1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

12 cách làm mứt Tết từ các loại trái cây đơn giản tại nhà

Với nguyên liệu phổ biến, dễ tìm bạn có thể tự tay áp dụng cách làm mứt Tết ngon, đơn giản ngay tại nhà. Hãy cùng tham khảo nhé.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Bạn biết không, có nhiều cách làm mứt Tết ngon mà cực kỳ đơn giản. Với nguồn nguyên liệu quen thuộc, dễ tìm kiếm, bạn hoàn toàn có thể tự tay mình làm nên những món mứt ngon đãi cả gia đình Tết này.

1. Cách làm mứt cam chua ngọt thơm dai nhấm nháp ngày Tết

Hương cam phảng phất thanh tao trong từng miếng mứt cam sẽ làm ngày Tết của bạn thêm thú vị. Bạn cần có 3 quả cam cùng với 200gr đường để sên món mứt này. Thêm một chút mật ong nguyên chất và muối sẽ làm món mứt đầm vị hơn. Cam sau khi rửa sạch thì cắt khoanh có độ dày vừa. Đun sẵn đường, muối và mật ong cùng chút nước đun sôi rồi cho hết cam vào sên cùng đến cạn nước. Xếp cam lên khay sấy của lò nướng sấy cho khô keo lại bề mặt là hoàn thành món mứt cam chua ngọt.

Cách làm mứt cam chua ngọt thơm dai nhấm nháp ngày Tết
Cách làm mứt cam chua ngọt thơm dai nhấm nháp ngày Tết

2. Hướng dẫn làm mứt hạt óc chó hương vị độc đáo, ngon khó cưỡng

Hạt óc chó là một trong những loại hạt sấy khô tự nhiên ngon mà còn có nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể. Bạn cần có 600gr hạt óc chó đã tách vỏ. Khi sên mứt hạt óc chó bạn chỉ cần dùng 300gr đường cùng chút vani là món mứt sẽ thơm ngon.

Trong khi nấu nước đường cùng vani thì bạn nướng hoặc rang sơ hạt óc chó trước. Sau đó, sên hạt óc chó cùng nước đường đến khi lớp đường khô trắng kết tinh bám đều bề mặt hạt óc chó là được. Cách làm món mứt này có thể để lâu được nên bạn có thể là và dự trữ.

3. Cách làm mứt dứa thơm nồng vị dứa mà không nát

Với 1 quả dứa 300 – 400gr bạn sẽ cần ướp thêm khoảng 150 – 170gr đường trước. Ngâm khoảng 2 – 4 tiếng rồi mới rim. Trong quá trình rim bạn lưu ý, nước dứa sẽ ra rất nhiều. Bạn cứ để nguyên và rim đến cạn nước thì miếng dứa mới thấm.

Bí quyết để món mứt dứa không bị nát là bạn nhớ cắt dứa theo khoanh dày vừa phải. Khi rim nên chọn chảo gang có độ rộng, không xếp chồng các miếng dứa lên nhau. Dứa sau khi rim cạn nước sẽ cần được sấy khô cho se bề mặt. Cẩn thận hơn bạn có thể phơi thêm nắng để món mứt dứa được bảo quản tốt hơn.

4. Học làm mứt dâu tây ngọt thơm đúng điệu

Mứt dâu tây có vị chua chua ngọt ngọt, rất dễ ăn. Bạn chỉ cần lấy 350gr dâu tươi bỏ cuống rửa sạch ướp cùng 150gr – 200gr đường cùng chút muối rồi đem xay nhuyễn. Đổ hỗn hợp vào chảo sên với lửa nhỏ đến khi mứt có độ sệt là được. Nếu muốn món mứt dâu giữ nguyên trái thì bạn có thể nguyên không cần xay. Món mứt có dạng lỏng nên bạn có nhiều cách để thưởng thức khác nhau. Để bảo quản thì bạn nên đợi món mứt thật nguội rồi mới cho vào lọ thuỷ tinh nắp đậy kín để bảo quản được lâu hơn.

Học làm mứt dâu tây ngọt thơm đúng điệu
Học làm mứt dâu tây ngọt thơm đúng điệu

5. Cách làm mứt chuối sấy

Món mứt chuối sấy nguyên quả cũng là món mứt tết dễ làm mà bạn có thể chọn cho gia đình dùng trong những ngày Tết sắp đến. Với chuối chín thơm bạn lột sạch vỏ đem ép dẹt từng quả. Pha hỗn hợp ướp chuối với gừng, muối, đường và nước rồi quét lên từng miếng chuối trước khi xếp vào lò sấy. Lưu ý là bạn cần canh thời gian lật mặt chuối và tục quét hỗn hợp nước gừng, muối, đường cho chuối thấm gia vị. Miếng chuối dẻo khô, se bề mặt là được.

6. Đổi gió với mứt dừa viên cho ngày xuân rộn ràng

Món mứt dừa viên là món mứt mang lại hương vị mới cho những ngày xuân rộn ràng. Với 900gr dừa bánh tẻ bạn chỉ cần dùng thêm 450gr đường là đủ. Vì làm dạng viên nên khi chế biến dừa bạn cắt theo dạng viên vuông. Nếu thích dừa có màu thì bạn có thể dùng thêm các màu để ngâm trước như màu củ dền, màu thanh long ruột đỏ, màu trà xanh, màu sô cô la.  Chú ý khi ngâm màu là bạn ngâm cùng với đường để dừa thấm đường và màu cùng lúc. Sau đó, bạn bỏ lên bếp để đun sên mứt. Mứt dừa kết tinh khô là hoàn thành.

7. Mứt vỏ bưởi ăn đến đâu mê đến đó

Công thức chuẩn cho món mứt bưởi nhiều người mê là 500gr vỏ bưởi được cắt sợi sên cùng 250 -300gr đường. Tuy nhiên khi chế biến vỏ bưởi bạn sẽ cần bóp qua với muối rồi rửa sạch rồi lại tiếp tục ngâm trong nước vôi trong một lượt. Điều này nhằm mục đích để vỏ bưởi hết hăng. Sau đó thì bạn sên vỏ bưởi và đường với lửa nhỏ đến khi món mứt có độ khô là hoàn thành. Đây là cách làm mứt Tết nhanh được nhiều người lựa chọn.

8. Đón xuân tươi với mứt vỏ cam lạ vị, độc đáo

Vỏ cam mang đi thái mỏng trước rồi mang đi luộc sẽ loại  bỏ được chất đắng. Sau đó, bạn ướp với đường theo tỉ lệ 100 gr vỏ cam thì dùng 60gr đường trong khoảng 30 phút.

Đem tất cả đun trên bếp lửa nhỏ, thỉnh thoảng bạn đảo nhẹ. Khi miếng vỏ cam có kết tinh đường thì đảo đều tay đến khi khô thì tắt bếp là được.

Đón xuân tươi với mứt vỏ cam lạ vị, độc đáo
Đón xuân tươi với mứt vỏ cam lạ vị, độc đáo

9. Nhâm nhi mứt củ đậu ngọt mát với cách làm siêu đơn giản

Mứt củ đậu sẽ là món ăn vặt hấp dẫn, mới lạ cho ngày Tết ở gia đình của bạn. Bạn lấy 1kg củ đậu gọt vỏ cắt khúc ướp cùng 400gr đường cát trắng. Để món mứt thơm thì cho thêm một chút vani khi đun. Lưu ý cách làm mứt Tết này là bạn cần đun sôi củ đậu với chút muối trước sên với đường. Sên đến khi nước đường khô lại và có đường kết tinh bám quanh củ đậu thì bạn tắt bếp.

10. Học làm mứt dừa hoa cúc mời khách đến chơi nhà, khiến ai nấy đều khen nức nở

Tuy là món mứt dừa truyền thống nhưng việc tạo hình hoa cúc đẹp và ấn tượng sẽ khiến món mứt Tết của bạn thêm độc đáo. Món mứt này sẽ cần sơ chế kỹ trước. Thay vì bào mỏng bạn sẽ cắt dừa thành từng miếng rồi đem ướp với đường. Sau khoảng 2 -3 tiếng thì tiến hành sên trên bếp với lửa đều nhỏ. Khi dừa bắt đầu kết tinh thì bạn sẽ tạo hình hoa cúc. Bạn chỉ cần đan cài cánh hoa theo đường cắt dừa lúc đầu rồi tiếp tục sên là có được những miếng mứt dừa hoa cúc đẹp mắt. Để món mứt dừa hoa cúc ấn tượng hơn bạn có thể chọn hương vị và màu.

Học làm mứt dừa hoa cúc mời khách đến chơi nhà, khiến ai nấy đều khen nức nở
Học làm mứt dừa hoa cúc mời khách đến chơi nhà, khiến ai nấy đều khen nức nở

11. Làm mứt dừa 4 vị tha hồ thưởng thức ngày tết

Thay vì cách làm mứt Tết thông thường là bạn chỉ làm một vị, một màu cho món mứt dừa truyền thống ngày Tết thì nay bạn có thể tạo nên 4 hương vị, 4 màu sắc khác nhau cho món mứt này.  Bí quyết của món mứt dừa thơm ngon là cần chọn quả dừa vừa già và có thời gian ngâm dừa cùng các nguyên liệu tạo màu tạo mùi từ 2-3 tiếng. 4 vị thông thường được sử dụng là trà xanh với màu xanh lá, màu đỏ của men đỏ, màu vàng từ nghệ, màu hồng của củ dền. Sau thời gian ngâm bạn chỉ cần đun lửa nhỏ đến khi miếng dừa có độ kết tinh đường và khô hoàn toàn.

12. Thưởng thức mứt cà chua bi dẻo ngon ngày Tết

Món cà chua bi có màu đỏ đẹp mang ý nghĩa sum vầy, tài lộc. Hơn nữa món mứt ăn có vị chua ngọt rất ngon. Với 250gr cà chua bi tươi thì bạn cần 100gr đường. Trước khi đem cà và đường đi rim thì bạn nhớ ngâm cà chua trong nước vôi trong từ 2 -4 tiếng đồng hồ. Khi rim mứt cà chua bi dẻo bạn nhớ đảo đều tay nhẹ nhàng để không làm nát thành phẩm. Mứt cà chua bi ở dạng dẻo nên bạn không cần sấy thêm qua lò nướng. Đun đến khi nước đường cạn, cà khô se bề mặt là được.

Trên đây là hướng dẫn làm mứt Tết đơn giản mà bạn hoàn toàn có thể tự tin áp dụng cho những ngày xuân đang đến gần. Hy vọng bạn chuẩn bị được cho gia đình những món mứt ngon và thi vị.

Tin tức liên quan
Cách làm món mứt me nguyên quả chua ngọt

Cách làm món mứt me nguyên quả chua ngọt

Cách làm mứt cóc chua cay ngon miệng dễ làm

Cách làm mứt cóc chua cay ngon miệng dễ làm

Hướng dẫn cách làm chi tiết các món mứt dễ làm ngày Tết

Hướng dẫn cách làm chi tiết các món mứt dễ làm ngày Tết

Đừng bỏ qua mứt táo tàu dẻo ngon ngày tết

Đừng bỏ qua mứt táo tàu dẻo ngon ngày tết

7 cách làm mứt Tết từ các loại củ quả bổ dưỡng

7 cách làm mứt Tết từ các loại củ quả bổ dưỡng

Cách làm mứt vỏ cam thơm ngon hấp dẫn trong ngày Tết Nguyên Đán

Cách làm mứt vỏ cam thơm ngon hấp dẫn trong ngày Tết Nguyên Đán

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất