1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

4 điều cần lưu ý để chọn được loại bánh trung thu ngon và an toàn

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bánh trung thu, trong đó có rất nhiều loại bánh là hàng giả, hàng nhái. Nếu muốn chọn được loại bánh ngon và an toàn, bạn hãy chú ý đến 4 điều sau.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Dù chưa đến Rằm trung thu nhưng hiện nay đã có khá nhiều nơi bày bán các loại bánh trung thu. Cứ mỗi mùa trung thu về là người tiêu dùng lại phải “đau đầu” vì không biết chọn loại bánh trung thu nào vì có vô vàn loại bánh, đó là chưa kể đến tình trạng hàng giả hàng nhái tràn lan trên thị trường. Dù bạn chọn loại bánh nào thì cũng nên chú ý đến chất lượng sản phẩm, đến độ an toàn thực phẩm.

Cách chọn bánh trung thu ngon và đảm bảo an toàn thực phẩm

Theo Cục An toàn thực phẩm, bánh trung thu được làm từ rất nhiều nguyên liệu, đó là bột, thịt tươi sống, các sản phẩm từ thịt, các loại gia vị, phụ gia thực phẩm (chất tạo màu, chất bảo quản, chất chống mốc)… ngoài ra còn có cả một số hương vị khác nhau như khoai môn, trà xanh,… Bởi vậy, nếu muốn có được một chiếc bánh đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, kể từ khâu lựa chọn nguyên liệu bánh cũng cần phải được làm cẩn thận.

Không những thế, bánh trung thu có thể được chế biến bằng các công nghệ khác nhau từ thủ công đến dây chuyền công nghiệp ở nhà máy hay ngay tại hộ gia đình. Bởi vậy, ngủ cơ nhiễm các vi sinh vật gây bệnh là rất cao. Chính vì vậy, đôi khi nhìn bên ngoài chúng ta không thể đánh giá hết được chất lượng của bánh đến đâu. Mặc dù vậy, cũng có một số dấu hiệu giúp bạn có thể chọn được chiếc bánh an toàn.

– Với bánh nướng: nên chọn bánh có độ bóng vừa phải, khi ấn vào thấy có độ mềm và đàn hồi nhẹ là bánh ngon. Tránh chọn bánh quá bóng vì đó là biểu hiện bánh để đã lâu.

– Với bánh dẻo: nên chọn bánh hơi có phủ bột nhẹ trên mặt bánh. Đó là bánh mới. Khi ấn vào bánh cảm thấy vỏ mềm nhưng không dính, nhão là được.

Nếu có thể người tiêu dùng nên chọn các loại bánh chỉ có nhân đậu, hạt sen hoặc khoai môn… Các loại bánh nhân đậu thường dễ bảo quản hơn các loại nhân thập cẩm. Hơn nữa nhân thập cẩm có chứa mỡ đường, đây là một thực phẩm rất có hại cho sức khỏe do làm từ mỡ heo và rất nhiều đường, hơn nữa mỡ heo nguyên không rõ nguồn gốc còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ ngộ độc do kém vệ sinh.

Chọn mua bánh của các thương hiệu uy tín, tại các cửa hàng uy tín

Hiện nay, các loại bánh trung thu thường được phân phối theo hình thức bán lẻ, bán buôn thông qua chuỗi cửa hàng. Vì vậy, nếu muốn chọn được chiếc bánh trung thu ngon, bạn nên đến tận nơi đại lý ủy quyền thuộc hệ thống quản lý trực tiếp của các thương hiệu uy tín, có đăng ký tiêu chuẩn chất lượng với các cơ quan Y tế, có chứng nhận về chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm.

Sản phẩm nên được bày bán ở nơi hợp vệ sinh, có đủ trang thiết bị che đậy tránh bụi bẩn, mưa nắng, côn trùng xâm nhập, bảo quản theo đúng quy định trên nhãn sản phẩm của nhà sản xuất. Nhiều cửa hàng bán nhưng lại không rõ nguồn gốc, xuất xứ của bánh, điều này có thể là do bánh không đạt chất lượng và tiêu chuẩn của các cơ quan Y tế.

Chú ý quan sát bao bì của bánh

Khi chọn mua bánh trung thu, bạn cũng nên chú ý đến bao bì của bánh. Chú ý ở đây không chỉ là bao bì có đẹp hay không mà còn phải xem xem nó có nguyên vẹn không, lớp vỏ giấy bóng kính có bị hỏng hay bị xì hơi không, nếu bao bì của bánh không còn nguyên vẹn, không khí bên ngoài lọt vào làm giảm chất lượng của bánh.

Đồng thời, bạn cũng nên chú ý quan sát hình ảnh, logo nhà sản xuất trên bao bì phải sắc nét, không bị nhòa. Nhìn kỹ ngày sản xuất và hạn sử dụng của bánh. Tuyệt đối không mua những loại bánh bao bì đã bị rách hay có những vết đốm, vết lạ như: đóm vàng, xanh, trắng, do đây là một trong những dấu hiệu của bánh bị hỏng, mốc.

Chú ý màu sắc, mùi vị

Mỗi loại bánh đều có màu sắc và mùi vị riêng. Bánh dẻo có vỏ và nhân bánh mềm, có mùi vị tự nhiên của hạt sen và đậu xanh. Nếu là loại bánh dẻo chất lượng thì ngoài những đặc điểm trên, hoa văn trên bánh cũng cần phải sắc nét, rõ ràng, màu sắc phải tự nhiên không có dấu hiệu của pha màu.

Còn đối với bánh nướng, bánh phải có vỏ mềm, mặt bánh có màu vàng đều, da bánh mỏng thơm mùi đặc trưng. Loại bánh nướng ngon sẽ có màu vàng hơi đậm và đều. Nhân bánh nướng mềm, đầy đủ các vị béo, bùi, thơm khi cắt ra không có mùi vị lạ và không nhớt. Đối với một số loại bánh khoai môn hay trà xanh, bạn cần phải ngửi được mùi vị của chúng.

Loại bánh nướng có chất lượng kém thường sẽ bị mềm nhũn, có màu đen sậm, khi cắt bánh nhân bị rời ra. Còn loại bánh dẻo chất lượng kém thường có mùi lạ và màu đục. Với các loại bánh này, dù có tiếc đến mấy bạn cũng không nên ăn vì nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức liên quan
Cách làm bánh dẻo chay ngon đúng điệu cho tết trung thu

Cách làm bánh dẻo chay ngon đúng điệu cho tết trung thu

Cách làm bánh trung thu dẻo nhân khoai lang tím

Cách làm bánh trung thu dẻo nhân khoai lang tím

Làm bánh trung thu cần có những nguyên liệu gì?

Làm bánh trung thu cần có những nguyên liệu gì?

Đổi vị bằng món bánh trung thu dẻo nhân tôm ngon, bổ dưỡng

Đổi vị bằng món bánh trung thu dẻo nhân tôm ngon, bổ dưỡng

Cách làm bánh trung thu dẻo nhân cốm đậm đà hương vị mùa thu

Cách làm bánh trung thu dẻo nhân cốm đậm đà hương vị mùa thu

Cách làm bánh trung thu lạnh đơn giản, chuẩn vị Singapore

Cách làm bánh trung thu lạnh đơn giản, chuẩn vị Singapore

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất