1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Sữa ong chúa và những điều cần biết 

Hiện nay, sữa ong chúa được coi như một loại thực phẩm quý được con người sử dụng làm thành phần của nhiều sản phẩm khác nhau với nhiều công dụng. Theo nghiên cứu cho thấy, đây là một chất đặc biệt bổ dưỡng không chỉ đối với cơ thể mà nó còn được tận dụng trong việc làm đẹp và chữa bệnh. Tuy sữa ong chúa tốt như vậy nhưng nhiều người đã lạm dụng và sử dụng không đúng cách dẫn đến ảnh hưởng không đáng có. Vậy sữa ong chúa là gì? Công dụng và cách dùng sữa ong chúa ra sao? Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm này thì bài viết dưới đây sẽ đưa ra thông tin chính xác cũng như tổng hợp đầy đủ nhất về sữa ong chúa.

 

Sữa ong chúa nguyên chất được bảo quản trong hũ thủy tinh

 

Những điều bạn cần biết về sữa ong chúa

Sữa ong chúa là một chất được ong mật tiết ra để nuôi phần ong chúa và ấu trùng bên trong. Nhìn bên ngoài, sữa ong chúa có dạng sền sệt tương tự bơ và màu ngả vàng. Ngày nay, sữa ong chúa được coi là một thực phẩm vô cùng bổ dưỡng bởi nguồn nguyên liệu này đã giúp tuổi thọ của ong chúa gấp 40 lần so với những loại ong thợ bình thường. Về mùi vị, sữa ong chúa không ngọt mà ngược lại có vị lợ lợ và hơi chua, rất dễ tan khi bỏ vào miệng hoặc pha nước. Bởi thế để bảo quản được lâu giữ được các dưỡng chất thì người dùng nên dùng lọ thủy tinh, đậy kín và cất trong tủ lạnh dưới nhiệt độ cho phép. 

 

Sữa ong chúa có giá trị dinh dưỡng khá cao, được kết hợp với nhiều loại nguyên liệu khác nhau bổ sung cho cơ thể các dưỡng chất, ngăn ngừa một số bệnh về tim mạch, trẻ hóa làn da. Thành phần chủ yếu trong sữa ong chúa là các vitamin, axit amin, canxi, chất béo,... nên khi sử dụng thường xuyên với lượng vừa đủ sẽ giúp cơ thể tăng sức đề kháng, giảm thiểu các nguy cơ mắc bệnh. Với các chị em phụ nữ, sữa ong chúa như một “thần dược” trong việc làm đẹp da, trẻ hóa da mà không cần nhờ đến các loại mỹ phẩm đắt tiền. 

 

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì trong sữa ong chúa có hơn 20 axit amin, hợp chất phenolic - đây là hai thành phần có khả năng chống oxy hóa cực tốt. Bởi vậy chúng ngăn ngừa các dấu hiệu xuất hiện ở độ tuổi bắt đầu lão hóa: nếp nhăn, tàn nhang, mụn đen, thâm sạm, … Đặc biệt hơn cả, sữa ong chúa mang đến công dụng rất lớn khi giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch, giữ huyết áp ở mức ổn định và điều hòa đường huyết trong cơ thể. Cũng bởi vậy mà ở độ tuổi trung niên, người già thường duy trì sử dụng sữa ong chúa mỗi ngày.

 

Những công dụng thần kỳ của sữa ong chúa

 

Hướng dẫn sử dụng sữa ong chúa đạt hiệu quả tốt nhất

Với rất nhiều công dụng của sữa ong chúa mà cách phù hợp cũng sẽ được thay đổi tùy theo mỗi người. Tuy nhiên bạn có thể tham khảo một số cách dưới đây:

Ăn trực tiếp sữa ong chúa: Đây là cách được khá nhiều người dùng bởi các thành phần dinh dưỡng không bị mất đi qua các bước chế biến. Bạn chỉ cần cho sữa ong chúa vào miệng và ngậm cho đến khi chúng tan hết với liều lượng phù hợp ở từng độ tuổi. 

Kết hợp với mật ong: Sữa ong chúa có vị hơi chua vì thế nếu cảm thấy khó ăn bạn có thể cho một chút mật ong tạo độ ngọt và hương thơm. Điều này cũng phát huy được cả công dụng của mật ong đối với cơ thể. 

Trộn chung với bột nghệ, bột trà xanh để tạo thành mặt nạ: Với việc sử dụng hỗn hợp này đắp trên da theo tỷ lệ phù hợp bạn sẽ có một làn da trắng sáng, căng bóng và trẻ hóa. 

 

Cách sử dụng sữa ong chúa trong làm đẹp và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Thông tin về Sữa ong chúa

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất