1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

6 “hiểm họa” khi yêu từ cái nhìn đầu tiên

Thực tế đã cho thấy, yêu từ cái nhìn đầu tiên không lãng mạn như nhiều người nghĩ, không hợp mốt như vài người nghĩ và thậm chí nó còn gây ra khá nhiều “hiểm họa” khó lường.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Cuộc sống hiện đại với nhịp sống nhanh khiến người ta vội vã lao vào công việc. Ngay cả việc dành thời gian để thưởng thức một bữa ăn cũng trở nên xa xỉ. Ai cũng lựa chọn cho mình những bữa ăn nhanh, uống vài cốc café take away nhạt nhẽo và chẳng còn hơi sức đâu dừng lại để thở.

Thật không may, với tốc độ sống nhanh như vậy đang dần tạo ra một nền văn hóa vội vã. Ai cũng trở nên tức thời và muốn tất cả mọi thứ phải xảy ra ngay lập tức. Từ việc giao hàng nhanh, thông tin nhanh cho tới muốn có tốc độ internet nhanh nhất.

Vậy nhanh liệu có tốt? Đặc biệt là trong chuyện tình yêu? Do có quá nhiều người sinh ra, lớn lên trong một thế với có nhịp độ sống gấp nên nghĩ rằng tình yêu từ cái nhìn đầu tiên là một “chuẩn mực” mới?

Thực tế đã cho thấy, yêu từ cái nhìn đầu tiên không lãng mạn như nhiều người nghĩ, không hợp mốt như vài người nghĩ và thậm chí nó còn gây ra khá nhiều “hiểm họa” khó lường.

Bạn không có thời gian để “biết” người đó là ai?

Khi vội vã lao vào một mối quan hệ, bạn sẽ không đủ bình tĩnh cũng như chẳng buồn dành thời gian để thực sự hiểu rõ một người. Bạn không rõ tính cách của họ ra sao, con người bên trong của họ thế nào. Rồi những gì bạn thấy ở họ chỉ là hình tượng do họ vẽ ra hoặc bạn lầm tưởng. Những thứ phù phiếm bên ngoài sẽ mau chóng mất đi chỉ trong thời gian ngắn, và chỉ sau vài tháng bạn sẽ biết thực sự người mình yêu là con người như thế nào.

Nếu bạn không dành thời gian để tìm hiểu người mình hẹn hò là ai thì rất có thể trong một số trường hợp bạn sẽ gặp phải tình huống trớ trêu hoặc thậm chí là nguy hiểm.

Bạn bị cuốn vào cảm xúc và quên đi tất cả

Mọi người đều rất thích trải nghiệm một mối quan hệ mới. Những khoảng thời gian đầu tiên đó sẽ khiến bạn sống trong cảm xúc tuyệt vời. Đây là thời điểm hạnh phúc nhất nhưng cũng mù quáng nhất. Bạn sẽ dễ dàng để người đó kiểm soát thay vì hành động theo logic, tư duy của mình. Đó là điều huyền diệu của tình yêu nhưng nó sẽ đưa bạn tới những quyết định ngu ngốc mà sau đó bạn sẽ mau chóng thấy hối hận.

Bạn bỏ qua nền tảng vững chắc để tiến tới hôn nhân

Khi một cặp vợ chồng bước vào mối quan hệ chỉ dựa trên cảm xúc và sự hấp dẫn về thể chất mà quên đi nền tảng thông cảm, thấu hiểu cho nhau như những người bạn thường không có kết thúc đẹp như trong truyện cổ tích. Nếu bạn không có một tình bạn vững chắc dựa trên tình yêu thì thực sự là bạn đang trả qua mối quan hệ nông cạn. Bởi đến khi cảm xúc cũng như sự hấp dẫn về thể chất mất đi thì 2 người sẽ không còn gì để níu kéo nhau nữa.

Mê đắm trong những điểm tương đồng

Điều đó sẽ khiến bạn bỏ những giấc mơ và giá trị riêng của mình qua một bên trong giai đoạn nồng cháy của tình yêu. Nhưng trong thực tế cuộc sống có nhiều thứ phải đối mặt hơn, và bạn chắc chắn sẽ chẳng muốn nhìn thấy người yêu của mình thiếu tôn trọng những mong muốn, các giá trị cá nhân hay vài sở thích của bạn chứ?

Bỏ qua yếu tố quan trọng trong các mối quan hệ

Mỗi cặp vợ chồng sẽ có thời điểm để thử thách mối quan hệ. Họ phải trải qua những bất đồng, mâu thuẫn cần phải giải quyết. Nhưng khi bạn rơi vào cuộc cãi vã, sự giận dữ trong tình yêu bạn sẽ mau chóng bỏ qua vấn đề này. Bạn sẽ chẳng thèm quan tâm tới sự khác biệt của 2 người hoặc không muốn xin lỗi sau khi đã làm sai. Hoặc tệ hơn, bạn sẽ che giấu những vấn đề và để cho nó chất đống cho đến khi cuối cùng chính bạn không thể vượt qua được nữa.

Bạn sẽ có những “ảo tưởng” về tình yêu

Tâm lý của “tình yêu từ cái nhìn đầu tiên” khiến bạn nghĩ rằng mối quan hệ của bạn thật đặc biệt và không hề giống như bất kì ai. Và sau đó bạn tin rằng tình yêu của mình là bất khả chiến bại, nó sẽ kéo dài tới vĩnh hằng mà không cần nhiều nỗ lực. Đó không phải là cách nhìn tích cực mà là sự “ảo tưởng” về tình yêu và cuối cùng bạn sẽ bỏ qua sự khó khăn mà bạn phải đối mặt để duy trì cho mối quan hệ có thể tiếp tục phát triển lâu dài.

Tình yêu rất đẹp, việc bạn tìm được một nửa ngay từ cái nhìn đầu tiên là điều tuyệt vời. Thế nhưng, sau những hào nhoáng ban đầu, sau những cảm xúc nồng cháy, hãy nhìn vào hiện thực để biết rằng mình với người ấy có thực sự phù hợp hay không. Đừng để tới lúc nhận ra sự thật thì mọi việc đã quá muộn và sự đổ vỡ tới mức không thể hàn gắn được.

T.T (Theo Stylecaster)

Tin tức liên quan
Những món ăn mang lại may mắn trong bữa tiệc đêm giao thừa

Những món ăn mang lại may mắn trong bữa tiệc đêm giao thừa

Cách dùng dao, nĩa và muỗng trong các bữa ăn phong cách Âu Mỹ

Cách dùng dao, nĩa và muỗng trong các bữa ăn phong cách Âu Mỹ

10 điều bạn cần lưu ý sau mỗi bữa tối

10 điều bạn cần lưu ý sau mỗi bữa tối

Các món dưa muối ngon ngày Tết

Các món dưa muối ngon ngày Tết

7 kiểu trang phục không dành cho những bữa tiệc ngoài trời

7 kiểu trang phục không dành cho những bữa tiệc ngoài trời

Gợi ý thực đơn cho bữa cơm gia đình tất niên

Gợi ý thực đơn cho bữa cơm gia đình tất niên

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất