1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Vision 2021 bị hụt ga do đâu? Cách khắc phục như thế nào?

Lỗi hụt ga trên Vision 2021 có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, và mỗi nguyên nhân bạn cần có cách xử trí sao cho phù hợp nhất.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Là một trong những dòng tay ga giá rẻ được nhiều người ưa chuộng, Vision cũng là một trong những mẫu xe khá phổ biến trên đường giao thông tại Việt Nam. Bên cạnh những ưu điểm về khả năng tiết kiệm xăng, bền bỉ và ít hỏng vặt thì một số người dùng cũng phản ánh xe đôi lúc gặp một số trục trặc, và một trong các lỗi khá thường gặp trên xe Vision bao gồm cả thế hệ mới Vision 2022 là lỗi hụt ga.

Vision 2021 bị hụt ga

 

1. Biểu hiện của lỗi hụt ga trên Vision 2021

Thông thường khi vặn tay ga, đồng nghĩa với việc xe sẽ tăng tốc và đi nhanh hơn, tuy nhiên có những khi bạn vặn tay ga mà xe vẫn không tăng tốc, đây chính là một biểu hiện của lỗi hụt ga.

Ngoài ra, lỗi hụt ga trên Vision 2021 còn thể hiện ở việc bạn đang đi nhưng xe bỗng dưng bị khựng lại, giảm tốc độ và dừng xe, không tăng tốc được.

Lỗi hụt ga thường xảy ra ở các dòng xe đã sử dụng lâu, và khá ít xuất hiện ở những xe mới sử dụng.

2. Nguyên nhân của lỗi hụt ga trên Vision 2021

Có khá nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng hụt ga trên Vision 2021, tuy nhiên các lỗi phổ biến có thể do:

2.1 Vision 2021 hụt ga do nghẹt xăng

Một trong nguyên nhân phổ biến khiến Vision 2021 bị hụt ga là do xăng không xuống đều khiến cho buồng đốt của xe không đủ xăng ở một số lúc. Điều này sẽ gây ra tình trạng bị hụt hơi bất ngờ khi bạn đang tiến hành di chuyển.

Trường hợp xăng xuống buồng đốt không nhiều có thể là do phần mạch dẫn xăng bị bẩn. Điều này sẽ gây nghẹt xăng. Nếu bạn gặp phải tình trạng này, bàn cần phải tiến hành giảm hết ga, sau đó thì tiến hành tăng ga từ từ để có thể đi lại bình thường được.

Tuy nhiên để giải quyết triệt để tình trạng này, bạn nên ra trung tâm bảo dưỡng để vệ sinh bộ chế hòa khí, làm thông thoáng các tia phun xăng là xe của bạn sẽ hết được tình trạng hụt ga.

2.2 Vision 2021 bị hụt ga do sử dụng xăng không tương thích

Với tỷ số nén là 10,0:1 thì Vision được khuyến cáo nên sử dụng xăng A95 sẽ tốt hơn, tuy nhiên một số người do không biết nên lúc thì đổ xăng A92, lúc đổ xăng A95 khiến gây ra tình trạng xe của bạn bị ì, bị hụt hơi bất ngờ khi bạn tiến hành tăng ga do không tương thích.

Bên cạnh đó, thì việc xăng kém chất lượng, không đảm bảo cũng là một nguyên nhân khiến không đảm bảo cho xe khi sử dụng, dẫn tới hụt ga. Do đó khi đổ xăng bạn nên chọn cây xăng uy tín, và rất hạn chết đổ xăng ở những cây xăng lạ, hoặc mua xăng đóng chai bán ven đường.

2.3 Côn bị mòn khiến Vision bị hụt ga

Hiện tượng côn bị mòn là khi tăng ga xe bị hụt sau đó rồ ga lên. Côn sau một thời gian sử dụng sẽ gây nên hiện tượng này. Để khắc phục hiện tượng này, bạn nên mang xe ra ngoài tiệm để làm lại côn thì xe lại chạy ngon ngay.

Vision 2021 bị hụt ga

 

2.4 Vision bị hụt ga do buồng đốt bị bẩn

Đây là nguyên nhân thường gặp nhất khiến cho xe của bạn nổ máy không đều và bị đột ngột tắt máy.

Sử dụng xăng kém chất lượng, hoặc lọc gió bị hỏng là nguyên nhân khiến muội than bám trong buồng đốt, gây mòn các chi tiết và ảnh hưởng tới quá trình đốt cháy nhiên liệu, khiến hiệu suất đốt cháy nguyên liệu không triệt để. Do đó, bạn nên tới các trung tâm bảo hành để vệ sinh buồng đốt cho xe, đặc biệt là khi xe bạn đã lâu không được bảo dưỡng.

2.5 Các vấn đề về bugi khiến Vision bị hụt ga

Hệ thống đánh lửa gặp vấn đề cũng khiến cho xe máy của bạn bị hụt ga.

Nếu bạn kiểm tra thấy Bu-gi hỏng, bị dính quá nhiều bụi bẩn, muội than hoặc là khe hở giữa 2 chấu quá lớn thì sẽ khiến cho hệ thống đánh lửa của bạn bị kém đặc biệt là trong trường hợp xe của bạn chạy trong điều kiện trời mưa hoặc ngập nước có thể bị “sút dây” (tức là bị tuột nắp chụp bu-gi). Chính bởi vậy mà xe rất dễ bị chết máy.

Tin tức liên quan
Những lỗi thường gặp trên xe Honda Vision

Những lỗi thường gặp trên xe Honda Vision

Xe máy Honda Vision 2021 có những nâng cấp nào đáng chú ý?

Xe máy Honda Vision 2021 có những nâng cấp nào đáng chú ý?

Honda Vision 2021 giá bao nhiêu tiền? Có gì khác so với phiên bản 2020?

Honda Vision 2021 giá bao nhiêu tiền? Có gì khác so với phiên bản 2020?

Nên mua Yamaha Latte 2021 hay Honda Vision 2021 tốt hơn?

Nên mua Yamaha Latte 2021 hay Honda Vision 2021 tốt hơn?

Các loại xe máy Honda Vision - điểm mặt các đời tay ga Vision từ khi ra mắt đến nay

Các loại xe máy Honda Vision - điểm mặt các đời tay ga Vision từ khi ra mắt đến nay

Xe tay ga Honda Vision 2022 có mấy phiên bản? Giá bán xe tay ga Honda Vision mới nhất 2022

Xe tay ga Honda Vision 2022 có mấy phiên bản? Giá bán xe tay ga Honda Vision mới nhất 2022

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất