1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

10 lý do hàng đầu khiến mọi người thích bia có thể bạn chưa biết?

Có nhiều lý do để bạn thích một cái gì đó, uống bia cũng vậy. Và mọi người thích bia vì những lý do gì liệu bạn có biết? Nếu chưa thì hãy cùng Websosanh.vn tham khảo ngay 10 lý do hàng đầu sau để biết mình và họ có "điểm chạm" không nhé!

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Khuyến cáo: Các sản phẩm bia chỉ dành cho người trên 18 tuổi. 

1. Thưởng thức hương vị bia

Không nghi ngờ gì nữa, lý do số một là mọi người thích bia vì họ rất thích hương vị của bia. Cho dù họ nói với bạn rằng, họ không thưởng thức thức uống đầu tiên mà họ uống, nhưng họ đã nhanh chóng học cách đánh giá cao mùi vị và hương vị độc đáo của loại đồ uống này. Thực tế là đối với hầu hết người thích uống bia, bia có vị ngon và họ thích thú với nó.

Thưởng thức hương vị bia
Lý do số 1: Thưởng thức hương vị bia

Khi nói đến hương vị, hiện nay có rất nhiều loại bia khác nhau với hương vị khác nhau. Để bắt đầu thưởng thức, Websosanh.vn khuyên bạn nên thử với các loại bia có hương vị thuần hóa hơn, bia lager hoặc bia nhạt là những lựa chọn tốt và thậm chí là một loại hefeweizen đẹp và sảng khoái. Hãy học cách phát triển khẩu vị của bạn cho một phong cách bia và sau đó chuyển sang khám phá những loại bia khác và chẳng bao lâu sau, bạn sẽ có một “pallet” mở rộng phù hợp với nhiều phong cách.

2. Bia làm cho họ cảm thấy tốt hơn

Không có gì hoàn toàn giống như một “buzz” bia. Có thể lập luận rằng tiếng vang nhỏ đầu tiên bạn nhận được sau một hoặc hai cốc bia đầu tiên, không giống với bất kỳ cảm giác nào mà bạn nhận được từ bất kỳ loại nước giải khát nào khác. Bạn gần như có thể cảm thấy bản thân bắt đầu thư giãn ngay lập tức. Đối với nhiều người, đó là một cách tuyệt vời để thư giãn sau một tuần làm việc căng thẳng.

Đã có những nghiên cứu cho thấy rằng cơ thể bạn sẽ bắt đầu giải phóng dopamine ngay sau khi bạn nếm bia và thậm chí trước khi có tác dụng của rượu. Dopamine là một chất hóa học tự nhiên mà cơ thể tạo ra có liên quan đến cảm giác sảng khoái của chúng ta.

Bây giờ, nếu bạn uống quá nhiều, uống quá nhanh, hoặc uống một lượng bia có cồn cao, bạn có thể bị say như bất kỳ loại rượu nào khác.

3. Khía cạnh xã hội

Bởi vì bia có tỷ lệ phần trăm ABV hoặc cồn trung bình thường thấp hơn nhiều so với hầu hết các loại đồ uống có cồn khác, nên bạn có thể tiêu thụ nhiều hơn trong một khoảng thời gian dài, khiến bia trở thành thức uống hoàn hảo cho các sự kiện xã hội.

Dù bạn thích uống vài ly bia tại quán nhậu địa phương với bạn bè, đi dự tiệc tối cuối tuần, tổ chức tiệc nướng ngoài trời hay xem bóng đá vào chủ nhật, bia là thức uống có cồn rất lý tưởng cho những dịp này.

4. Bia lạnh rất sảng khoái

Không có gì bằng khi mở một cốc bia lạnh trong một ngày nóng như thiêu đốt. Bia đá lạnh và ánh nắng đi đôi với nhau sẽ tuyệt vời hơn bất kỳ sự kết hợp nào khác mà con người biết đến.

Bia lạnh sảng khoái
Lý do số 4: Bia lạnh sảng khoái

Điều trớ trêu là bia không làm bạn mất nước, tuy nhiên khi uống vào, chắc chắn bạn sẽ có cảm giác như nó đang có tác dụng ngược lại. Hình ảnh bia như vầng hào quang phủ trên bãi biển toát lên sự sảng khoái. Các loại bia nhẹ hơn chắc chắn thể hiện mình là sảng khoái hơn so với các loại bia đậm hơn, tuy nhiên, đừng để bóng râm của bia đánh lừa bạn, một loại bia đen khô lạnh tuyệt đẹp giống như bia Guinness cũng nhẹ nhàng và sảng khoái như các loại bia nhạt và bia đen.

5. Đánh giá cao vẻ đẹp của bia

Đối với những người hâm mộ bia, đặc biệt là những người hâm mộ bia thủ công, vẻ đẹp thực sự nằm trong con mắt của người cầm ly bia. Nhiều người yêu thích bia đánh giá cao nó không chỉ vì hương vị của nó. Sự xuất hiện của nó cũng đóng một phần không kém phần quan trọng.

Bia trông như thế nào khi nó đang được rót? Nó thể hiện như thế nào trong kiểu ly mà nó được rót vào, độ dày hay mỏng của nó, bao nhiêu bọt khí cacbonat nổi lên từ đáy, cũng như màu sắc và độ trong của nó? Tất cả các khía cạnh tạo nên một loại bia trông hấp dẫn và bổ sung đáng kể vào trải nghiệm uống cho nhiều người.

6. Tận hưởng hương thơm của bia

Rượu không phải là thức uống duy nhất mà người thưởng thức ngửi thấy mùi thơm của nó. Bia có tất cả các loại hương thơm độc đáo và thú vị mà những người hâm mộ bia thích ngửi và nói chuyện với bạn bè của họ. Tuy nhiên, điều này lại dành cho những người hâm mộ bia thủ công hơn là phong cách thương mại, tuy nhiên, đó là một yếu tố lớn giải thích tại sao mọi người lại thích những phong cách bia đó đến vậy.

Tận hưởng hương thơm của bia
Lý do số 6: Tận hưởng hương thơm của bia

Loại hoa bia, ngũ cốc và thậm chí cả men có thể ảnh hưởng sâu sắc đến hương thơm của bia. Chúng có thể có hương thơm của caramel, ngọt ngào, thơm ngon, sôcôla, mùi thơm, thông, cam quýt, thảo mộc, và thậm chí cay để gọi tên một vài loại.

Vì vậy, lần tới khi bạn mở một lon/chai bia và rót vào ly, trước khi uống ngụm đầu tiên, hãy dành thời gian để ngửi mùi thơm của nó và bạn có thể thấy nó mang lại một mức độ thưởng thức khác cho trải nghiệm.

7. Bia tăng khả năng sáng tạo của bạn

Nếu bạn cần tăng cường khả năng sáng tạo, có những nghiên cứu cho thấy bia có thể giúp bạn tăng cường khả năng sáng tạo của mình. Các nghiên cứu cho thấy những người uống một chai bia so với những người không uống sẽ thoải mái hơn và có thể làm tốt hơn các công việc sáng tạo như động não và đưa ra ý tưởng mới.

Vấn đề là sau khi tiêu thụ hơn 2 chai bia, mức độ tập trung và sáng tạo sẽ giảm xuống khiến mọi người trở nên kém hiệu quả hơn trong việc hoàn thành nhiệm vụ. Vì vậy, nếu bạn thấy mình cần thúc đẩy sự sáng tạo, hãy ngồi xuống chỉ với 1 đến 2 cốc bia và hoàn thành công việc sáng tạo càng nhiều càng tốt trong khoảng thời gian đó, vì sau cốc bia thứ 2 thì “cửa sổ” sáng tạo của bạn sẽ đóng lại.

8. Bia hợp thời trang

Nhiều thế hệ “millennials” uống bia thủ công vì nó hợp thời trang và là điều thời thượng nên làm. Họ thích tham dự các lễ hội bia và quán bia, nơi họ có thể nếm thử các sản phẩm khác nhau được gọi là “ly bay”, và thể hiện kiến ​​thức về bia của mình với bạn bè bằng cách giải thích lý do tại sao một loại bia này lại tốt hơn loại bia kia.

Ngoài ra còn có các ứng dụng nơi mọi người có thể đánh giá bia khi uống tại quán bia hoặc lễ hội, mang lại cho họ cảm giác như những chuyên gia về chủ đề hoa bia, mạch nha và độ đắng, ngọt hay cay của bia.

9. Các khía cạnh lịch sử và văn hóa

Lịch sử và khía cạnh văn hóa của các loại bia vốn hấp dẫn rất nhiều người. Bia đã được sản xuất trong nhiều thế kỷ và mọi người không chỉ thích tìm hiểu về tất cả các cách khác nhau mà các nền văn hóa khác nhau đã nấu bia qua các thời đại, mà họ còn thích tham quan các nhà máy bia và quán bia đã đi vào lịch sử như nhà máy bia Hà Nội, nhà máy bia Sài Gòn… và nếm thử các loại bia.

10. Nấu bia là một thú vui

Nhiều người thích bia cuối cùng đã học cách nấu bia của riêng họ. Đó là một thú vui và bổ ích được hàng ngàn người trên thế giới yêu thích. Nhiều nhà sản xuất bia nhỏ lẻ hiện đang sản xuất một số loại bia, trước đây từng tự nấu rượu bia tại nhà trong nhà bếp của họ, trước khi chuyển niềm đam mê của họ thành một công việc kinh doanh. Sở thích này nhanh chóng trở nên phổ biến và mọi người sẵn sàng tận hưởng nó vì có cơ hội pha chế với những người khác, có thể chia sẻ những gì họ đã làm với bạn bè và gia đình, thậm chí tham gia các cuộc thi. Chưa kể, không có gì thú vị giống như có bia được làm tại nhà của bạn.

Kết luận:

Mọi người thích bia vì nhiều lý do, 2 lý do phổ biến nhất là họ thưởng thức hương vị và họ thích cảm giác uống nó như thế nào. Tuy nhiên, như bạn đã thấy, có nhiều lý do khác khiến họ yêu thích loại nước giải khát thơm ngon này.

Vậy bây giờ đến lượt bạn, bạn có phải là tín đồ của bia không, nếu có hãy cho mọi người biết lý do tại sao nhé?

Ngoài ra, nếu bạn chưa từng thưởng thức bia trước đây và đang tự hỏi nó như thế nào, Websosanh có rất nhiều bài viết có thể hữu ích cho câu hỏi: Bia có vị gì? Bạn có thể dành thời gian xem qua nhé.

Tin tức liên quan
So sánh bia Larue và bia Hanoi Premium: lựa chọn hoàn hảo cho Tết 2024

So sánh bia Larue và bia Hanoi Premium: lựa chọn hoàn hảo cho Tết 2024

Bia craft và cách làm bia craft đơn giản để thưởng thức

Bia craft và cách làm bia craft đơn giản để thưởng thức

Đánh giá bia Sao Vàng - Niềm tự hào thương hiệu bia Việt

Đánh giá bia Sao Vàng - Niềm tự hào thương hiệu bia Việt

Đánh giá bia chai Sapphire Golden: Bia low-carb đẳng cấp từ bao bì đến hương vị

Đánh giá bia chai Sapphire Golden: Bia low-carb đẳng cấp từ bao bì đến hương vị

Đặc trưng của bia miền Trung và top 3 bia ngon nức tiếng nên thử một lần

Đặc trưng của bia miền Trung và top 3 bia ngon nức tiếng nên thử một lần

Bia Lager là gì? Bảng giá các loại bia lager 2023 uống đã khát giải nhiệt mùa hè

Bia Lager là gì? Bảng giá các loại bia lager 2023 uống đã khát giải nhiệt mùa hè

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất