1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Giới thiệu về quả bóng chuyền

Bóng được sử dụng trong môn thể thao bóng chuyền được quy định bởi FIVB (liên đoàn bóng chuyền thế giới) có dạng hình cầu tròn, được làm từ chất liệu da hoặc da nhân, ruột bằng cao su hoặc chất liệu tương tự với khí nén bên trong. Màu sắc của bóng phải đồng màu hoặc phối hợp các màu. Bóng trong Bóng chuyền có chu vi: 65-67cm, trọng lượng 260-280 gram, áp lực bên trong bóng: 3-3,25 N/cm2, mọi quả bóng dung trong một trận thi đấu bóng chuyện phải có cùng chu vi, trọng lượng, áp lực, chủng loại, màu sắc… Các cuộc thi đấu thế giới và chính thức của FIVB đều sử dụng 3 bóng thi đấu với 6 người nhặt bóng, mỗi góc sân ở khu tự do một người và sau mỗi trọng tài một người.

Giới thiệu về quả bóng chuyền

Bóng chuyền có những loại nào?

Hiện trên thị trường hiện nay bóng chuyền được biết đến với 3 loại bóng chuyền phổ biến là bóng da, bóng hơi, và bóng chuyền bãi biển. Mỗi loại bóng chuyền đều phù hợp dành riêng cho nhu cầu của từng người chơi khác nhau. Để biết bạn phù hợp với loại bóng chuyền nào thì hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn ở dưới đây nhé!

1. Bóng chuyền da

Được làm từ chất liệu da nhân tạo hoặc da thật, bên trong làm bằng cao su. Loại bóng này thường được sử dụng trong các cuộc thi đấu bóng chuyền chính thức Quốc gia. Tiêu chuẩn của quả bóng phải đáp ứng đầy đủ gồm: trọng lượng 260-280 gram; chu vi từ 65-67cm; áp lực trong của quả bóng chuyền từ .30-0.325 kg/cm2. 

2. Quả bóng chuyền bãi biển

Loại bóng chuyền này phải được làm từ chất liệu mềm, có thiết kế tròn đều, màu sáng và không được thấm nước. Các tiêu chuẩn của quả bóng chuyền bãi biển lần lượt là: chu vi 66-68cm; áp lực trong 0.175 - 0.225 kg/cm2 và trọng lượng bóng 260g-280g.

3. Quả bóng chuyền hơi

Quả bóng chuyền hơi

Chất liệu để làm bóng chuyền hơi là cao su mềm và có thiết kế hình cầu tròn. Các tiêu chuẩn của quả bóng chuyền hơi là: trọng lượng 180-200g; chu vi 78-80cm. Thích hợp sử dụng cho người cao tuổi.

Những lưu ý khi lựa chọn bóng chuyền

Những lưu ý khi lựa chọn bóng chuyền

Để trận đấu được diễn ra tốt nhất thì việc lựa chọn quả bóng chuyền tốt và phù hợp là điều vô cùng cần thiết. Để làm được điều này bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

- Trước tiên bạn cần xác định hình thức và đối tượng chơi bóng chuyền, là bóng chuyền da, bóng chuyền hơi hay bóng chuyền bãi biển. Ngoài ra, bạn cần xác định là mua quả bóng chuyền để thi đấu hay tập luyện thể thao hàng ngày. Bởi quả bóng dùng cho thi đấu sẽ phải đáp ứng đầy đủ những tiêu chuẩn về trọng lượng, chất lượng và kích cỡ một cách tuyệt đối.

- Kiểm tra chất lượng và chất liệu của quả bóng chuyền. Dù quả bóng chuyền làm bằng da thật, cao su hay da nhân tạo cũng phải đảm bảo cầm vào mềm và êm tay. Để kiểm tra, bạn hãy bóp nhẹ vào bề mặt của quả bóng chuyền, nếu thấy bề mặt không có độ đàn hồi và cứng thì bạn không nên mua vì quả bóng không đạt tiêu chuẩn và chất lượng.

- Kiểm tra hình dáng của quả bóng chuyền xem có đúng là hình cầu và tròn đều hay không. Bạn nên bơm quả bóng chuyền để kiểm tra thật kỹ lưỡng xem có bị xì hơi hay méo mó không.

- Đánh giá độ nảy của quả bóng chuyền vì yếu tố này ảnh hưởng trực tiếp tới kỹ thuật đánh bóng và đường bóng bay. Cách kiểm tra như sau: Bơm bóng theo tiêu chuẩn rồi đưa quả bóng chuyền lên độ cao 1m so với mặt đất rồi để rơi tự do. Nếu bóng nảy lên khoảng 40cm trở lên thì quả bóng chuyền đó đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Thông tin về Bóng

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất