1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Vì sao các mẹ nên cho bé ăn dặm khi 6 tháng tuổi?

Bé yêu của mẹ đã được 6 tháng tuổi và cần được ăn dặm? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu bí quyết chọn bột ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi các mẹ nhé!

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Bột ăn dặm ăn liền được nhiều mẹ lựa chọn khi bé yêu được 6 tháng tuổi và  bước vào giai đoạn ăn dặm. Thế nhưng có rất nhiều mẹ lúng túng trong việc lựa chọn bột ăn dặm cho bé. Loại bột ăn dặm nào tốt nhất cho bé? Loại bột ăn dặm nào đảm bảo cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho bé yêu? Nếu mẹ cũng đang trong tình trạng này, hãy tham khảo ngay những thông tin chúng tôi chia sẻ dưới đây để biết cách chọn bột ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi cũng như cho con ăn dặm đúng cách, khoa học nhất.

Bé 6 tháng tuổi đã biết những gì?

– Khi bé được 6 tháng tuổi, 5 giác quan của bé đã có bước phát triển vượt bậc, giúp bé nhận biết hình ảnh và các chuyện động tốt hơn.

– Não của bé 6 tháng tuổi cũng phát triển hơn, bé bắt đầu xây dựng nền tảng để học nói nên các mẹ hãy dành thật nhiều thời gian trò chuyện với bé yêu để bé nhanh biết nói nhé.

– Bé 6 tháng cũng có thể tự ngồi mà không cần đến sự trợ giúp của mẹ.

– Bé tự với và kéo các đồ vật mình thích vì ngón tay và bàn tay đã hoàn thiện hơn. Các hoạt động của bàn tay cũng trở lên linh hoạt hơn rất nhiều.

– Khi được 6 tháng tuổi, mẹ sẽ vô cùng thích thú khi bé yêu đã phát ra những âm thanh đơn giản để gọi mẹ hoặc các thành viên trong gia đình.

– Bé 6 tháng tuổi cũng đã bày tỏ cảm giác yêu thích vô cùng rõ ràng. Bé sẽ quấn mẹ hơn quấn bố, nếu mẹ ở với bé thời điểm này sẽ rất tốt cho việc phát triển trí não và cảm xúc.

Khi bé được 6 tháng tuổi, 5 giác quan của bé đã có bước phát triển vượt bậc
Khi bé được 6 tháng tuổi, 5 giác quan của bé đã có bước phát triển vượt bậc

Vì sao các mẹ nên cho bé ăn dặm khi 6 tháng tuổi?

Như các mẹ đã biết, cân nặng của bé khi được 6 tháng tuổi sẽ tăng gấp đôi so với lúc mới sinh. Theo tính toán trung bình, bé trai có câng nặng 7,9kg, cao 67,6cm, trong khi đó bé gạo nặng khoảng 7,3kg, cao 65,7cm. Chính vì thế, 6 tháng tuổi chính là thời điểm thích hợp để các mẹ chuyển giao cho bé sang giai đoạn ăn dặm, tập làm quen dần với các thức ăn ngoài sữa mẹ như bột ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi.

Nếu như các bé từ 6 tháng tuổi trở lại, bé chỉ cần bú mẹ là đã đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể phát triển mà không cần phải bổ sung thêm bất kỳ loại thức ăn nào khác. Thì từ tháng thứ 6 trở đi, nhu cầu dinh dưỡng phục vụ cho sự phát triển của trẻ đòi hỏi cao hơn, sữa mẹ không thể cung cấp đủ nữa. Lúc này cơ thể bé cần được bổ sung các chất dinh dưỡng từ các thực phẩm ngoài sữa mẹ.

Hệ tiêu hóa của bé 6 tháng tuổi cũng đã hoàn thiện hơn. Lúc này, hệ tiêu hóa của bé đã có đủ enzym để tiêu hóa tinh bột cũng như bất kỳ thực phẩm nào khác. Việc cho bé ăn dặm vào thời điểm này sẽ giúp bé không bị rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, táo bón hay bất kỳ vấn đề nào liên quan đến tiêu hóa.

Hệ tiêu hóa của bé 6 tháng tuổi cũng đã hoàn thiện hơn và sẵn sàng cho việc ăn dặm
Hệ tiêu hóa của bé 6 tháng tuổi cũng đã hoàn thiện hơn và sẵn sàng cho việc ăn dặm

Bột ăn dặm nào tốt nhất cho bé 6 tháng tuổi

Nếu mẹ chưa biết chọn loại bột ăn dặm nào cho bé thì hãy tham khảo một số thương hiệu bột ăn dặm uy tín dưới đây.

1. Bột ăn dặm Kabrita tốt nhất cho bé 6 tháng tuổi

Kabrita  là thương hiệu bột ăn dặm của Nga rất giàu dưỡng chất như protein, vitamin A, B3, B12 và các khoáng chất thiết yếu như sắt, canxi, kẽm, kali,… giúp trẻ phát triển đầy đủ cả về thể chất lẫn trí tuệ. Với quy trình sản xuất khép kín cùng nguyên liệu tự nhiên được chọn lọc kỹ càng, bột ăn dặm Nga Kabrita được chứng nhận đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm đồng thời không chứa Gluten và GMO.

2. Bột ăn dặm Friso tốt nhất cho bé 6 tháng tuổi

Là loại bột ăn dặm được thiết kế cho trẻ trong độ tuổi từ 6 – 36 tháng tuổi. Với nguyên liệu chính được làm từ bột gạo xay nhuyễn cùng sữa bò tự nhiên, trải qua quá trình sản xuất khép kín với công nghệ LockNutri™ hiện đại giúp bảo toàn dưỡng chất thiên nhiên trong sữa đồng thời giúp bé dễ dàng tiêu hóa và hấp thu các dưỡng chất hơn.

3. Bột ăn dặm Hipp tốt nhất cho bé 6 tháng tuổi

Bột ăn dặm Hipp có tốt không?
Bột ăn dặm Hipp là thương hiệu nổi tiếng đến từ  Đức

Bột ăn dặm Hipp là thương hiệu nổi tiếng đến từ  Đức với hương vị thơm ngon, dễ pha chế và giúp mẹ tiết kiệm nhiều thời gian chuẩn bị đồ ăn dặm cho bé. Bột ăn dặm Hipp có cả 2 loại bột vị ngọt & mặn giúp các bé trong độ tuổi ăn dặm sớm từ 4 tháng tuổi trở lên dễ dàng làm quen và thích thú với các hương vị đa dạng cho thực đơn hàng ngày của mình.

Tin tức liên quan
Bột ăn dặm Hipp và những điều mẹ cần biết

Bột ăn dặm Hipp và những điều mẹ cần biết

Bột ăn dặm Hipp loại nào ngon?

Bột ăn dặm Hipp loại nào ngon?

Bột ăn dặm Hipp có tốt không?

Bột ăn dặm Hipp có tốt không?

Mách bạn cách chọn bột ăn dặm Hipp loại tốt nhất?

Mách bạn cách chọn bột ăn dặm Hipp loại tốt nhất?

Bột ăn dặm Friso có tốt không? Giá bao nhiêu?

Bột ăn dặm Friso có tốt không? Giá bao nhiêu?

Bột ăn dặm Hipp loại nào ngon nhất và tốt nhất?

Bột ăn dặm Hipp loại nào ngon nhất và tốt nhất?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất