1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

6 điều cần nhớ khi lựa chọn mỹ phẩm cho da nhạy cảm

Lựa chọn mỹ phẩm cho da nhạy cảm luôn là một vấn đề được những cô nàng có làn da "đỏng đảnh" quan tâm.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Ưu tiên mỹ phẩm khoáng chất

Bạn biết đấy, làn da nhạy cảm rất dễ bị kích ứng bởi rất nhiều thành phần hóa học trong mỹ phẩm, điển hình là các thành phần parabens hay chất bảo quản chứa trong mỹ phẩm. Bởi vậy, nếu các nàng có làn da “đỏng đảnh, khó chiều” nêu lựa chọn những loại mỹ phẩm khoáng là thực sự cần thiết với chị em.

Mỹ phẩm khoáng đã được rất nhiều phụ nữ trên thế giới sử dụng từ thập niên 70, tuy nhiên, ở Việt Nam khái niệm này mới chỉ được biết đến từ khoảng năm 2010. Các khoáng được dùng trong việc sản xuất mỹ phẩm khoáng là các Oxit sắt, Oxit kẽm, Oxit Titan, Magie, Mica, Silica, Kaolin (Cao lanh)… Tất nhiên, không phải loại mỹ phẩm khoáng nào cũng an toàn tuyệt đối nhưng nếu bạn biết lựa chọn chúng sẽ giúp ích rất nhiều trong việc dưỡng da nhạy cảm.

Dùng thử trước khi mua

Đã là làn da nhạy cảm có nghĩa là nó sẽ rất dễ phản ứng với bất kỳ thành phần nào không hợp. Trong khi đó loại mỹ phẩm nào cũng có hàng chục thành phần và bạn lại không thể biết hết tất cả tác dụng của những thành phần này, lại còn thêm việc kết hợp giữa các thành phần với nhau liệu có an toàn tuyệt đối cho làn da mỏng manh, dễ kích ứng hay không.

Bởi vậy, bước quan trọng mà bạn không bao giờ được quên khi mua mỹ phẩm đó chính là dùng thử. Ngoài ra, hãy đảm bảo các lọ chứa mỹ phẩm dùng thử sạch sẽ để không làm da nhiễm khuẩn. Những vùng da lý tưởng để thử kem hay phấn là mu bàn tay hay phần xương quai hàm. Làn da ở những vùng này khá giống với da mặt, tuy nhiên, dù có kích ứng cũng không quá gây hại.

Đọc thành phần mỹ phẩm kỹ càng

Như đã nói ở trên, thực sự là rất khó để xác định được thành phần nào trong mỹ phẩm có thể gây kích ứng cho da bởi có rất rất nhiều thành phần và sự kết hợp giữa các thành phần cũng không dễ đoán chút nào. Bên cạnh đó, da mỗi người cũng có phản ứng với các loại chất khác nhau.

Tuy nhiên, vẫn có những thành phần 100% sẽ khiến cho làn da nhạy cảm bị kích ứng ví dụ như: alcohol, sodium lauryl sulphate, chất bảo quản hay hương liệu. Bạn cũng cần xem xét tới các loại tinh dầu chứa trong mỹ phẩm, bạn dị ứng với loại cây cỏ, hoa quả hay hạt nào thì da cũng sẽ kích ứng với loại tinh dầu đó. Bạn có thể tham khảo thêm một số thành phần gây dị ứng cho da nhạy cảm.

Ưu tiên dòng sản phẩm dành cho da nhạy cảm

Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm thì tốt nhất hãy sử dụng những dòng sản phẩm dành riêng cho làn da của bạn bởi khi điều chế mỹ phẩm các hãng mỹ phẩm uy tín sẽ loại bỏ những thành phần gây kích ứng cho da, thay vào đó là những thành phần có tác dụng dịu nhẹ nhưng vẫn hiệu quả.

Tuy vậy, dù có lựa chọn dòng sản phẩm dành cho da nhạy cảm bạn vẫn nên dùng thử trước khi quyết định chọn mua. Ngoài ra, thông thường, những sản phẩm thuộc cùng một dòng sẽ có tính năng bổ trợ cho nhau.

Tuyệt đối không sử dụng mỹ phẩm đã mở ra quá lâu

Tất nhiên bạn sẽ cảm thấy tiếc những hộp kem còn mới nguyên dù bạn đã mở hộp cách đây 2 – 3 năm. Tuy nhiên, đừng bao giờ tiết kiệm với mỹ phẩm bởi bạn chỉ cần “sai một ly” thôi là sẽ “đi một dặm” ngay lập tức. Đặc biệt, những loại mỹ phẩm quá đát sẽ gây kích ứng và nhiễm khuẩn mạnh lên làn da nhạy cảm. Khi mua sản phẩm, bạn nên quan tâm tới hạn sử dụng của chúng và không nên dùng quá thời gian quy định đó.

Ưu tiên những loại mỹ phẩm chứa ít thành phần

Khi đã sở hữu làn da nhạy cảm, lời khuyên dành cho bạn là nên quan tâm tới số lượng thành phần chứa trong mỹ phẩm bạn mua. Bởi lẽ, nguy cơ bị dị ứng trên da nhạy cảm sẽ tăng cao khi số lượng thành phần chứa trong mỹ phẩm càng nhiều. Hãy tìm mua những loại sản phẩm chứa ít thành phần hóa học mà vẫn có hiệu quả tự nhiên và tối đa.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức liên quan
Review serum dưỡng ẩm Timeless Hyaluronic Acid 100% pure

Review serum dưỡng ẩm Timeless Hyaluronic Acid 100% pure

10 sản phẩm kem dưỡng ẩm chăm sóc da tốt nhất 2015

10 sản phẩm kem dưỡng ẩm chăm sóc da tốt nhất 2015

Top 3 kem dưỡng bình dân dưỡng ẩm sâu, không bết dính cho da khô nẻ

Top 3 kem dưỡng bình dân dưỡng ẩm sâu, không bết dính cho da khô nẻ

Review kem dưỡng cho da dầu Innisfree Green Tea Fresh Cream

Review kem dưỡng cho da dầu Innisfree Green Tea Fresh Cream

Review kem lót BareMinerals Prime Time Oil Control Foundation Primer

Review kem lót BareMinerals Prime Time Oil Control Foundation Primer

Top 7 loại kem dưỡng ẩm cả ngày và đêm được phái đẹp tin dùng

Top 7 loại kem dưỡng ẩm cả ngày và đêm được phái đẹp tin dùng

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất