1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

7 quán cà phê sách nổi tiếng nhất Hà Nội

Nếu yêu thích không gian yên tĩnh bên ly cà phê và trầm ngâm đọc sách thì 7 quán cà phê sách nổi tiếng nhất Hà Nội là những địa điểm bạn không nên bỏ lỡ.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Book coffee shop

Book coffee shop có địa điểm khá đẹp khi nằm ngay trên đường Nguyễn Công Hoan với tầm nhìn rộng và xanh mát. Không những thế, cách bài trí nội thất trong quán cà phê này cũng sẽ mang lại sự ấm cúng cho những người muốn thưởng thức ly cà phê trong lúc đọc sách.

Book coffee shop có không gian rất yên tĩnh, vì vậy, đây chắc chắn là nơi lý tưởng cho những tín đồ yêu sách. Đến đây bạn có thể cảm nhận được hương vị cà phê đậm đà, hoặc nếu không thể uống cà phê bạn cũng có thể thay thế bằng những cốc sinh tố bổ dưỡng với vài món ăn nhẹ ngon lành. Giá đồ uống ở Book coffee shop khá dễ chịu (20.000 – 50.000 đồng) và thái độ phục vụ tận tình, ấm áp.

Địa chỉ: 12/75 Nguyễn Công Hoan (cổng Đài truyền hình VN – 43 Nguyễn Chí Thanh – rẽ trái).

Le Petit Cafe

Có một cái tên khá là Tây có lẽ bởi vì nơi đây được trang trí theo phong cách cổ điển của nước Pháp hoa lệ. Quán cà phê này là dự án của một nhóm sinh viên ngoại thương và đã đạt giải nhất cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai.

Nằm trong ngõ đường Hạ Hồi, không gian tĩnh lặng, lãng mạn và trong lành ở Le Petit là địa chỉ cho những ai muốn đến một nơi riêng tư để thư giãn hoặc thoải mái đọc sách mà không bị tiếng ồn làm phiền.

Đến với Le Petit cafe, bạn không những được sống trong hơi thở của sự cổ điển kiêu kì với cách bài trí nội thất mà còn được thưởng thức những loạicocktail, mocktail, sinh tố hoa quả, đồ ăn nhanh… cũng khá Tây. Le Petit Cafe có hai tầng, nếu thích không gian nhỏ nhưng ấm cúng và thích ngồi bệt thì bạn có thể lên tầng hai. Giá cả đồ uống ở đây cũng khá mềm, ví dụ Soda chanh muối (20.000 đồng) soda deep blue (25.000 đồng)…

Địa chỉ: 25 Hạ Hồi, Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm (Gần Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô).

Thư viện Cà phê Sách Đông Tây

Gọi là Thư Viện quả không điêu bởi số lượng đầu sách ở Thư viện Cà phê Sách Đông Tây rất lớn lên đến con số 7.000 với nhiều chủng loại, từ lịch sử cho đến lãng mạn, hiện đại… Không gian ở Thư viện Cà phê Sách Đông Tây rất rộng rãi, thoáng mát và yên tĩnh, rất thích hợp để nhâm nhi ly cà phê bên cuốn sách ưa thích.

Sách ở đây có thể mua hoặc mượn về. Tại đây cũng thường xuyên diễn ra những sự kiện ra mắt những tác phẩm mới của nhiều tác giả đương đại.

Địa chỉ: Nhà N11A, Ngõ 123 Trần Đăng Ninh, Dịch Vọng, Cầu Giấy Hà Nội

Mộc Miên

Có cái tên vừa dung dị nhưng lại rất “điệu đà”, ấn tượng đầu tiên của thực khách khi đến Mộc Miên là một quán nhỏ nằm trên con phố yên tĩnh ngay sát Hồ Tây với rất nhiều sách. Không gian mở của quán hướng ra hồ thoáng mát, mỗi góc đều được chăm chút tỉ mỉ gọn gàng. Đến đây bạn vừa được đọc sách, vừa được nhâm nhi cốc cà phê và ngắm trời xanh, mây trắng với những con sóng lăn tăn trên mặt hồ.

Không gian xanh và tiếng nhạc du dương, nhẹ nhàng sẽ đưa bạn đến với những cảm xúc lắng đọng, ngọt ngào và thư giãn thực sự. Đây là quán cà phê nổi tiếng của Hà Thành và lý tưởng với những ai yêu thích sự nhẹ nhàng, lãng mạn.

Địa chỉ: 19/214 đường Ven Hồ, Thụy Khuê, quận Tây Hồ.

Cafe sách

“Cafe sách” đích thị là cái tên mà bạn đang muốn tìm đến. Không cần một cái tên mỹ miều, chỉ đơn giản là “Cafe sách” nhưng nó chính xác là quán cà phê sách chất nhất cho những người yêu sách. Không gian ở đây vô cùng hoài cổ, thoáng đãng, yên tĩnh và đơn giản. Đến đây bạn sẽ chẳng thấy hoa, lá hay âm nhạc mà chỉ thấy mỗi sách và cà phê. Cũng bởi vậy mà những người thích sự ồn áo, tô vẽ chắc sẽ không hợp với không gian nơi đây.

Nếu lần đầu vào quán bạn sẽ cảm thấy lạ lùng, pha lẫn chút hụt hẫng vì chẳng thấy sách đâu, chỉ có một cụ già lặng lẽ ngồi đọc sách, thi thoảng ngước lên nhấm nháp vài ngụm trà. Hỏi ra mới biết, cụ “giấu” sách trên gác 2, một kho sách đáng nể với hơn 36.000 đầu sách đủ thể loại.

Địa chỉ: 440 Âu Cơ, Hà Nội

Tranquil Books & Coffee

Tranquil – cái tên đã nói lên tinh thần của quán, tĩnh lặng và thư thái. Quả thực khi bước vào nơi này, các bạn sẽ cảm thấy vô cùng nhẹ nhõm với ánh đèn vàng dìu dịu và những giai điệu nên thơ của nhạc Jazz. Không gian ấm cúng, yên tĩnh, giá sách cao tới trần xếp những cuốn sách rất hay. Một quán cà phê sách vô cùng thú vị!

Một thành viên trên Foody đã nhận xét về quán cà phê này như sau: “Quán mới, không gian nhẹ nhàng, nhạc chơi bằng đĩa than, khá phù hợp cho đọc sách, các hoạt động me-time tương đương hay trò truyện nhẹ nhàng cùng bạn bè. Nhân nói về sách: Một trong những giá sách đẹp nhất Hà Nội mà mình từng ghé qua cafe. Sách khá đa dạng, có chiều sâu và thể hiện sự đầu tư chọn lọc của chủ quán. Ngoài một dãy truyện tranh trên gác nhỏ tầng 2 ra thì còn lại là các sách khá sâu sắc và kinh điển, từ Catcher in the rye hay Made in Japan (nguyên bản tiếng Anh) cho đến Nhật kí trong tù, thơ Hàn Mặc Tử và thậm chí là Đại Việt sử kí toàn thư; tuyệt đối chưa thấy ngôn tình.”

Địa chỉ: 5 Nguyễn Quang Bích, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Hoa 10 Giờ – Floral & Book Cafe

Concept của Cafe Hoa 10 Giờ khá lạ và cũng rất thú vị, tầng 1 là tiệm hoa còn tầng 2 là cafe và phòng đọc sách. Các phòng được chia ra với nhiều tên gọi. Nội thất ở đây chủ yếu là đồ gỗ, chia ra 4 gian chính, có phòng đọc sách truyện với giá sách cao đến tận trần, khu vườn bí mật với nhiều loại cây hoa và 2 khu ngồi bàn hoặc ngồi bệt. Không gian ở đây đẹp, thêm nhạc nhẹ nhàng du dương và có trà bưởi mật ong rất là ngon nhé. Hoa 10 Giờ rất lý tưởng cho những ai thích một không gian yên tĩnh một mình, lặng mình uống một tách trà, đọc một cuốn sách.

Địa chỉ: 26 Hàng Vôi, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức liên quan
4 cách phân biệt cà phê nguyên chất và cà phê giả

4 cách phân biệt cà phê nguyên chất và cà phê giả

Bạn có được uống cà phê thứ thiệt hàng ngày?

Bạn có được uống cà phê thứ thiệt hàng ngày?

Cà phê có thể làm giảm nguy cơ đa xơ cứng

Cà phê có thể làm giảm nguy cơ đa xơ cứng

5 quán cà phê

5 quán cà phê "đẹp đừng hỏi" dành cho các tín đồ thích chụp ảnh

5 cách kết hợp với cà phê có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn

5 cách kết hợp với cà phê có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn

5 quán cà phê view đẹp có thể ngắm nhìn Hà Nội từ trên cao

5 quán cà phê view đẹp có thể ngắm nhìn Hà Nội từ trên cao

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất