1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

5 điều mẹ nên làm khi sử dụng máy hút sữa

Máy hút sữa giúp việc nuôi con sữa mẹ dễ dàng và tiện dụng hơn. Các mẹ cần sử dụng máy đúng cách để máy hoạt động tốt, có độ bền cao và không gây tổn thươn bộ ngực của mẹ.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Máy hút sữa là một trong những vật dụng hỗ trợ đắc lực cho các mẹ trong suốt quá trình nuôi con sữa mẹ. Tuy nhiên, không phải mẹ nào cũng biết sử dụng máy hút sữa đúng cách. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, các mẹ nên làm 5 điều dưới đây khi hút sữa bằng máy:

Uống nước hoặc sữa nóng ấm trước khi hút sữa

máy hút sữa

Mẹ nên uống sữa ấm nóng trước khi hút sữa

Một trong những sai lầm khiến các mẹ trở nên thiếu sữa, ít sữa đó là không uống đủ nước. Các mẹ nên nhớ rằng cơ chế tiết sữa của cơ thể cũng giống như cơ chế tiết mồ hôi vì vậy mẹ cần uống đủ nước để cơ thể có thể sản sinh đủ sữa cho bé, nhất là trong những ngày hè nóng nực. Để hút được lượng sữa dồi dào, mẹ nên uống 1 cốc nước hoặc sữa nóng ấm trước khi hút 1 tiếng để kích thích cơ thể tạo sữa nhiều hơn.

Khi tiến hành hút sữa hãy ngồi và giữ thân trên cho thẳng

Mọi người thường không chú ý đến tư thế ngồi khi hút sữa và cho rằng ngồi thế nào cũng được tuy nhiên tư thế ngồi khi hút sữa cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bạn.Theo như giáo sư tiến sỹ Nguyễn Tiến Lâm tại bênh viện nhi trung ương cho biết việc ngồi ngả nghiêng ở các góc độ khác nhau khi hút sữa gây ảnh hưởng xấu đến quá trình hút sữa cũng như sức khỏe của người mẹ. Nếu việc này sảy ra thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình tiết sữa và nghiêm trọng hơn là tổn thương núm vú do những tác động nhẹ. Chính vì thế, các mẹ hãy nhớ ngồi và giữ thân trên cho thẳng khi hút sữa.

Vệ sinh dụng cụ máy hút sữa đúng cách

sữa bột

Cần vệ sinh máy hút sữa đúng cách

Máy hút sữa tiếp xúc trực tiếp với sữa – nguồn dinh dưỡng chính của trẻ chính vì thế tất cả các dụng cụ cần được vệ sinhh và tiệt trùng đúng cách để bảo bảo sức khỏe và an toàn cho bé. Khi vệ sinh bạn nên sử dụng nước rửa chuyên dụng và sau đó tiệt trùng bằng nước nóng theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Trước khi vệ sinh các dụng cụ hút sữa, các mẹ cũng cần nhớ vệ sinh tay thật sạch bằng để không đưa vi khuẩn theo tay vào các dụng cụ này. Ngoài ra, các mẹ không nênsử dụng hóa chất, xà phòng để làm sạch máy hút sữa vì các chất này có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bé.

Cần chọn phễu và núm chụp có kích thước phù hợp

Máy hút sữa hỗ trợ các mẹ nuôi con sữa mẹ nhưng cũng có thể gây tổn thương đầu ti và ngực của các mẹ nếu sử dụng không đúng cách. Một trong những lưu ý quan trọng khi sử dụng máy hút sữa đó là chọn phễunúm chụp có kích thước phù hợp với bộ ngực của mình vì kích thước ngực, núm ti của các mẹ là khác nhau.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng máy hút sữa

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy hút sữa với mẫu mã và đặc tính khác nhau. Máy hút sữa bằng tay, máy hút sữa điện đơn hay máy hút sữa điện đôi sẽ có những điểm khác nhau trong cách sử dụng và vệ sinh máy. Vì thế, trước khi sử dụng các mẹ cần đọc kĩ hướng dẫn lắp ráp máy, điều chỉnh máy trong khi hút, cách vệ sinh máy để sử dụng hiệu quả giúp máy hoạt động bền bỉ và không gây tổn thương cho bộ ngực.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức liên quan
Máy hút sữa Momcozy - Xu hướng mới cho bà mẹ bỉm sữa bận rộn

Máy hút sữa Momcozy - Xu hướng mới cho bà mẹ bỉm sữa bận rộn

Top 6 máy hút sữa Cimilre khiến các mẹ bỉm thích mê

Top 6 máy hút sữa Cimilre khiến các mẹ bỉm thích mê

Top 3 máy hút sữa điện đôi của Đức được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng

Top 3 máy hút sữa điện đôi của Đức được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng

Ưu nhược điểm của máy hút sữa Cimilre tới từ Hàn Quốc

Ưu nhược điểm của máy hút sữa Cimilre tới từ Hàn Quốc

5 công dụng của máy hút sữa mẹ biết càng sớm càng có lợi

5 công dụng của máy hút sữa mẹ biết càng sớm càng có lợi

Giải đáp 5 thắc mắc thường gặp với máy hút sữa mẹ

Giải đáp 5 thắc mắc thường gặp với máy hút sữa mẹ

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất