1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

10 loại mỹ phẩm bà bầu nên tránh

Trước khi quan tâm tới sắc đẹp, chị em cần cân nhắc tới sức khỏe của em bé trong bụng.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Sau đây là 10 loại mỹ phẩm được các chuyên gia y tế liệt kê vào loại nguy hiểm với chị em đang mang thai. Nguyên nhân là các loại hóa chất này có thể hấp thụ qua da vào máu và ảnh hưởng đến thai nhi đang phát triển.

1. Sản phẩm có hương thơm

Các hóa chất được tìm thấy trong nước hoa có thể gây dị tật bẩm sinh và ảnh hưởng tiêu cực tới sự phát triển của em bé. Vì thế ngay cả những sản phẩm dưỡng da, sữa tắm có quá nhiều hương thơm cũng cần hết sức cẩn trọng khi sử dụng.

2. Sản phẩm chứa parabens

Một số loại mỹ phẩm hiện đại có chứa parabens, tuy nhiên, nếu chị em đang mang bầu thì cần đọc kỹ các thành phần trên nhãn và tránh xa loại này. Vì chất parabens có nguy cơ ung thư cao và có thể gây hỏng thai.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

3. Gôm xịt tóc

Nguyên nhân là các sản phẩm làm tóc có chứa hóa chất có hại như phthalates có thể gây dị tật bẩm sinh đường tiết niệu của thai nhi.

4. Sản phẩm chống lão hóa

Vì những sản phẩm chống nhăn da thường có nhiều viatmin A, một nguyên nhân gây dị tật bẩm sinh.

5. Retinol A

Công dụng của Retinoid rất tuyệt vời cho những ai bị mụn trứng cá hoặc các thiệt hại trên da. Tuy nhiên, nếu chị em đang có bầu thì nên đặc biệt tránh các loại kem này vì nó có thể gây ảnh hưởng tới thần kinh và ảnh hưởng tới tim.

6. Kem chứa axit salicylic (BHA hay beta hydroxy axit)

Thành phần này thường có trong kem trị mụn trứng cá, tẩy tế bào chết và chống lão hóa. Các thành phần này được chứng minh là có khả năng gây biến chứng cho trẻ em trong bụng mẹ, vì thế rất nguy hiểm.

7. Sơn móng tay

Vì hầu hết sơn móng tay hiện đại đều chứa dibutyl phathalate, một nguyên nhân gây tổn thương cơ quan sinh dục của trẻ sơ sinh, đặc biệt là bé trai. Phathalate cũng được tìm thấy trong các sản phẩm chăm sóc da có nhiều hương thơm, lăn nách, gôm xịt tóc và nước hoa.

8. Kem trị mụn trứng cá

Hai thành phần được sử dụng nhiều trong kem này là benzoyl peroxide và hydrocortisone đều có thể gây dị tật cho thai nhi. Dù một số chị em thường có xu hướng nổi mụn trong thời gian mang bầu, nhưng tốt nhất hãy hỏi ý kiến của bác sĩ về loại thuốc trị mụn thích hợp dành cho phụ nữ có thai.

9. Son môi

Hầu hết các loại son môi đều chứa chì, một nguyên nhân có thể ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi và não bộ. Vì thế, hãy lựa chọn những sản phẩm an toàn để đảm bảo cho sức khỏe của chính chị em cũng như thiên thần trong bụng.

10. Kem dưỡng chứa 1,4 dioxane

Thành phần này có thể gây ra ung thư và ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi. Nó có trong những sản phẩm làm sạch, sản phẩm chăm sóc tóc và kem dưỡng ẩm. Một số sản phẩm từ tự nhiên hay hữu cơ cũng có thể chứa loại này.

Tin tức liên quan
Mẹ bầu có cần thiết phải ăn trứng ngỗng khi mang thai không?

Mẹ bầu có cần thiết phải ăn trứng ngỗng khi mang thai không?

TOP các loại sữa tươi không đường tốt cho bà bầu tham khảo

TOP các loại sữa tươi không đường tốt cho bà bầu tham khảo

Thực phẩm

Thực phẩm "đen" khiến bà bầu dễ sảy thai

10 loại mặt nạ dưỡng da cho bà bầu tự nhiên tốt nhất hiện nay

10 loại mặt nạ dưỡng da cho bà bầu tự nhiên tốt nhất hiện nay

Top 5 gối cho bà bầu dạng ôm và chữ U tốt nhất nên mua

Top 5 gối cho bà bầu dạng ôm và chữ U tốt nhất nên mua

20 thực phẩm giàu Omega 3 nhất cho bà bầu an tâm dưỡng thai khỏe mạnh

20 thực phẩm giàu Omega 3 nhất cho bà bầu an tâm dưỡng thai khỏe mạnh

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất