1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Vì sao cần vệ sinh máy giặt? Các bước vệ sinh máy giặt Aqua là gì?

Ngoài vệ sinh máy giặt Aqua thủ công thì việc kết hợp với chế độ vệ sinh tự động trong lồng giặt mang đến hiệu quả làm sạch cao, loại bỏ hoàn toàn các vi khuẩn, cặn bột giặt.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Sau một thời gian sử dụng, vệ sinh máy giặt là một trong những bước cần thiết mà người dùng cần chú ý. Đối với dòng máy Aqua, việc vệ sinh máy đã không còn khó khăn khi hãng đã trang bị tính năng tự vệ sinh lồng giặt cực kỳ tiện lợi. Tuy nhiên, bạn cũng nên biết về những kiến thức cơ bản của việc vệ sinh máy giặt Aqua bằng cách thủ công để sử dụng trong những trường hợp cần thiết. Nếu bạn cũng đang quan tâm về vấn đề này thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

Lý do cần vệ sinh máy giặt Aqua (thường xuyên/định kỳ)

Trên thực tế, sau quá trình máy giặt thực hiện chương trình giặt các bộ phận như nắp máy, lồng giặt hay phần ống xả đều bám một lượng cặn bột cũng như bụi bẩn. Tùy vào lượng quần áo ít hay nhiều mà mức độ này có thể tăng lên hoặc giảm đi. Nếu bạn đang có suy nghĩ việc máy giặt tiếp xúc với các chất tẩy rửa nên chúng cũng sẽ được làm sạch theo thì đây là suy nghĩ hoàn toàn sai. 

Bởi vậy, nếu không được vệ sinh định kỳ và thường xuyên thì các cặn bột giặt, bụi bẩn, vi khuẩn, nấm mốc còn sót lại sau mỗi lần giặt sẽ tích tụ, tạo môi trường thuận lợi để phát triển. Từ đó sẽ làm giảm hiệu quả giặt sạch quần áo hay làm tắc nghẽn thậm chí là hỏng các bộ phận bên trong máy giặt. Việc sửa chữa cũng như thay mới các bộ phận sẽ khiến cho tuổi thọ máy bị giảm, tốn thời gian và chi phí. Vì thế để ngăn cách tình trạng trên, việc vệ sinh máy giặt Aqua thường xuyên là một việc làm cần thiết mà người dùng nên đặc biệt quan tâm. 

vệ sinh máy giặt Aqua

Các bước vệ sinh máy giặt Aqua hiệu quả 

Vệ sinh phần thân máy 

Bộ phận này rất dễ bám bẩn nhưng cũng không tốn quá nhiều thời gian cho việc làm sạch. Bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc giẻ lau có thấm nước hoặc một chút dung dịch tẩy rửa nhẹ, sau đó lau toàn bộ phần thân của máy. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý ở các góc cạnh vì nơi này thường xuyên xuất hiện các loại bụi bẩn lâu ngày. Đặc biệt, cần ngắt hết nguồn điện vào máy giặt để việc vệ sinh trở nên an toàn và đạt hiệu quả hơn. 

Vệ sinh bên trong lồng giặt Aqua 

Nếu thân máy dễ bám bụi thì lồng giặt lại là nơi tích tụ được tận dụng làm môi trường phát triển của các loại nấm mốc sau trên quần áo sau khi giặt nhưng chưa thoát ra bên ngoài. Lồng giặt thường có sự ẩm ướt là nơi vi khuẩn, nấm mốc dễ dàng tích tụ. Vì thế, người dùng nên để cửa máy giặt mở sau quá trình giặt giúp có sự thông thoáng đặc biệt trong khoảng thời gian không sử dụng. 

Ngoài ra, bạn nên vệ sinh bằng các dung dịch có khả năng tẩy rửa và loại bỏ các vi khuẩn như: giấm, clo, javen,… Các chất tẩy rửa này thông qua việc lau chùi, vệ sinh 2-3 lần/tuần giúp lồng giặt luôn trong tình trạng sạch sẽ và sáng bóng tự nhiên. 

vệ sinh máy giặt Aqua cửa trên

Vệ sinh lưới lọc van cấp nước 

Giống với việc vệ sinh lồng giặt cần ngắt toàn bộ điện thì khi vệ sinh lưới lọc van cấp nước, bạn nên chú ý khóa nguồn toàn bộ nguồn cung cấp nước vào bên trong máy giặt. Tiếp đến, mở đầu ống dẫn nước nối với van cấp nước ra và dùng vật dụng như kìm để nhấc phần lưới lọc ra khỏi van. Bây giờ, bạn có thể làm sạch bằng cách dùng bàn chải cọ rửa các các cặn bẩn bám trên phần lưới sau đó để lại lưới lọc vào vị trí cũ. Với lưới lọc bạn nên chú ý nhẹ tay tránh việc làm mất hoặc làm thủng. 

Vệ sinh khoang chứa chất tẩy rửa (nước giặt, nước xả) 

Phần ngăn kéo có các ô chứa nước giặt và nước xả cũng rất dễ tích tụ các bụi bẩn, vi khuẩn gây hại. Bạn có thể nhấc toàn bộ khay ra bên ngoài và cửa bằng nước lạnh. Nên dùng các dụng cụ có phần chải nhỏ như bàn chải đánh răng để làm sạch các phần góc nhỏ. Hoặc có thể ngâm với một ít chất tẩy và rửa lại bằng nước nóng để làm sạch tối ưu. 

cách bật chế độ vệ sinh lồng giặt

Vệ sinh cửa máy giặt 

Đối với quá trình vệ sinh máy giặt Aqua, người dùng thường quên việc làm sạch cửa máy. Thế nhưng đây cũng là một trong các bộ phận tiếp xúc trực tiếp với lồng giặt vì thế các vi khuẩn, nấm mốc có thể bám vào. Vẫn dùng khăn mềm có tẩm chất tẩy rửa nhẹ để lau kỹ phần nắp trong cũng như nắp ngoài máy. Đặc biệt cần chú ý phần gioăng cao su xung quanh cửa máy. 

Hi vọng, với những chia sẻ trên về việc tại sao cần vệ sinh máy giặt thường xuyên cũng như các bước cơ bản để vệ sinh máy giặt Aqua sẽ giúp bạn dễ dàng hơn để làm sạch tại nhà. Điều này vừa giúp máy giặt đạt hiệu quả cao trong việc làm sạch quần áo cũng như tăng tuổi thọ cho máy giặt. 

Tin tức liên quan
Chế độ vệ sinh trên máy giặt LG 9kg

Chế độ vệ sinh trên máy giặt LG 9kg

Cách vệ sinh chi tiết và lưu ý an toàn khi vệ sinh máy giặt Aqua

Cách vệ sinh chi tiết và lưu ý an toàn khi vệ sinh máy giặt Aqua

Top 5 máy giặt Aqua 9kg đáng mua nhất hiện nay

Top 5 máy giặt Aqua 9kg đáng mua nhất hiện nay

Hướng dẫn bật chế độ vệ sinh máy giặt LG đúng cách

Hướng dẫn bật chế độ vệ sinh máy giặt LG đúng cách

Bạn đã biết cách bật chế độ vệ sinh máy giặt LG chưa? Cần lưu ý gì?

Bạn đã biết cách bật chế độ vệ sinh máy giặt LG chưa? Cần lưu ý gì?

Hướng dẫn dùng chế độ vệ sinh máy giặt Electrolux 8kg đúng cách

Hướng dẫn dùng chế độ vệ sinh máy giặt Electrolux 8kg đúng cách

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất