1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Xử lý thế nào khi máy giặt Toshiba lỗi E5?

Nếu trong quá trình sử dụng máy giặt toshiba lỗi e5 mà bạn chưa biết nên khắc phục như thế nào thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được những kiến thức cơ bản nhất để khắc phục sự cố.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Lỗi E5 là lỗi dễ gặp phải trên dòng máy giặt Toshiba trong quá trình sử dụng. Vậy lỗi E5 là gì, nguyên nhân từ đâu và cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết bên dưới để được cung cấp đầy đủ thông tin bạn nhé.

Máy giặt toshiba lỗi E5 là gì?

Khi mã lỗi E5 hiển thị trên máy giặt Toshiba, có nghĩa là có vấn đề với nguồn cấp nước, điều này sẽ làm dừng quá trình giặt hoặc gây ra các vấn đề khác.

Lỗi E5 là một sự cố thường gặp ở máy giặt cửa trước và đôi khi lỗi này có thể được khắc phục mà không cần gọi thợ sửa chữa.

Nguyên nhân gây ra lỗi E5 trên máy giặt Toshiba

Lỗi E5 được hiển thị khi máy giặt không thể đổ đầy nước vào lồng giặt do nguồn cấp nước đã bị hỏng hoặc bị tắc trong một thời gian dài do tích tụ chất bẩn.

máy giặt toshiba lỗi e5
Nguyên nhân máy giặt toshiba lỗi e5

Bộ lọc nguồn cung cấp có các mảnh vụn trong đó

Lưới lọc của van cấp nước lâu ngày bị bám cặn bẩn khiến nước không được cấp vào lồng giặt đều đặn và có thể dẫn đến tình trạng thiếu hoặc máy hoàn toàn không nhận được nước. Điều này khiến lỗi E5 hiển thị, cản trở khả năng sử dụng của nó.

Lưới lọc của van cấp bị bẩn

Lỗi E5 cho biết cảm biến nước của máy giặt có vấn đề và nó xảy ra khi cảm biến không hoạt động để báo hiệu cho bảng điều khiển rằng cần thêm nước. Trong trường hợp này, van cấp nước đóng và máy ngừng nạp nước nhưng lồng giặt vẫn không có nước.

Máy bị hết nước hoặc ngắt nguồn

Vì nước rất quan trọng đối với một chu trình giặt thành công, lỗi E5 sẽ hiển thị nếu nguồn cấp nước đột ngột hết hoặc bị gián đoạn.

máy giặt toshiba lỗi e5
Nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt toshiba lỗi e5

Bảng mạch bị hỏng

Nếu bảng điều khiển bị lỗi, máy giặt sẽ không báo cho bạn những công việc quan trọng hoặc sẽ cảnh báo sai dẫn đến lỗi E5.

Khắc phục sự cố E5 trên máy giặt Toshiba

Dưới đây là một số cách khắc phục sự cố mà bạn có thể tham khảo:

Đảm bảo nước cấp ổn định

Nếu nghi ngờ đường nước vào của máy giặt bị rò rỉ, bạn nên kiểm tra. Nếu nguồn cung cấp nước không ổn định, hành động khắc phục phải được thực hiện nhanh chóng.

Kiểm tra bộ lọc và vòi trên van cấp nước cho máy giặt, có thể tìm thấy vị trí đường ống dẫn nước vào máy. Loại bỏ bất kỳ mảnh vụn hoặc bụi bẩn nào trên lưới lọc có thể ngăn nước vào lồng máy.

Đường ống nước cần được kiểm tra

Nên kiểm tra đường ống nước cấp cho máy giặt để xem nó có chắc chắn và không bị hư hại hay không.

Kiểm tra tấm lọc trong van cấp nước

Sử dụng lâu ngày khiến bộ lọc của van cấp nước bị bám cặn bẩn, cắt nước vào máy giặt. Do đó, hãy lấy bộ lọc ra, rửa thật sạch và đặt nó trở lại vị trí ban đầu. Đặc biệt, bạn nên vệ sinh bộ lọc cặn hai đến bốn tuần một lần để giảm tần suất lỗi E5.

Cảm biến mực nước phải được kiểm tra

Nếu bạn muốn đảm bảo mọi thứ hoạt động trơn tru và mực nước chính xác, bạn cần kiểm tra cảm biến đo lường nó. Nếu cảm biến mực nước đã bị hỏng, bạn nên đổi nó cho một cảm biến mới.

máy giặt toshiba lỗi e5
Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục sự cố máy giặt toshiba lỗi e5

Kiểm tra bảng mạch

Bạn có thể kiểm tra bo mạch điều khiển bằng cách nhấn và giữ nút nguồn trong khoảng 5 giây, thao tác này sẽ khiến bo mạch xóa mọi phần mềm đã cài đặt trước đó. Sau một phút chờ mà không có điện, hãy cắm lại máy giặt và bật máy để khởi động lại.

Máy giặt có thể được thiết lập lại để tiếp tục với các chu trình chưa hoàn thành. Trong trường hợp lỗi E5 vẫn còn trong máy giặt, cần phải có sự trợ giúp của chuyên gia để ngăn ngừa hư hỏng thêm.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin cơ bản bạn cần nắm được về lỗi E5 khi gia đình bạn sử dụng máy giặt Toshiba và không may mắc phải lỗi trên. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn khắc phục sự cố một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Tin tức liên quan
Máy giặt Toshiba 9kg AW-H1000GV đánh bay vết bẩn, lưu hương lâu hơn

Máy giặt Toshiba 9kg AW-H1000GV đánh bay vết bẩn, lưu hương lâu hơn

Máy giặt Toshiba 9kg AW-H1000GV/SB với công nghệ lưu giữ mùi hương Fragrance Course

Máy giặt Toshiba 9kg AW-H1000GV/SB với công nghệ lưu giữ mùi hương Fragrance Course

Máy giặt mini Toshiba 7 kg AW-K800AV có nên mua không?

Máy giặt mini Toshiba 7 kg AW-K800AV có nên mua không?

Review máy giặt Toshiba lồng đứng 7 kg AW-K800AV

Review máy giặt Toshiba lồng đứng 7 kg AW-K800AV

Các tính năng làm hài lòng người dùng của máy giặt Toshiba 7kg aw-k800av (ww)

Các tính năng làm hài lòng người dùng của máy giặt Toshiba 7kg aw-k800av (ww)

Máy giặt Toshiba lồng đứng 7 kg AW-K800AV giá 3 triệu - 5 triệu đồng có nên mua?

Máy giặt Toshiba lồng đứng 7 kg AW-K800AV giá 3 triệu - 5 triệu đồng có nên mua?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất