1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

6 thời điểm mùa hè có thể gây đột quỵ khi tắm

Tắm là việc bạn phải làm hàng ngày. Vào mùa hè, có nhiều người còn có thói quen tắm đến 3 - 4 lần để "giải nhiệt". Tuy nhiên, nếu không cẩn thận, việc tắm sai thời điểm có thể khiến bạn mệt mỏi, thậm chí là đột quỵ.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Huyết áp thấp

Bạn tuyệt đối không nên tắm khi huyết áp thấp. Theo trang Sina, khi tắm, nhiệt độ nước có thể làm mạch máu giãn nở. Điều đó khiến những người huyết áp thấp dễ xuất hiện tình trạng thiếu máu lên não, dẫn đến hư thoát (hoa mắt chóng mặt, ngất xỉu do mất nước).

Không nên tắm nếu cảm thấy mình có những triệu chứng hạ huyết áp

Những triệu chứng khi bị huyết áp thấp mà bạn có thể gặp đó là: chóng mặt, cảm giác tê cóng, mắt nhìn mờ, yếu ớt, mệt mỏi, buồn nôn, lạnh da, ngất xỉu, da xanh tái… Nếu bạn có những triệu chứng này, tốt nhất là uống một cốc trà gừng, nghỉ ngơi một lúc sau đó hãy tắm, như thế mới an toàn.

Sau khi uống rượu

Tuyệt đối không tắm sau khi uống rượu

Sau khi uống rượu, chất cồn trong rượu sẽ gây ức chế hoạt động của gan, cản trở sự phóng thích glycogen. Trong khi đó, việc tắm khiến lượng đường glucose trong cơ thể tiêu hao nhanh. Bởi vậy, nếu tắm ngay sau khi uống rượu rất dễ gây chóng mặt, hoa mắt, mất sức, thậm chí dẫn tới hôn mê.

Lúc đói hoặc sau khi ăn no

Khi đói, lượng đường huyết của cơ thể sẽ xuống mức thấp nhất, lúc đó cơ thể cũng rất mệt mỏi, bởi vậy không thể đáp ứng được việc tiêu hao nhiệt lượng cần thiết trong quá trình tắm.

Do vậy, nếu bạn tắm ở thời điểm này, đường huyết trong người bạn sẽ bị hạ, gây chóng mặt, đau đầu, trúng gió, thậm chí ngất xỉu.

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên tắm sau khi ăn no. Nếu tắm ngay sau khi ăn, dưới tác động của nhiệt độ nước, các mạch máu ở lớp biểu bì sẽ giãn nở, khiến lượng lớn máu sẽ dồn về đây, ảnh hưởng đến quá trình cung cấp máu cho khoang bụng để tiêu hóa hấp thụ thức ăn. Vì vậy, bạn nên tắm sau khi ăn 1 – 2h.

Khi đang sốt

Nếu bạn bí sốt, nhiệt độ trong người bạn sẽ tăng cao, thân thể mệt mỏi. Mặc dù tắm có thể làm bạn sảng khoái hơn đôi chút nhưng nó cũng làm tiêu hao nhiều năng lượng, khiến sau đó chúng ta càng cảm thấy mệt mỏi hơn. Ngoài ra, tắm vào lúc này, bạn sẽ có nguy cơ bị trúng gió, đột quỵ ngoài ý muốn. Bởi vậy, bạn không nên tắm khi đang sốt, nếu cảm thấy muốn tắm, hãy lấy khăn và lau rửa người nhẹ nhàng.

Sau khi vận động

Sau khi vận động, người bạn sẽ nhễ nhại mồ hôi, thân thể mệt mỏi rã rời, thậm chí bạn cũng cảm thấy đói bụng nữa. Nếu lúc này, bạn muốn tắm ngay cho mát thì thật là sai lầm.

Ngoài ra, sau khi làm việc đầu óc, bạn cũng cần phải nghỉ ngơi đôi chút để máu kịp chảy lên não và tim, không nên tắm ngay lập tức, có thể xẩy ra đột quỵ.

Saukhi vừa đi ngoài nắng về

Khi đi nắng về hay khi vừa chơi thể thao, nhiệt độ cơ thể của chúng ta đang rất cao, nếu tắm ngay lập tức sẽ gây ra những biến chứng khôn lường tới sức khỏe. Lúc này, cơ thể chưa ráo mồ hôi, lỗ chân lông đang mở rộng, hơi nước sẽ ngấm qua những lỗ chân lông này vào cơ thể. Hệ quả là chúng ta sẽ rất dễ bị ho, sốt, viêm phổi,… những trường hợp nặng có thể gây đột quỵ ngay lập tức.

Những sai lầm khi tắm

– Nằm điều hòa sau khi tắm : Sau khi tắm xong, nếu chúng ta nằm điều hòa ngay sẽ khiến cho nhiệt độ cơ thể hạ thấp đột ngột, gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động lưu thông máu của cơ thể. Kết quả là máu không những lên não chậm mà còn khiến cho hoạt động của tim và huyết áp bị ảnh hưởng. Không ít những trường hợp đã bị tử vong vì nằm điều hòa ngay sau khi tắm.

– Tắm nước lạnh: Mùa hè nóng nực khiến nhiều người có thói quen tắm nước lạnh. Tuy nhiên, việc tắm nước quá lạnh sẽ khiến các mạch máu trong cơ thể co lại, ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu. Đặc biệt với những người bị bệnh tim mạch, cao huyết áp hay sức khỏe đang bị suy yếu, việc tắm nước lạnh là cực kỳ nguy hiểm và có thể dẫn đến đột quỵ bất kỳ lúc nào.

– Tắm đêm:Mùa hè nóng nực, nhiều bạn thường có thói quen tắm vào ban đêm với suy nghĩ tắm lúc này sẽ khiến cơ thể thoải mái và có giấc ngủ ngon hơn. Tuy nhiên đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Tắm đêm rất dễ khiến cơ thể bị trúng gió hoặc cảm lạnh vì tắm lúc này sẽ khiến các tĩnh mạch giãn ra và huyết áp giảm. Với những người huyết áp thấp, tắm đêm sẽ gây nên hiện tượng thiếu máu não nghiêm trọng. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến đột quỵ và tử vong.

Những thời điểm tắm ở trên thực sự rất nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng của bạn. Đừng nghĩ rằng mình còn khỏe, còn trẻ mà thoải mái tắm lúc nào cũng được. Sự thật là đã có rất nhiều trường hợp chỉ vì tắm vào những lúc sức khỏe và tinh thần không tốt mà xẩy ra những sự việc đáng tiếc.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức liên quan
Người huyết áp thấp không nên ăn gì?

Người huyết áp thấp không nên ăn gì?

10 thực phẩm người cao huyết áp phải tránh xa

10 thực phẩm người cao huyết áp phải tránh xa

5 điều không thể bỏ qua về huyết áp

5 điều không thể bỏ qua về huyết áp

5 cách đơn giản giúp hạ huyết áp không cần thuốc

5 cách đơn giản giúp hạ huyết áp không cần thuốc

13 tác dụng của nước ép cà rốt cà chua đẹp da, giảm huyết áp

13 tác dụng của nước ép cà rốt cà chua đẹp da, giảm huyết áp

5 cách đuổi muỗi không dùng hóa chất phòng chống dịch sốt xuất huyết

5 cách đuổi muỗi không dùng hóa chất phòng chống dịch sốt xuất huyết

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất