1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

7 cách làm mứt Tết từ các loại củ quả bổ dưỡng

Dưới đây là một số cách làm các loại mứt Tết tại nhà mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Mỗi cách làm đều có hướng dẫn về khâu nguyên liệu cũng như cách làm cụ thể để bạn có thể tự tin thực hiện.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Cách làm mứt Tết bí đao tại nhà đãi khách

Để làm ra được 500 – 650 gr mứt bí đao thơm ngon bạn sẽ cần đến khoảng 1kg bí đao sơ chế. Tuỳ vào độ ngọt mong muốn mà bạn có thể dùng từ 600 -700 gr đường. Bạn sẽ cần dùng thêm các nguyên liệu hỗ trợ như vani, nước cốt chanh,..

Bí quyết của món mứt bí đao là bạn sẽ ngâm bí đao với nước vôi qua đêm rồi mới sên mứt. Bí đao được sên với đường đến khi khô và có độ trong là hoàn thành. Lưu ý, mứt bí đao sau khi sên nên rải đều và phơi nắng cho khô hoàn toàn thì mới có thể lưu giữ được lâu. Ngoài các loại đường hạt, bạn có thể thay thế bằng các loại đường nước được cô đọng nguyên chất để bí dễ ngấm vị ngọt hơn cũng như tiết kiệm thời gian chờ đường tan.

2. Cách làm mứt khoai tây hoa hồng cho ngày xuân thêm rạng ngời

Món mứt có tạo hình đẹp mắt bên cạnh những hình dáng quen thuộc. Mứt khoai tây muốn làm thì cần có khoảng 1kg khoai tây củ vừa, không to hay nhỏ quá. Bạn sẽ cần dùng từ 400 – 450 gr đường cho số lượng khoai tây này. Với tạo hình hoa hồng thì bạn cần bào mỏng khoai rồi rim cùng đường. Tạo hình hoa hồng cho miếng khoai khi miếng khoai bắt đầu có kết tinh đường. Nếu muốn tạo màu cho món mứt bạn có thể dùng thêm màu thực phẩm để chế biến.

Cách làm mứt khoai tây hoa hồng cho ngày xuân thêm rạng ngời
Cách làm mứt khoai tây hoa hồng cho ngày xuân thêm rạng ngời

3. Mứt cà rốt bọc dừa đãi khách còn gì bằng

Món mứt cà rốt bọc dừa không những ăn ngon mà còn khá lạ cho ngày Tết. Bạn lấy 500gr cà rốt bào mỏng trộn cùng 300gr đường ướp trong vòng 30 phút. Sau đó, đem phần cà rốt đường này rim trên bếp với lửa nhỏ. Khi mứt có độ kết dính, dẻo thì tắt bếp để tiến hành vo viên tạo hình cho món mứt. Lăn thêm qua một lớp vỏ bằng vụn dừa khô sẽ khiến món mứt có vị ngon hơn. Nếu chưa ăn ngay thì bạn có thể xếp món mứt vào khay, hộp hay lọ thuỷ tinh để bảo quản. Cách làm mứt Tết này không quá khó để bạn mang lại hương vị ngày Tết độc đáo cho gia đình.

4. Vào bếp làm mứt khoai môn cực chất, cực đơn giản ngày Tết

Mứt khoai môn tuy đơn giản nhưng lại là món mứt thi vị cho ngày Tết. Với 1 củ khoai môn cỡ vừa, vị thơm bùi thì bạn sẽ dùng thêm 150gr đường để làm nên món mứt này. Để món mứt thơm ngon hơn thì bạn có thể dùng một chút vani và muối. Khoai môn nên cắt khúc, chiên se bề mặt  rồi mới ướp đường cùng chút nước. Rim khoai với lửa nhỏ đến khi đường kết tinh là bạn đã hoàn thành món mứt khoai tây bùi béo này. Với cách làm mứt Tết này là bạn đã có thêm món mứt ngon cho Tết của gia đình.

5. Làm mứt đu đủ xanh ngon thật ngon ngày Tết cổ truyền

Làm mứt đu đủ xanh ngon thật ngon ngày Tết cổ truyền
Làm mứt đu đủ xanh ngon thật ngon ngày Tết cổ truyền

Với quả đu đủ 1kg bạn sẽ cần dùng khoảng 400 -450gr đường để thực hiện món mứt này Đu đủ xanh gọt vỏ, cắt khúc vừa phải. Sau khi ngâm đu đủ với nước muối thì dùng tay bóp thêm vài lượt nữa rồi rửa sạch đem ngâm với nước vôi. Sau 3 -4 tiếng tiếp tục rửa sạch đu đủ lại với nước rồi chần qua nước phèn chua đã được đun sôi. Rửa sạch thêm một lần nữa rồi ướp chung với đường để bắt đầu rim trên bếp lửa nhỏ. Thỉnh thoảng trong khi đun bạn sẽ đảo qua vài lượt. Đun đến khi đường kết tinh và bọc quanh miếng đu đủ là được.

6. Làm mứt củ cải mát ngọt nhâm nhi ngày Tết

Với 500gr củ cải trắng được gọt vỏ, bào mỏng dạng sợi đem sên cùng 200gr đường tinh luyện vị ngọt dịu bạn có được khoảng 300gr mứt củ cải mát ngọt nhâm nhi trong ngày Tết sắp đến.

Lưu ý là bạn sẽ phải ngâm củ cải vào nước vôi trong khoảng 3 tiếng đồng hồ rồi đun sôi cùng chút muối cho bớt mùi hăng. Đây là bí quyết để có được món mứt củ cải thơm ngon cho ngày Tết. Đun củ cải với đường đến khi đường kết tinh là bạn đã hoàn thành món mứt củ cải dễ làm này. Trong nhiều cách làm mứt Tết thì cách làm mứt này khá đơn giản nên bạn hoàn toàn có thể thực hiện được.

7. Hướng dẫn làm mứt gừng ấm áp ngày tết sum vầy

Hướng dẫn làm mứt gừng ấm áp ngày tết sum vầy
Hướng dẫn làm mứt gừng ấm áp ngày tết sum vầy

Món mứt gừng dẻo cũng khá dễ làm mà lại có vị ngon, ấm áp cho ngày Tết.  Lấy 1kg gừng nạo vỏ, rửa sạch, cắt sợi chỉ có độ dày vừa rồi mang đun sôi một hoặc vài lượt trước cho bớt độ cay của gừng. Sau đó, bạn sẽ ướp số gừng này với 400 -500gr đường khoảng 30 phút rồi mới bắc lên bếp dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ. Bạn rim gừng và đường với lửa nhỏ  đến khi gừng khô dẻo lại là được. Lưu ý, món mứt dạng dẻo nên cần để nguội hẳn rồi mới cho vào lọ thuỷ tinh để cất giữ.

Tin tức liên quan
Hướng dẫn cách làm chi tiết các món mứt dễ làm ngày Tết

Hướng dẫn cách làm chi tiết các món mứt dễ làm ngày Tết

Đừng bỏ qua mứt táo tàu dẻo ngon ngày tết

Đừng bỏ qua mứt táo tàu dẻo ngon ngày tết

Phá cách với mứt dừa hiện đại

Phá cách với mứt dừa hiện đại

Cách làm mứt vỏ cam thơm ngon hấp dẫn trong ngày Tết Nguyên Đán

Cách làm mứt vỏ cam thơm ngon hấp dẫn trong ngày Tết Nguyên Đán

12 cách làm mứt Tết từ các loại trái cây đơn giản tại nhà

12 cách làm mứt Tết từ các loại trái cây đơn giản tại nhà

3 cách làm mứt vỏ cam dẻo, khô ngọt ngon làm quà biếu ý nghĩa cho Tết 2023

3 cách làm mứt vỏ cam dẻo, khô ngọt ngon làm quà biếu ý nghĩa cho Tết 2023

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất