1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Xe đạp điện bị chập phải xử lý như thế nào?

Nếu như xe máy điện, xe đạp điện của bạn sử dụng gặp tình trạng bị chập thì dưới đây có thể sẽ là thông tin hữu ích cho bạn

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Xe đạp điện là một trong những phương tiện phổ biến được các bạn học sinh, bà nội trợ và người cao tuổi ưa chuộng sử dụng vì sự tiện dụng và nhẹ nhàng trong quá trình di chuyển. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì xe đạp điện thì một trong những tình trạng nguy hiểm gặp phải đó là chập điện.

Xe đạp điện bị chập cháy
Xe đạp điện bị chập cháy

1. Nguyên nhân gây nên sự cố xe đạp điện bị chập điện?

Hiện tượng chập điện xảy ra khi hai dây âm và dương tiếp xúc trưc tiếp với nhau, khi bị chập điện có thể dẫn đến hiện tượng cháy nổ. Xe đạp điện sử dụng nguồn là bình ắc quy hay pin đều có thể xảy ra hiện tượng chập điện thậm chí nếu không biết cách xử lý kịp thời có thể dẫn đến hiện tượng cháy nổ bất cứ lúc nào vì vậy người sử dụng cần phải chú ý đến trong quá trình sử dụng xe đạp điện.

Xe đạp điện đi vào trời mưa, đi vào vùng ngập nước: Khi xe đi vào vùng ngập nước, nước tràn vào động cơ hay bình ắc quy gây chập cháy. Hiện nay các dòng xe đạp điện mới đều được thiết kế khép kín bảo vệ động cơ và bình ắc quy, tuy nhiên nếu những bộ phận này ngập nước thì chắc chắn sẽ xảy ra hỏng hóc.

Xe đạp điện đi lâu ngày không được bảo dưỡng: do người sử dụng lâu ngày không chăm sóc, bảo dưỡng xe đạp điện dẫn tới những bó dây điện được cuốn ở trong xe bị tiếp xúc, ma sát với nhau gây ra tình trạng cực âm tiếp xúc trực tiếp với cực dương, nảy sinh hiện tượng chập điện.

Ngoài ra còn có một số nguyên nhân khác như: Xe trở quá tải khiến động cơ phải làm việc quá sức, xe đi quãng đường dài để ngoài trời nắng nóng cũng là một trong số các nguyên nhân gây chập điện…

2. Làm gì khi xe đạp điện bị chập điện?

Khi xe đạp điện gặp tình trạng chập điện, với các biểu hiện như ắc quy phồng rộp, hệ thống không hoạt động…bạn cần tắt hết hệ thống nguồn điện, sau đó dắt xe tới trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa xe đạp điện chuyên nghiệp để xử lý. Không nên tự ý tháo dỡ hoặc sửa chữa tại nhà nếu như bạn không có kinh nghiệm hoặc kiến thức chuyên môn về xe đạp điện.

3. Cách phòng tránh hiện tượng chập điện ở xe đạp điện

Để khắc phục được hiện tượng chập điện quý khách cần lưu ý:

– Không để xe dưới trời mưa, không đi vào vùng ngập nước – Có kế hoạch bảo dưỡng xe thường xuyên

Tin tức liên quan
Đánh giá xe đạp điện Honda A8

Đánh giá xe đạp điện Honda A8

Đánh giá xe đạp điện Honda Cool

Đánh giá xe đạp điện Honda Cool

So sánh xe đạp điện HKbike Cap-A và xe đạp điện Honda A6

So sánh xe đạp điện HKbike Cap-A và xe đạp điện Honda A6

Xe đạp điện Honda chính hãng giá bao nhiêu tiền?

Xe đạp điện Honda chính hãng giá bao nhiêu tiền?

Đánh giá xe đạp điện Honda A5

Đánh giá xe đạp điện Honda A5

Đánh giá xe đạp điện Honda A6

Đánh giá xe đạp điện Honda A6

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất