày tết

Bà bầu và những điều kiêng kị trong ngày tết

Mách mẹ 3 loại ghế gội đầu thích hợp nhất cho bà bầu

Mách mẹ 3 loại ghế gội đầu thích hợp nhất cho bà bầu

Tại sao người trẻ lại bạc tóc sớm ?

Tại sao người trẻ lại bạc tóc sớm ?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất