1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Ưu nhược điểm của 6 loại máy trợ thính phổ biến nhất hiện nay

Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy trợ thính mà không biết nên mua máy trợ thính nào tốt, thì những dòng máy trợ thính dưới đây sẽ là gợi ý cho bạn

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Máy trợ thính là một trong những thiết bị hết sức cần thiết đối với những bệnh nhân khiếm thính, giúp những đối tượng này có thể nghe được những âm thanh mà bệnh khiến họ không thể nghe được.

Để đáp ứng được tình trạng của từng đối tượng, các loại máy trợ thính được thiết kế với các hình dạng khác nhau từ đó giúp người dùng có thể đeo vừa trong tai, cũng như hỗ trợ tốt nhất để nghe âm thanh tốt hơn.

Máy trợ thính đeo sau tai (Behind the ear – BTE)

Máy trợ thính đặt ngay sau vành tai đang được nhiều người sử dụng

Máy trợ thính đặt ngay sau vành tai đang được nhiều người sử dụng

Máy trợ thính nằm ngay sau vành tai là máy trợ thính có đủ các loại công suất và phù hợp cho người mất sức nghe ở tất cả các mức độ. Máy nằm khuất sau vành tai, truyền âm thanh qua ống nhỏ tới núm tai được làm khít với ống tai của mỗi người.

Loại máy này có ưu điểm là do không chiếm diện tích nhiều, nên việc lưu thông không khí trong tai với môi trường rất tốt, chính vì thế, tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Trong khi giá thành của các máy loại BTE cũng khá rẻ, vì thế có tới hơn 60% người bị điếc sử dụng loại máy này.

Nhược điểm của loại máy này là cồng kềnh và ảnh hưởng đến thẩm mỹ của người đeo.

Máy trợ thính nằm sâu trong ốc tai (RITE)

Máy trợ thính được đặt sâu trong ốc tai

Máy trợ thính được đặt sâu trong ốc tai

Đây là dòng máy trợ thính được thiết kế để đặt sâu trong ống tai của người bị khiếm thính. Loại này có ưu điểm là kích thước nhỏ, không gây vướng vì nằm sâu trong ống tai, người khiếm thính có thể tự do hoạt động mà không lo máy trợ thính bị rơi.

Ngoài ra, máy trợ thính nằm sâu trong ống tai cũng có thể lắp cho nhiều đối tượng người bị điếc ở cấp độ nặng nhẹ khác nhau.

Đương nhiên là loại máy trợ thính này sẽ gây ra sự bí khí, đôi khi gây khó chịu cho người sử dụng, vì gần như máy che toàn bộ lỗ tai.

Máy trợ thính nằm trong khoang tai (ITE)

Máy trợ thính nằm trong khoang tai

Máy trợ thính nằm trong khoang tai

Là loại máy trợ thính thuộc dạng nhỏ gọn và tiện dụng nhất, máy trợ thính nằm trong tai được thiết kế theo kích thước và hình dạng khuôn tai của từng người, qua đó máy trợ thính được đặt nằm gọn hoàn toàn bên trong ống tai.

Loại máy trợ thính này có ưu điểm là gọn nhẹ, không bị vướng trong quá trình sử dụng, đặc biệt tốt với những người có thói quen hoạt động nhiều.

Tuy nhiên, loại máy trợ thính này thường chiếm gọn trong khoang tai, khiến cho việc lưu thông không khí và những âm thanh vào tai bị cản trở, khiến người điếc thường không thoải mái lắm. Giá của loại máy trợ thính này cũng khá đắt.

Máy trợ thính nằm trong ống tai (CIC)

Một cặp máy trợ thính nằm trong ống tai

Một cặp máy trợ thính nằm trong ống tai

Loại máy này là dòng nhỏ nhất trong tất cả các dòng máy trợ thính. Được thiết kế để đặt vừa trong ống tai mỗi người chứ không phải trong khoang tai như các loại máy ITE

Ưu điểm của những máy CIC là rất nhỏ, vì thế gần như không ảnh hưởng đến bề ngoài cũng như cuộc sống của những người sử dụng. Ngoài ra, máy cũng có thể đáp ứng nhu cầu của những người từ điếc nhẹ đến điếc sâu.

Nhược điểm của loại này là ngăn cản sự trao đổi khí trong tai với môi trường bên ngoài, do đã nằm gọn hết ống tai. Bên cạnh đó, không phải ai bị điếc cũng có thể sử dụng loại máy trợ thính này mà còn tùy thuộc và thính lực đồ của người bị điếc. Giá của các máy CIC cũng cao nhất trong các loại máy trợ thính, vì thế không phải ai cũng có điều kiện để lắp.

Máy trợ thính bỏ túi

Máy trợ thính bỏ túi đã từng là dòng máy trợ thính được nhiều người sử dụng nhất trước đây

Máy trợ thính bỏ túi đã từng là dòng máy trợ thính được nhiều người sử dụng nhất trước đây

Là một dòng máy có đầu tiên trong các dòng máy trợ thính, máy trợ thính bỏ túi với cấu tạo micro của máy trợ thính được đặt trong túi. Túi được đính chặt (hạn chế tiếng sột soạt từ áo) và giữ cho micro trong túi áo, hoặc gắn trên ngực áo.

Loại máy này có ưu điểm là giá rẻ, khả năng lưu thông không khí trong tai với môi trường vẫn được duy trì khá tốt, vì thế rất thoải mái cho thính lực người bệnh.

Tuy nhiên, máy này khá cồng kềnh, nền đang ít được sử dụng hơn trong thực tế, và đối tượng sử dụng loại máy này thường là những người cao tuổi.

Máy trợ thính tích hợp với smartphone

Dòng máy trợ thính hiện đại với việc kết nối trực tiếp với smartphone

Dòng máy trợ thính hiện đại với việc kết nối trực tiếp với smartphone

Đây là dòng máy trợ thính hiện đại, được phát triển dựa vào nguyên lý kết nối trực tiếp với di động, qua đó, cho phép người khiếm thính có thể nghe, gọi điện thoại một cách dễ dàng hơn. Tuy nhiên, dòng máy này còn khá hạn chế tại Việt Nam

Trên đây là ưu nhược điểm của các dòng máy trợ thính có mặt trên thị trường, mong rằng với các thông tin trên, bạn đã có cho mình những thông tin để lựa chọn được loại máy trợ thính phù hợp.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức liên quan
Bảng giá máy trợ thính tốt nhất 2016

Bảng giá máy trợ thính tốt nhất 2016

Top 3 máy trợ thính giá rẻ tốt nhất 2019

Top 3 máy trợ thính giá rẻ tốt nhất 2019

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất