1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Bà bầu và những điều kiêng kị trong ngày tết

Không tắm tất niên, không đi chúc tết, không quét nhà, không đứng trước cửa nhà,...là những điều mà các bà bầu nên ghi nhớ trong ngày tết

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Websosanh – Ở nhiều nơi trên nước ta thường có quan niện những người mang bầu sẽ mang lại những điều không may mắn trong những ngày đầu năm mới, vì thế, các mẹ mang bầu cần hết sức chú ý những điều cần kiêng cữ. Đặc biệt, nếu đây là lần đầu tiên về nhà chồng, thì việc cẩn thận đến từng chi tiết trong dịp năm mới là hết sức cần thiết. Dưới đây là những điều mà các mẹ bầu cần hết sức tránh làm trong dịp đầu năm mới, đặc biệt là trong 3 ngày mồng 1, mồng 2 và mồng 3 tết.

Không tắm ngày tất niên

Đây là phong tục lâu đời của người Việt và thường diễn ra mỗi năm một lần vào chiều tối ngày cuối cùng của năm cũ để xóa đi những sự không may mắn trong năm cũ để đón năm mới vui vẻ hơn.

Tuy nhiên, các mẹ bầu lại nên không tắm tất niên, thay vào đó có thể tắm vào buổi tối hoặc lau sơ người để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và con,vì phong tục từng vùng miền người ta quan niệm rằng bầu tắm vào ngày tất niên sẽ làm ảnh hưởng đến một năm mới của gia đình.

Bà bầu nên mặc những đồ có màu đỏ, hồng, xanh, vàng...trong ngày tết. Tránh những màu trắng hoặc đen

Bà bầu nên mặc những đồ có màu đỏ, hồng, xanh, vàng…trong ngày tết. Tránh những màu trắng hoặc đen

Kiêng đi chúc Tết

Ở nhiều địa phương khác nhau, người ta quan niệm rằng việc bà bầu đi chúc Tết sẽ mang lại những điều không tốt đến cho họ, vì thế nên ngày Tết gặp bầu họ thường chào cười chứ không được đón tiếp một cách niềm nở. Nhưng ngược lại, nhiều địa phương lại tỏ ra vui mừng khi thấy bầu đi đến nhà chúc Tết vì họ nghĩ rằng bầu sẽ mang lại nhiều niềm vui, may mắn và phát tàicho một năm mới. Vì vậy, các mẹ bầu cũng nên lưu ý trong việc đi chúc Tết mọi người nhé, cố gắng tránh mùng 1 Tết để tránh là người xông đất cho mọi người. Thay vào đó, những bà bầu có thể ở nhà dưỡng sức và chăm sóc cho các bé tốt hơn.

Kiêng đứng giữa cửa nhà

Theo phong tục, việc bà bầu đứng giữa cửa nhà sẽ làm chặn những may mắn vào nhà trong năm mới, vì thế, các mẹ cần hết sức chú ý. Hạn chế, hoặc tốt nhất chỉ nên ngồi những chỗ kín đáo trong nhà, và khi có khác đến thì niềm nở chào hỏi, chứ không nên ngồi trước cửa nhà, tránh bị các “bà mẹ chống khó tính” mắng!

Tránh to tiếng trong nhà

Hầu hết mọi địa phương đều có phong tục ngày tết phải giữ được sự ôn hòa, điềm đạm, kiêng việc nói to hoặc cãi nhau. Đặc biệt là với các bà bầu, việc nói to, hoặc cãi nhau trong dịp tết còn gây không tốt đến con cái của mình, chính vì thế, hãy hạn chế cảm xúc và ăn nói nhẹ nhàng, điềm đạm trong dịp tết để có những may mắn.

Đôi khi quét nhà lại là sự không may mắn trong ngày tết, các bà bầu nên tránh

Đôi khi quét nhà lại là sự không may mắn trong ngày tết, các bà bầu nên tránh

Kiêng quét nhà

Mẹ bầu nghĩ rằng Tết đến thì nhà cửa phải sạch sẽ nên cứ cầm chổi quét. Nhưng một số người nghĩ quét nhà ngày đầu năm chẳng khác nào “thổi” tài lộc ra khỏi nhà. Một số vùng quê thì không cấm bà bầu quét nhà nhưng phải quét theo kiểu “Mùng 1 quét ra, mùng 3 quét vào”. Do đó, các bà bầu cần hết sức chú ý, và tốt nhất nên hỏi mẹ chồng để có thêm chi tiết, vừa được tiếng siêng học hỏi, vừa tránh những điều không may xảy ra trong ngày tết

Kiêng mặc quần áo trắng, đen

Theo dân gian quan niệm rằng, tết là phải tươi trẻ và sặc sỡ cho nên màu trắng, đen là hai màu đem lại sự xui xẻo và thất bại cho một năm mới. Trắng và đen là màu biểu tượng cho màu đám tang và đen đủi, nhưng màu đen là các mẹ bầu rất ưa chọn vì gọn gàng và dễ mặc. Cho nên, bầu cần phải tìm hiểu nơi mình ở có cấm kị hay không để tránh và tìm những trang phục có màu đỏ, hồng, vàng, tím , …để rực rỡ và tươi trẻ hơn.

Theo mevabe

O.N

Tin tức liên quan
Những điều cần kiêng kị trong ngày Tết để có cả năm may mắn

Những điều cần kiêng kị trong ngày Tết để có cả năm may mắn

Cách né “vận xấu” nhờ kiêng kỵ đúng cách trong ngày Tết  của 3 Miền

Cách né “vận xấu” nhờ kiêng kỵ đúng cách trong ngày Tết của 3 Miền

Do đâu mà có tục kiêng quét nhà, hót rác trong 3 ngày Tết?

Do đâu mà có tục kiêng quét nhà, hót rác trong 3 ngày Tết?

Những điềm lành và những điều người Việt cần kiêng kỵ trong 3 ngày Tết

Những điềm lành và những điều người Việt cần kiêng kỵ trong 3 ngày Tết

10 điều bạn nên

10 điều bạn nên "tránh" làm trong ngày Tết

8 tục lệ phổ biến nhất trong ngày Tết cổ truyền

8 tục lệ phổ biến nhất trong ngày Tết cổ truyền

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất