1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Tủ lạnh hãng nào chạy êm nhất?

Bên cạnh các cụm từ: tủ lạnh tiết kiệm điện, tủ lạnh giá rẻ, tủ lạnh inverter,... thì tủ lạnh hãng nào chạy êm nhất cũng rất được người tiêu dùng quan tâm vì càng ngày mọi người càng cảm thấy độ ồn khoảng 40db vẫn là quá ồn.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Độ ồn là gì?

Độ ồn được đo bằng đơn vị dB (decibel). Độ ồn được hiểu là mức cường độ âm thanh của tiếng ồn. Khi nhà máy, động cơ, máy giặt, máy sấy, máy hút bụi, tivi, tủ lạnh,… hoạt động đều phát ra âm thanh. Các âm thanh này được xem như là tiếng ồn. Nếu nghe lâu, những tiếng ồn này có thể gây khó chịu cho người nghe.

2. Độ ồn cho phép của tủ lạnh là bao nhiêu?

Tủ lạnh cũng là một thiết bị điện lạnh, điện gia dụng nên cũng có độ ồn cho phép. Độ ồn cho phép của tủ lạnh nói riêng và các thiết bị gia dụng khác nói chung thường đạt ngưỡng ~ 50 dB.

Trên thị trường hiện nay, tủ lạnh êm ái của các hãng đang cố gắng cải thiện độ ồn xuống khoảng 40 – 43dB. Một số hãng đặc biệt đưa được độ ồn xuống mức 37 – 39dB và được coi là tủ lạnh êm ái nhất.

Tủ lạnh hãng nào chạy êm nhất?
Tủ lạnh hãng nào chạy êm nhất?

3. Làm sao để biết chiếc tủ lạnh bạn mua có hoạt động êm ái hay không?

Theo khảo sát về độ ồn tối đa, bạn có thể thấy được trên thực tế hiện đang có những mức cường độ âm thanh phổ biến như::

– Mức cường độ ai không nghe thấy gì: 0dB

– Mức cường độ rạp phim cách âm, không có tiếng ồn: ~50dB

– Mức cường độ văn phòng đang làm việc: ~60dB

– Mức cường độ siêu thị: ~70dB

– Mức cường độ hội trường, nhà in, xe chạy ngoài dường: ~80dB

– Mức cường độ nhà máy sản xuất: 90dB

Độ ồn tối đa của tủ lạnh
Độ ồn tối đa của tủ lạnh tương tự như máy giặt khoảng 50dB

Theo các nghiên cứu, khi độ ồn đạt ~80dB sẽ khiến người nghe có thể bị đau tai, stress nặng nề, mất tập trung.

Do đó, với độ ồn khoảng 40 – 50dB thì những chiếc tủ lạnh đang hiện hữu trong căn nhà bạn được cho là “êm ái” không gây khó chịu cho đa số người sử dụng.

Để biết chiếc tủ lạnh bạn mua có hoạt động êm ái hay không bạn có thể tự xem tem nhãn hoặc thông số kỹ thuật của sản phẩm được nhà sản xuất công bố để biết độ ồn của model tủ lạnh bạn đang dùng là bao nhiêu và có đạt ngưỡng độ ồn cho phép của tủ lạnh hay không?

4. Thế nào là tiếng ồn tủ lạnh bất thường?

Khi bạn có một chiếc tủ lạnh mới mua về bị kêu to bất thường hay kêu è è khó chịu thì bạn hãy thử lắng nghe kỹ xem chiếc tủ lạnh phát ra tiếng ồn nhà bạn có những âm thanh như:

  • Vù vù như tiếng quạt gió thổi
  • Ùng ục như tiếng nước sôi
  • Răng rắc như tiếng cành cây gẫy
  • Tủ lạnh kêu rè rè, réc réc như tiếng động cơ xe máy, ô tô.
  • Cộc cộc như ai ném đá

Theo các hãng sản xuất tủ lạnh, đây đều là những âm thanh tưởng lạ nhưng lại rất quen và những chiếc tủ lạnh mới mua về có những âm thanh này cũng là rất bình thường bởi:

  • Vù vù là tiếng quạt gió tủ lạnh thổi giúp luân chuyển luồng khí đi khắp mọi ngóc ngách trong tủ để tủ lạnh làm lạnh đều. Khi tủ đạt nhiệt độ mong muốn, âm thanh này sẽ không phát ra nữa do quạt gió sẽ ngừng hoạt động.
  • Ùng ục là tiếng của môi chất làm lạnh trong dàn lạnh tủ lạnh di chuyển phát ra.
  • Răng rắc là tiếng giãn nở của các khay kệ nhựa trong tủ khi bạn đóng/ mở tủ nhiều
  • È è, réc réc là tiếng của động cơ máy nén hoạt động để làm lạnh cho tủ. Khi tủ làm lạnh tới nhiệt độ ổn định thì máy nén tạm ngưng hoạt động bạn sẽ không thấy tủ kêu nữa.
  • Cộc cộc là tiếng của đá rơi với các chiếc tủ lạnh tự động làm đá
tủ lạnh hãng nào chạy êm nhất
Những tiếng ồn trên tủ lạnh được các hãng sản xuất cho là bình thường còn người dùng thì cho là bất thường.

Bạn thấy những tiếng động trên thú vị chứ? Đừng soi kỹ chiếc tủ lạnh của bạn quá! Cũng như bạn ăn cơm xong có thể ợ hoặc xì hơi, chiếc tủ lạnh của bạn sẽ thật sự êm ái khi nó đủ nhiệt và không phải làm việc quá tải. Còn nếu nó quá cũ, nó dùng quá lâu rồi, nó bị chất chứa quá nhiều thực phẩm và liên tục phải làm việc để phục vụ đủ nhiệt khi bị mở ra quá nhiều lần thì chắc chắn nó sẽ rất ồn ào.

5. Tủ lạnh hãng nào chạy êm nhất?

Khi thực hiện so sánh các hãng tủ lạnh về tiêu chí độ ồn. Đa số các nơi bán đều dấu nhẹm đi thông số này. Một số nơi nói nhà sản xuất không công bố. Trừ khi nó là điểm khác biệt của một thương hiệu nào đó thì thông số độ ồn nghiễm nhiên được nhấn mạnh trong nội dung quảng bá sản phẩm.

Vậy trên thị trường hiện nay tủ lạnh hãng nào chạy êm nhất? Hẳn bạn cũng đang rất quan tâm vấn đề này. Nếu đúng thì bạn có thể tham khảo các model tủ lạnh của các hãng LG, Samsung, Panasonic,… để chọn lựa. Vì trên các chiếc tủ lạnh này thường được áp dụng nhiều công nghệ hơn các tủ lạnh khác đặc biệt là công nghệ cải thiện tiếng ồn. Ví dụ: tủ lạnh LG luôn cố gắng để đưa tủ lạnh của mình xuống độ ồn chỉ 37dB để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Còn hãng Samsung, Panasonic sẵn sàng bảo hành động cơ máy nén của họ tới 10 năm.

Tất nhiên, nếu bạn là người khó tính, hay soi kỹ và luôn cảm thấy độ ồn 40dB cũng khó chịu thì sẽ chẳng có chiếc tủ lạnh êm ái nào đáp ứng được nhu cầu của bạn. Lời khuyên cho bạn để cảm thấy dễ chịu hơn khi dùng tủ lạnh là:

  • Không đặt tủ lạnh trong phòng ngủ đặc biệt ở vị trí đầu giường
  • Phải chấp nhận là khi tủ lạnh thiếu hụt nhiệt năng, phải hoạt động hết công suất để làm lạnh đủ bên trong tủ thì chắc chắn máy nén sẽ hoạt động khỏe và gây ra tiếng ồn không mong muốn.
  • Nếu bạn cảm thấy tủ lạnh kêu to có tiếng ồn bất thường thì hãy mang nó đi bảo dưỡng hoặc bán nó đi và mua cái mới.
Tin tức liên quan
Tủ lạnh LG Inverter 613 lít GR-B247WB có thực sự hoạt động êm ái không?

Tủ lạnh LG Inverter 613 lít GR-B247WB có thực sự hoạt động êm ái không?

Tủ lạnh Funiki dùng có tốt không?

Tủ lạnh Funiki dùng có tốt không?

Tủ lạnh Casper RM-520VT có ưu nhược điểm gì?

Tủ lạnh Casper RM-520VT có ưu nhược điểm gì?

Đánh giá tủ lạnh Casper Inverter 463 lít RM-522VBW chi tiết

Đánh giá tủ lạnh Casper Inverter 463 lít RM-522VBW chi tiết

Phân biệt các loại tủ lạnh của hãng Hitachi

Phân biệt các loại tủ lạnh của hãng Hitachi

Giữa tủ lạnh inverter và non-inverter: tủ lạnh nào chạy êm hơn?

Giữa tủ lạnh inverter và non-inverter: tủ lạnh nào chạy êm hơn?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất