1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

10 món quà tuyệt đối tránh tặng trong ngày Tết

Theo quan niệm từ xưa của người Việt, những món quà tặng dịp Tết cần phải thận trọng vì nó có nhiều điều kiêng kỵ. Dưới đây là một số món đồ mà theo quan niệm dân gian không nên cho, biếu, tặng trong dịp đầu năm mới.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Nền văn hóa phương Đông có nét truyền thống rất riêng với những phong tục tập quán đúc kết qua nhiều thế hệ. Quà Tết từ xưa tới nay vốn được người Việt cực kì coi trọng. Quà Tết chứa đựng tình cảm của người tặng tới người nhận. Nhưng nếu không hiểu rõ ý nghĩa của những món quà thì thực sự rất tai hại. Một số người thậm chí còn tặng nhầm cho người thân, bạn bè, đối tác của mình những món quà “châm ngòi” cho vận đen , vận rủi hay giông cả năm. Theo quan niệm từ xưa của người Việt, những món quà tặng dịp Tết cần phải thận trọng vì nó có nhiều điều kiêng kỵ. Dưới đây là một số món đồ mà theo quan niệm dân gian không nên cho, biếu, tặng trong dịp đầu năm mới.

1. Tiền

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/30/10-mon-qua-tuyet-doi-tranh-tang-trong-ngay-Tet_1.jpg

Đúng là thời điểm này ai cũng cần tiền và ai cũng mong mình được nhận tiền. Nhưng, với một số mối quan hệ thì tặng tiền lại là việc khá khiếm nhã. Đặc biệt, tặng tiền cho người yêu. Bởi lẽ, khi trong giai đoạn yêu đương bạn tặng quà là tiền cho bạn gái dễ khiến người đó phật lòng. Đồng thời, có thể qua việc mừng tiền, bạn gái sẽ đánh giá bạn là người keo kiệt hoặc là sử dụng vật chất để mua chuộc. Cách tốt nhất là dùng nó để mừng tuổi các thành viên trong gia đình nàng và cố gắng không bỏ sót một ai.

2. Cà phê

Tương tự như mực, cà phê có màu đen và nhiều người quan niệm màu đen là màu của sự không may mắn, không tốt lành. Vậy nên hãy tránh biếu, tặng cà phê vào những ngày Tết bạn nhé.3. Đồng hồ

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/30/10-mon-qua-tuyet-doi-tranh-tang-trong-ngay-Tet_2.jpg

Đồng hồ tượng trưng cho thời gian. Khi nhận được món quà này, một số người sẽ nghĩ rằng thời gian của họ sắp hết. Theo tiếng Hoa, “đồng hồ” đọc là “zhong”, làm người ta liên tưởng đến cái chết, sự kết thúc.4. Dao, kéo

Có thể những vật dụng này nằm trong bộ đồ ăn sang trọng mà bạn muốn tặng ai đó. Nhưng vào ngày Tết, món quà này lại có thể mang đến điềm xui. Người xưa quan niệm dao kéo sẽ đem đến sự xung khắc.

5. Đồ lót

Nếu bạn tặng đồ lót, bạn gái sẽ dễ dàng hiểu nhầm là bạn đã đi quá vội vã. Bạn sẽ bị nàng quy kết là người có tâm hồn đen tối khi gắn nó với yếu tố gần gũi về thể xác. Như thế, rất có thể bạn sẽ khiến nàng tức giận.

Việc bị giận dỗi vào dịp đầu năm thật chẳng may mắn chút nào. Vì vậy đừng vội vàng tặng những món quà như vậy cho bạn gái.

6. Nhẫn

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/30/10-mon-qua-tuyet-doi-tranh-tang-trong-ngay-Tet_3.jpg

Có thể bạn nghĩ đó là món trang sức sang trọng và đắt tiền. Nó thể hiện tình cảm lớn lao của bạn. Nhưng, với phái nữ, một khi mối quan hệ của hai bạn chưa tiến tới độ chuẩn bị hứa hôn thì với nàng, chiếc nhẫn là biểu tượng của sự gấp gáp, ràng buộc.

Khi ngày đầu của năm mới, bạn đưa món quà ra và bị nàng từ chối thì sẽ không hay ho gì. Mặt khác, với nhiều người con gái có tính cẩn thận, vào dịp đầu năm, họ ngại phải va chạm với những thứ có nguồn gốc từ “kim loại” vì sợ mang lại rủi ro.

Thay vì những món quà trên, bạn hãy chọn một cành đào, những cặp bánh chưng, một bầu rượu hay bức tranh Đông Hồ… là tượng trưng của sự may mắn, sinh sôi nảy nở trong năm mới để tặng những người thân, bạn bè, đồng nghiệp của mình.7. Cá mực

Không chỉ dịp đầu năm mới mà kể cả những ngày đầu tháng trong năm, mọi người cũng thường kiêng ăn mực vì nhiều người quan niệm, mực sẽ mang đến sự đen đủi.

8. Mèo

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/30/10-mon-qua-tuyet-doi-tranh-tang-trong-ngay-Tet_4.jpg

Tiếng kêu của mèo dễ làm người ta liên tưởng đến chữ “nghèo”, điều xui xẻo. Ngược lại, một số người lại dành nhau những chú cún con xinh xắn, bởi họ cho rằng chó thường mang đến điều may. Tiếng sủa “gâu gâu” của chó nghe như chữ “giàu”. Qua món quà này, người ta còn mong muốn sự hợp tác lâu dài, làm ăn suôn sẻ.9.Cho lửa ngày Tết

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/30/10-mon-qua-tuyet-doi-tranh-tang-trong-ngay-Tet_5.jpg

Cho lửa ngày Tết là điều không nên làm. Ngày mùng một Tết người ta rất kỵ người khác đến xin lửa nhà mình, vì quan niệm lửa là đỏ là may mắn. Cho người khác cái đỏ trong ngày mùng một Tết thì cả năm đó trong nhà sẽ gặp nhiều điều không may như làm ăn thua lỗ, trong nhà lủng củng, ra đường hay gặp tai bay vạ gió.10. Cho nước ngày Tết

Kiêng cho nước đầu năm là phong tục mà người dân nhiều nước đặc biệt quan tâm, trong đó có Việt Nam vì nước được ví như nguồn tài lộc trong câu chúc tiền vô như nước, nếu cho nước thì coi như mất lộc.

T.T(Tổng hợp)

Tin tức liên quan
4 cách phân biệt cà phê nguyên chất và cà phê giả

4 cách phân biệt cà phê nguyên chất và cà phê giả

Bạn có được uống cà phê thứ thiệt hàng ngày?

Bạn có được uống cà phê thứ thiệt hàng ngày?

7 quán cà phê sách nổi tiếng nhất Hà Nội

7 quán cà phê sách nổi tiếng nhất Hà Nội

Cà phê có thể làm giảm nguy cơ đa xơ cứng

Cà phê có thể làm giảm nguy cơ đa xơ cứng

5 quán cà phê

5 quán cà phê "đẹp đừng hỏi" dành cho các tín đồ thích chụp ảnh

5 cách kết hợp với cà phê có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn

5 cách kết hợp với cà phê có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất