1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

TOP 5 hãng kim thu sét đáng sử dụng nhất trên thị trường Việt

Nếu bạn đang tìm hiểu thương hiệu kim thu sét nào đã và đang được sử dụng phổ biến nhất thị trường Việt để áp dụng cho công trình của mình thì những chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn có câu trả lời.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Kim thu sét là một thiết bị quan trọng trong việc bảo vệ các công trình và con người khỏi những tác động của sét đánh. Với vai trò cực kỳ quan trọng, kim thu sét đã được phát triển và cải tiến liên tục để đáp ứng nhu cầu bảo vệ an toàn cho xã hội. Trên thị trường Việt Nam hiện nay, có rất nhiều hãng sản xuất kim thu sét với nhiều loại và mẫu mã khác nhau. Vậy, trong số đó, những hãng nào là đáng tin cậy và được sử dụng nhiều nhất? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này.

1. Kim thu sét là gì?

Kim thu sét (hay còn gọi là cột thu lôi, thu sét thụ động) là một thiết bị được sử dụng để thu hút sét đánh vào một vị trí nhất định, từ đó giảm thiểu thiệt hại do sét đánh gây ra cho con người hay các công trình. Chúng thường được lắp đặt ở những vị trí cao, nhô ra trên các tòa nhà, công trình hoặc các vị trí khác có nguy cơ bị sét đánh cao.

Cấu tạo kim thu sét
Kim thu sét có tác dụng thu hút tia sét, dẫn xuống đất và triệt tiêu điện sét để tránh gây nguy hại tới người và tài sản (Ảnh: CongNgheNhaDep)

2. Vai trò của kim thu sét

Kim thu sét hoạt động dựa trên nguyên lý thu hút sét đánh vào nó và truyền dòng điện sét xuống đất thông qua hệ thống dây dẫn. Điều này giúp bảo vệ các thiết bị và con người trong công trình khỏi những tác động của sét đánh. Nếu không có kim thu sét, khi sét đánh vào một công trình, dòng điện sét sẽ truyền qua các thiết bị điện tử và hệ thống dây dẫn, gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Kim thu sét trên tòa nhà cao tầng
Kim thu sét đóng vai trò lớn trong việc bảo đảm an toàn của các tòa nhà cao tầng (Ảnh: CongNgheNhaDep).

Với sự phát triển của công nghệ, các loại kim thu sét hiện đại đã được thiết kế với nhiều tính năng và công nghệ tiên tiến, giúp tăng cường hiệu quả bảo vệ và đảm bảo an toàn cho các công trình, đặc biệt là các tòa nhà cao tầng.

3. Phân loại các loại kim thu sét trên thị trường

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại kim thu sét khác nhau, được phân loại theo nhiều yếu tố như chất liệu, hình dạng, cách hoạt động,… Dưới đây là hai loại kim thu sét phổ biến nhất:

  • Kim thu sét cổ điển: Còn được biết đến với cái tên cột thu lôi, nó hoạt động dựa trên nguyên lý thu hút sét đánh vào nó. Khi sét đánh vào cột, dòng điện sét sẽ truyền xuống đất thông qua hệ thống dây dẫn, giúp bảo vệ các thiết bị và con người trong công trình.
  • Kim thu sét tiên đạo: Hay còn gọi là kim thu phóng điện sớm. Loại này sẽ chủ động tạo ra một vùng từ trường có bán kính rộng. Khi có tia sét đánh vào vùng từ trường đó, kim thu sét tiên đạo sẽ phóng ra nguồn năng lượng thu hút tia sét và dẫn nó xuống đất.

4. TOP 5 thương hiệu kim thu sét đáng sử dụng nhất Việt Nam

Sau khi đã hiểu về khái niệm và hiểu về vai trò của kim thu sét, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về TOP 5 hãng kim thu sét đáng sử dụng nhất trên thị trường Việt Nam. Danh sách này được xếp hạng dựa trên các tiêu chí như chất lượng sản phẩm, tính năng, độ tin cậy và uy tín của thương hiệu.

4.1. Kim thu sét Stormaster

Stormaster là một thương hiệu của Úc đi đầu trong lĩnh vực sản xuất kim thu sét và đã bắt tay với Việt Nam để cung cấp cho thị trường những sản phẩm chất lượng, uy tín. Với hơn 20 năm kinh nghiệm và sự đầu tư nghiên cứu công nghệ, Stormaster thuộc tập đoàn LPI đã cho ra đời những sản phẩm kim thu sét chất lượng được ứng dụng rộng rãi trong các công trình lớn như tòa nhà, nhà máy, trung tâm thương mại, sân bay, bệnh viện…

Kim thu sét Stormaster có nguồn gốc từ Úc
Kim thu sét Stormaster (Ảnh: CongNgheNhaDep).

Với chất lượng đảm bảo và tính năng vượt trội, kim thu sét Stormaster đã được khẳng định là một trong những hãng kim thu sét đáng tin cậy nhất trên thị trường Việt Nam.

Sản phẩm tiêu biểu: Stormaster ESE-15, Stormaster ESE-30, Stormaster ESE-50, Stormaster ESE-60 tương ứng với bán kính bảo vệ 51m/71m/95m/107m.

4.2. Kim thu sét LIVA

LIVA là một thương hiệu kim thu sét có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ được hình thành từ những năm 2000. Trải qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, tập đoàn LIVA đã trở thành một tên tuổi lớn trong ngành sản xuất và nghiên cứu chống sét. Các sản phẩm của họ được sử dụng phổ biến tại khắp các quốc gia trên thế giới, bao gồm Việt Nam.

Kim thu sét LIVA có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ
Kim thu sét LIVA (Ảnh: CongNgheNhaDep).

Kim thu sét LIVA được chế tạo từ thép không gỉ, có độ bền sử dụng có thể lên tới 30 năm, điều này được đánh giá cao trong điều kiện thời tiết nóng ẩm như ở Việt Nam.

Sản phẩm tiêu biểu: LIVA LAP CX040,  LIVA LAP DX-250, LIVA LAP PEX 220, LIVA LAP CX070…

4.3. Kim thu sét Ingesco

Ingesco là một thương hiệu kim thu sét có nguồn gốc từ Tây Ban Nha. Với hơn 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo vệ chống sét, Ingesco đã cho ra đời những sản phẩm có chất lượng cao và đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế, được lắp đặt trên 50 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Kim thu sét Ingesco có nguồn gốc từ Tây Ban Nha
Kim thu sét Ingesco (Ảnh: CongNgheNhaDep).

Các sản phẩm kim thu sét Ingesco được sử dụng rộng rãi trong các công trình như nhà máy điện, trạm biến áp, trung tâm dữ liệu,… Ưu điểm nổi bật là chúng được sản xuất từ chất liệu thép không gỉ 316L, loại thép cứng và bền nhất hiện nay, cho phép kim hoạt động ở biên độ nhiệt rất rộng, chịu được sự va đập từ mưa đá hay các điều kiện bất thường khác.

Sản phẩm tiêu biểu: các mẫu Ingesco PDC 2.1, PDC 3.1, hoặc PDC E15 phù hợp cho các công trình cỡ nhỏ; Ingesco PDC 3.3, PDC 5.3, hoặc PDC E30 thích hợp cho công trình tầm trung.

4.4. Kim thu sét Guardian

Guardian cũng là một thương hiệu trực thuộc tập đoàn LPI của Úc, song song hoạt động trong lĩnh vực phát triển, nghiên cứu thiết bị chống sét giống như Stormaster. Hoặc cũng có thể nói kim thu sét Guardian chính là phiên bản cải tiến của Stormaster, bởi ngoại hình của 2 loại kim thu sét này sẽ có phần tương tự nhau, chỉ khác ở nguyên lý hoạt động.

Kim thu sét Guardian có nguồn gốc từ Úc
Kim thu sét Guardian (Ảnh: CongNgheNhaDep).

Nếu kim thu sét Stormaster thu năng lượng sét tại một điểm thích hợp rồi truyền xuống đất qua cáp thoát sét thì kim thu sét Guardian sẽ tạo ra một luồng điện tích để chủ động thu dùng sét và tiêu tán năng lượng sét một cách có kiểm soát.

Sản phẩm tiêu biểu: Guardian CAT I, Guardian CAT II, Guardian CAT III.

4.5. Kim thu sét Pulsar

Pulsar là một thương hiệu kim thu sét có nguồn gốc từ Pháp, cũng là một trong những thương hiệu chống sét đạt tiêu chuẩn chất lượng hiệu quả nhất thế giới và đã có mặt tại thị trường Việt từ lâu.

Kim thu sét Pulsar có nguồn gốc từ Pháp
Kim thu sét Pulsar (Ảnh: CongNgheNhaDep).

Kim thu sét Pulsar là kết quả của viện nghiên cứu được tiến hành bởi các chuyên gia chuyên ngành và thực hiện tại các phòng thí nghiệm chính phủ, tính năng đặc biệt của kim thu sét Pulsar là tạo một lượng điện tích có hướng và có cường độ mạnh hơn so với các hệ thống thông thường.

Sản phẩm tiêu biểu: Pulsar 18 IMH1812, Pulsar 30 IMH3012, Pulsar 45 IMH4512, Pulsar 60 IMH6012 tương ứng với bán kính 55m/71m/95m/118m.

Trên đây là TOP 5 hãng kim thu sét đáng sử dụng nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, việc lựa chọn một hãng kim thu sét phù hợp với nhu cầu và yêu cầu của từng công trình là điều cần thiết. Chúng ta cần tìm hiểu kỹ về tính năng, chất lượng và uy tín của sản phẩm trước khi quyết định mua.

Nếu bạn cảm thấy rối rắm trong việc tham khảo, có thể liên hệ Công ty TNHH Công nghệ Nhà đẹp để được các chuyên gia tư vấn thiết bị phù hợp với công trình của mình nhất. Ngoài ra, tại đây đồng thời cũng phân phối các loại thiết bị an ninh, chống cháy, chống trộm, các loại chuông cửa màn hình, bộ đàm, vi tính,…, đều là những hạng mục thi công công trình, nhà ở cần thiết. Khách hàng có nhu cầu có thể liên hệ theo hotline 0906.479.527 hoặc 0909.705.667 để nhận được báo giá tốt nhất.

Với vai trò quan trọng trong việc bảo vệ an toàn cho xã hội, việc sử dụng kim thu sét đúng cách và đảm bảo chất lượng là điều cần thiết. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thêm thông tin hữu ích để lựa chọn được một hãng kim thu sét đáng tin cậy và phù hợp cho công trình của mình.

Tin tức liên quan
Những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét

Những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét

BẢO ĐỨC - Đơn vị chuyên cung cấp kim thu sét, thiết bị chống sét chính hãng

BẢO ĐỨC - Đơn vị chuyên cung cấp kim thu sét, thiết bị chống sét chính hãng

Cần thiết phải lắp đặt hệ thống chống sét cho nhà ở

Cần thiết phải lắp đặt hệ thống chống sét cho nhà ở

Có nên tự lắp đặt hệ thống chống sét không?

Có nên tự lắp đặt hệ thống chống sét không?

Cách làm kim chi dưa chuột ngon đúng vị Hàn Quốc

Cách làm kim chi dưa chuột ngon đúng vị Hàn Quốc

8 điều tuyệt đối nên tránh nếu không muốn bị sét đánh

8 điều tuyệt đối nên tránh nếu không muốn bị sét đánh

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất