1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Top 5 tivi xem Euro dành cho fan bóng đá, giá từ thấp đến cao

Giải vô địch bóng đá Châu Âu 2024 sắp đến gần và nếu bạn là một tín đồ cuồng nhiệt của môn thể thao vua này, thì đó sẽ là lý do chính để nâng cấp chiếc tivi của mình. Trong trường hợp bạn chưa biết lựa chọn mẫu nào tốt, thì dưới đây Websosanh.vn sẽ gợi ý giúp bạn.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Các yếu tố chính tạo nên một chiếc tivi xem Euro 2024 hoàn hảo

1.1. Độ phân giải và kích thước màn hình

Đây là một trong những yếu tố quan trọng khi chọn tivi, cho dù bạn định sử dụng nó để xem Euro 2024, xem phim điện ảnh hay thậm chí là chơi game, thì độ phân giải cao chưa bao giờ là thừa thãi. Chúng ta đang nói đến độ phân giải 4K UHD, tiêu chuẩn đang trở nên phổ biến hiện nay và đã dần thay thế tiêu chuẩn Full HD trước đây. Trong thực tế, những mẫu tivi 4K không chỉ có hình ảnh sắc nét hơn, mà nó cũng sáng hơn và có dải màu tốt hơn hầu hết tivi Full HD.

Song song với độ phân giải thì kích thước màn hình cũng đóng vai trò quan trọng để ta có được góc nhìn thoải mái nhất. Sẽ thật khó chịu khi gói gọn một sân vận động hoành tráng hàng chục nghìn khán giả trong một chiếc tivi 32 inch hay 43 inch, kể cả cho dù chất lượng hình ảnh khi đó là 4K thì ta cũng sẽ khó mà có được trải nghiệm thỏa mãn nhất.

Top 5 tivi xem Euro dành cho fan bóng đá, giá từ thấp đến cao
Tivi màn hình lớn, độ phân giải sắc nét mang đến trải nghiệm xem bóng đá tốt nhất (Ảnh: Reliant).

Do đó, các kích thước lớn nên được ưu tiên lựa chọn hơn cả. Ngoài ra, kết hợp độ phân giải 4K và màn hình lớn thì ta còn có thể đảm bảo được rằng dù quan sát màn hình ở khoảng cách xa vẫn có được chất lượng hình ảnh cao. Chẳng hạn nếu bạn chọn model 55 inch, thì quan sát ở khoảng cách 2 mét vẫn cực kỳ thoải mái, hoặc nếu chọn model 75 inch, thì khoảng cách quan sát 2,7 mét vẫn đủ để ta theo dõi được từng cầu thủ trên sân.

1.2. Tần số quét

Bóng đá là một trò chơi vận động, và nó diễn ra không ngừng nghỉ trong suốt 90 phút trận đấu. Nếu muốn theo dõi một cách hoàn hảo, bên cạnh độ phân giải và kích thước màn hình thì ta sẽ cần phải chú ý đến tần số quét của màn hình nữa, tức là số khung hình mà tivi có khả năng tái tạo mỗi giây.

Lấy ví dụ đơn giản: tivi có tần số quét 120Hz có thể tạo ra 120 khung hình mỗi giây. Và nếu tivi đó có thêm bộ xử lý tốt thì kết quả là ta sẽ xem được diễn biến trận đấu một cách trôi chảy, rõ ràng hơn. Nhìn chung, 60Hz là tần số quét phổ biến hiện nay, tương đối đủ dùng, cao hơn là 90Hz, còn 120Hz là tần số quét quá lý tưởng đối với một chiếc tivi xem Euro 2024. Ngoài ra còn có tùy chọn 144Hz nữa, nhưng lưu ý là tần số quét càng lớn thì giá trị của tivi cũng càng cao nhé.

1.3. HDR

HDR là viết tắt của High Dynamic Range (Dải động cao). Đây là một công nghệ cải thiện hình ảnh, mang lại độ sáng và độ tương phản tốt hơn bình thường. Nhờ HDR, các vùng tối càng trở nên tối hơn và vùng sáng sáng hơn. Kết quả là ta có được hình ảnh tự nhiên và vô cùng chân thực, theo dõi tình huống bóng trên sân dễ dàng hơn.

1.4. Góc nhìn rộng

Một yếu tố khác mà nhiều người cũng sẽ cần lưu tâm, đó là góc nhìn rộng. Thường thì nếu chỉ xem bóng đá một mình thì ta không cần quá bận tâm đến chỉ số này, nhưng nếu bạn đang có dự định rủ rê bạn bè, hàng xóm, người thân có cùng chung sở thích đến xem Euro 2024 thì đây lại là yếu tố rất thiết thực. Bởi góc nhìn rộng sẽ đảm bảo dù ta quan sát màn hình ở vị trí nào cũng có được chất lượng hình ảnh tốt như nhau, bao gồm độ chi tiết, độ nét, màu sắc….

Top 5 tivi xem Euro dành cho fan bóng đá, giá từ thấp đến cao
Độ sáng cao, góc nhìn rộng là các yếu tố quan trọng để có trải nghiệm thoải mái khi xem Euro 2024 cùng bạn bè (Ảnh: History Of Soccer).

2. Top 5 tivi xem Euro 2024 siêu nét, siêu đẹp để fan bóng đá tham khảo, giá từ thấp đến cao

2.1. Smart tivi Samsung 4K 65 inch 65CU8500

Chiếc tivi Samsung 65 inch này sử dụng công nghệ Dynamic Crystal Color tuyệt vời có thể tái tạo khung hình với màu sắc sống động hơn bao giờ hết, các giá trị màu đen cũng rất sâu để gia tăng độ tương phản. Đối với các fan hâm mộ túc cầu thì chiếc tivi phổ thông này gần như không có gì sánh bằng.

Top 5 tivi xem Euro dành cho fan bóng đá, giá từ thấp đến cao
Tivi Samsung 65CU8500 (Ảnh: Samsung).

Bên cạnh công nghệ tạo màu, nó còn có âm thanh rất tuyệt vời. Công nghệ Object Tracking Sound tái hiện đa chiều mọi hành động diễn ra trên màn hình. Theo đúng nghĩa đen, ta có thể nghe thấy tiếng reo hò của đám đông kéo dài từ đầu này đến đầu kia của sân vận động, tạo nên bầu không khí thực sôi nổi và tràn đầy phấn khích. Loa tích hợp cũng có chất lượng cao nên dù có bật tối đa âm lượng thì âm thanh cũng ít có hiện tượng méo mó, khó chịu, dù tiếng reo hò của đám đông ồn ào thì ta vẫn nghe được tiếng của các bình luận viên một cách dễ dàng.

Về tốc độ làm mới, Samsung 65CU8500 chỉ có 60Hz, mức cơ bản để ta trải nghiệm mọi thứ đều mượt mà.

Giá tham khảo: 11,6 triệu đồng

2.2. Smart tivi QLED TCL 4K 65 inch 65C745

Nếu bạn ưu tiên tốc độ làm mới ở một chiếc tivi xem Euro 2024, thì TCL 65C745 có thể sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Nó có tần số quét lên đến 144Hz, cho phép mọi diễn biến trên khung hình diễn ra một cách chân thật và mượt mà nhất, ngay cả những tình huống bóng nhanh bạn cũng có thể quan sát không bỏ lỡ một chi tiết nhỏ nào.

Top 5 tivi xem Euro dành cho fan bóng đá, giá từ thấp đến cao
Tivi TCL 65C745 (Ảnh: TCL).

Bên cạnh đó, tivi QLED này cũng nâng cao độ sắc nét và chất lượng hình ảnh lên một tầm cao mới. Nó sử dụng các chấm lượng tử để tái tạo phổ màu rộng hơn nhiều so với tivi LED thông thường. Nhiều màu sắc hơn đồng nghĩa với việc trải nghiệm xem Euro cũng chân thực và thỏa mãn hơn nhiều.

Chưa hết, mẫu tivi TCL 65 inch này còn có hệ thống 3 loa công suất 50W rất khủng, kết hợp công nghệ Dolby Atmos có thể giả lập không gian vòm 3D sống động mà không cần đến loa ngoài. Bất kể bạn xem Euro 2024 một mình hay cùng hội bạn, chiếc tivi này cũng sẽ giúp bầu không khí trở nên hồi hộp, căng thẳng, và kích thích nhất có thể.

Giá tham khảo: từ 14,1 triệu đồng

2.3. Smart tivi Neo QLED Samsung 4K 65 inch 65QN90C

Cũng là một kiểu tivi QLED, thế nhưng ma trận lượng tử trên Samsung 65QN90C đã được cải tiến lại, nó sử dụng đèn LED mini nhỏ hơn và có tới 720 phân vùng kiểm soát (dimming zones), giúp các chi tiết hình ảnh có được sự tinh tế hơn ở cả vùng sáng lẫn vùng tối. Bộ xử lý Quantum 4K mạnh mẽ đảm bảo trải nghiệm xem 4K tốt nhất nhờ công nghệ Upscale AI và tần số quét 120Hz hiển thị các trận đấu một cách mượt mà, sắc nét.

Top 5 tivi xem Euro dành cho fan bóng đá, giá từ thấp đến cao
Tivi Samsung 65QN90C (Ảnh: Samsung).

Đặc biệt nhất là âm thanh đa hướng Dolby Atmos cùng hệ thống 8 loa với công suất đầu ra 60W sẽ cho ra chất lượng âm thanh cực kỳ tuyệt vời. Cường độ, chất lượng âm thanh đều hoàn hảo và ta sẽ có được trải nghiệm như thể mình đang được ngồi trên khán đài cổ vũ đội tuyển yêu thích vậy.

Giá tham khảo: từ 26,3 triệu đồng

2.4. Smart tivi OLED LG 4K 65 inch OLED65C4PSA

LG C4 có thể nói là chiếc tivi OLED dòng C tuyệt vời nhất mà LG từng sản xuất. Hình ảnh của nó vô cùng xuất sắc: màu sắc phong phú mà không bị bão hòa quá mức, độ sâu và độ tương phản tự nhiên, không có chi tiết vụn, khả năng xử lý chuyển động cực kỳ mượt mà với tần số quét 120Hz, và nó rất sáng.

Cụ thể thì thuật toán Brightness Boosting của LG giúp cho chiếc tivi 65 inch này có độ sáng tăng 30% so với tấm nền OLED thông thường. Cho dù theo dõi bằng mắt thường ta khó mà nhận ra điểm ấy nhưng về mặt chủ quan, nó sáng hơn thì hình ảnh sẽ đẹp hơn rất nhiều, đặc biệt là khi mà chiếc tivi OLED này có màu đen tuyệt đối.

Top 5 tivi xem Euro dành cho fan bóng đá, giá từ thấp đến cao
Tivi LG OLED65C4PSA (Ảnh: LG).

Về mặt âm thanh, hệ thống loa 40W với chipset AI của LG OLED65C4PSA có thể nội suy các nguồn âm thanh thành không gian âm thanh ảo 9.1.2, tạo ra cảm giác bao trùm hoàn mỹ cho một không gian nhất định. Và nếu có thể kết hợp với soundbar của LG, bạn sẽ mở khóa được chức năng WoW Orchestra (nó hoạt động tương tự như tính năng Q-Symphony của Samsung) để đồng bộ hóa loa của tivi và soundbar, tạo nên chất lượng âm thanh ấn tượng hơn khi xem bóng đá.

Tổng thể tới nói, ở chiếc tivi OLED LG 65 inch này ta sẽ có được chất lượng hình ảnh tuyệt vời và nền tảng âm thanh tốt, hứa hẹn sẽ là một trong những mẫu tivi xem Euro 2024 tốt nhất. Song, giá của nó cũng khá ‘chát’, khoảng 62,1 triệu đồng và chỉ thực sự dành cho những ai muốn đầu tư nghiêm túc vào một thiết bị giải trí nghe nhìn mà thôi.

2.5. Google tivi QD OLED Sony 4K 65 inch XR-65A95L

Được thiết kế gần như không có viền, chiếc tivi Sony này tập trung vào yếu tố quan trọng nhất: hình ảnh. Và sự xuất sắc của nó là những gì bạn có thể mong đợi từ bộ xử lý Cognitive XR, chịu trách nhiệm tạo ra tông màu sáng nhất cũng như màu đen thuần khiết làm nổi bật các chi tiết và chiều sâu.

Top 5 tivi xem Euro dành cho fan bóng đá, giá từ thấp đến cao
Tivi Sony XR-65A95L (Ảnh: Sony).

Về khả năng làm mờ chuyển động, công nghệ XR OLED Motion sẽ xác định và phân tích chéo các yếu tố chính trong các khung hình liên tiếp. Chức năng này tạo và chèn các khung hình bổ sung giữa các khung hình cơ sở để có hành động mượt mà và rõ ràng hơn, điều này có thể tạo nên sự khác biệt trong những trận cầu khốc liệt tại giải vô địch bóng đá Châu Âu.

Cuối cùng, âm thanh mà Sony XR-65A95L tạo ra cũng vô cùng ấn tượng với mức công suất 60W cùng một loạt công nghệ giả lập tiên tiến, có thể sáng tạo ra bầu không khí sôi nổi trên sân vận động để ta có cảm giác như thể mình đang thực sự ở Đức vậy.

Giá tham khảo: từ 67,8 triệu đồng

Trên đây là 5 gợi ý tivi xem Euro 2024 mà Websosanh.vn dành cho bạn. Những gợi ý này có mức giá từ thấp đến cao, phù hợp với mọi nhu cầu đầu tư cho nên bất kể ngân sách của bạn là bao nhiêu thì cũng có thể dễ dàng có được một tham khảo phù hợp với mình.

Chúc bạn có một mùa Euro mãn nhãn nhất!

Tin tức liên quan
So sánh công nghệ màn hình LG META OLED và Samsung QD-OLED

So sánh công nghệ màn hình LG META OLED và Samsung QD-OLED

So sánh tivi OLED Samsung S95C và LG evo G3: Lựa chọn nào tốt nhất năm 2023?

So sánh tivi OLED Samsung S95C và LG evo G3: Lựa chọn nào tốt nhất năm 2023?

LG 32LB582D hay Samsung UA32H430?

LG 32LB582D hay Samsung UA32H430?

So sánh chi tiết smart tivi OLED 4K 77 inch Samsung QA77S90C và LG 77C2PSA

So sánh chi tiết smart tivi OLED 4K 77 inch Samsung QA77S90C và LG 77C2PSA

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất