1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét

Kim thu sét là một thiết bị bảo vệ an toàn cho các công trình khỏi sự cố sét đánh. Việc lựa chọn kim thu sét phù hợp với công trình là rất quan trọng. Bài viết này sẽ nêu ra 4 lưu ý khi lựa chọn kim thu sét để bạn đọc có thể tham khảo cho công trình của mình.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Thế nào là kim thu sét?

Kim thu sét còn được gọi với cái tên quen thuộc cột thu lôi, là một phần quan trọng trong hệ thống chống sét của các công trình xây dựng. Loại thiết bị này giúp bảo vệ cơ sở hạ tầng và những người sinh sống, làm việc trong khu vực đó tránh khỏi nguy cơ bị sét đánh, hoặc bị ảnh hưởng bởi các hậu quả tiêu cực nặng nề từ sét.

Kim thu sét là gì
Kim thu sét là thiết bị chống sét cần thiết đối với mọi công trình ((Ảnh: Aydemperakende).

2. Phân loại kim thu sét

Trên thị trường có rất nhiều kiểu kim thu sét khác nhau nhưng dựa trên thiết kế và cấu tạo, tựu chung lại thì nó được phân loại thành 2 nhóm nhóm:

  • Kim thu sét dạng thụ động:Đây là loại kim thu sét truyền thống được sử dụng phổ biến nhất. Kim thu sét dạng thụ động không có bộ phận phát điện hay phát ra sóng điện từ, mà chỉ sử dụng vật nhọn của kim để thu hút sét đánh.
  • Kim thu sét dạng chủ động (tia tiên đạo):Loại kim thu sét này hoạt động dựa trên nguyên lý phát ra sóng điện từ để thu hút sét đánh. Kim thu sét dạng chủ động có phạm vi bảo vệ rộng hơn và có khả năng bảo vệ tốt hơn trong những điều kiện thời tiết xấu.

3. Bốn điều cần chú ý khi chọn mua kim thu sét

Chọn mua kim thu sét là công việc của các chuyên gia trong lĩnh vực chống sét cho nhà ở, công trình, tuy nhiên chúng ta cũng có thể trang bị cho mình những kiến thức nền tảng để dễ bề phân biệt, cũng như nắm được mức độ hiệu quả mà loại thiết bị này có thể mang lại.

3.1. Chọn kim thu sét cho công trình phù hợp

Trước tiên, bạn cần phải biết rằng mỗi công trình có hình dạng, kích thước, đặc điểm và vị trí địa lý khác nhau, ứng với mỗi loại công trình thì nó sẽ thích hợp với một loại kim thu sét mà các chuyên gia sẽ tư vấn cho công trình của bạn. Và về cơ bản, sự khác biệt giữa loại thu sét thụ động và bị động sẽ như dưới đây, bạn có thể dựa vào đó để cân nhắc các lựa chọn tiếp theo.

Loại kim thu sétĐặc điểmƯu điểmNhược điểm
Thụ động– Không cần nguồn điện hoặc bảo trì

– Phạm vi bảo vệ hẹp

– Giá thành rẻ

– Dễ lắp đặt

– Phạm vi bảo vệ hẹp

– Không phù hợp với các công trình lớn

Chủ động– Phạm vi bảo vệ rộng hơn

– Hiệu suất bảo vệ cao

– Bảo vệ tốt trong điều kiện thời tiết xấu

– Phù hợp với các công trình lớn

– Yêu cầu nguồn điện và bảo trì thường xuyên

3.2. Bán kính bảo vệ

Khi chọn kim thu sét, bạn cần xác định bán kính bảo vệ của thiết bị. Bán kính bảo vệ là khoảng cách mà kim thu sét có thể bảo vệ khỏi sét đánh. Đối với các công trình lớn, việc xác định bán kính bảo vệ là rất quan trọng để đảm bảo toàn diện cho cả khu vực.

Theo đó, bán kính bảo vệ của kim thu sét thụ động sẽ chỉ trong phạm vi 15 – 18 mét và có dạng hình nón úp. Phạm vi an toàn của kim phụ thuộc vào thời gian phát tia, chiều cao của cột và góc bảo vệ. Các công trình sử dụng loại này sẽ cần lắp đặt thêm nhiều kim thu trên mái nhà mới đảm bảo tính hiệu quả khi vận hành.

Bán kính bảo vệ kim thu sét
Bán kính bảo vệ của kim thu sét tia tiên đạo (Ảnh: Aydemperakende).

Còn kim thu sét tiên đạo (chủ động) có bán kính bảo vệ rộng hơn, phạm vi bảo vệ hình chuông có thể bảo vệ cho những công trình cao tới 300 mét với xác suất bảo vệ sét đánh lên đến 98%, bán kính dao động từ 50 mét đến hơn 100 mét nên chỉ cần một kim thu duy nhất cũng có thể bảo vệ cho một tòa nhà cao tầng, dĩ nhiên, giá của nó sẽ cao hơn loại thụ động.

3.3. Đơn vị thi công uy tín, đáng tin cậy

Nhưng tất cả những thông tin trên đây vẫn chỉ là lý thuyết, để lắp đặt thực tế và mang lại hiệu quả an toàn thì quan trọng nhất vẫn phải có đội ngũ thi công uy tín, kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực này. Bởi, lắp đặt hệ thống chống sét là công việc đòi hỏi sự tính toán cẩn thận, tỉ mỉ, chỉ cần một sai sót nhỏ cũng có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ công trình, nguy hại tới tài sản cũng như tính mạng của những người đang sinh sống và làm việc trong khu vực đó.

Lắp đặt kim thu sét
Lắp đặt kim thu sét là công việc đòi hỏi sự tính toán kỹ lưỡng (Ảnh: Hunker).

Nếu bạn cũng đang tìm kiếm đơn vị thi công hệ thống chống sét cho công trình của mình, có thể tham khảo Công ty TNHH Công nghệ Nhà đẹp. Đơn vị này được thành lập từ năm 2009, tới nay đã có gần 15 năm kinh nghiệm thực hiện các loại dự án chống sét lớn nhỏ ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Các sản phẩm kim thu sét được Công nghệ Nhà đẹp phân phối cũng đều đến từ thương hiệu nổi tiếng được sử dụng trên nhiều vùng lãnh thổ và quốc gia như kim thu sét LIVA, kim thu sét Stormaster, Pulsar, kim thu sét Ingesco, CIRPROTEC… nên khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng, độ bền.

3.4. Bảo trì, bảo dưỡng

Sau khi lắp đặt và sử dụng, để đảm bảo tính hiệu quả dài lâu của kim thu sét thì công tác bảo trì, bảo dưỡng định kỳ cũng là điều cần thiết. Lúc này, đơn vị thi công sẽ có trách nhiệm kiểm tra tình trạng hoạt động của kim thu sét, đảm bảo khả năng vận hành, đồng thời nếu phát hiện sự cố sẽ có biện pháp sửa chữa kịp thời nhằm tránh gây thiệt hại tới công trình, người và của.

Bảo trì kim thu sét
Kim thu sét sử dụng một thời gian dài cũng cần được bảo trì, bảo dưỡng để đảm bảo hiệu quả chống sét (Ảnh: Finwise).

Tất cả những công tác này cũng đều nằm trong dịch vụ khách hàng của Công nghệ Nhà đẹp. Việc bảo trì và kiểm tra hệ thống chống sét sẽ được thực hiện hàng năm vào trước mùa giông sét, bộ phận kỹ thuật sẽ kiểm tra và đánh giá theo quy trình với các phân tích số liệu, hình ảnh, kết quả cụ thể, sau đó thực hiện bảo trì, hoàn trả hệ thống như ban đầu với những khắc phục có thể thực hiện.

Trong trường hợp một số bộ phận đã mất khả năng chống sét, đội ngũ kỹ thuật cũng sẽ đưa ra các khuyến cáo để cải tạo và sửa chữa hợp lý để khách hàng tham khảo, cân nhắc.

Trên đây là những chia sẻ về những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét. Thực tế mà nói những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo để chúng ta bổ sung thêm kiến thức, mấu chốt vẫn là chọn lựa đơn vị thi công có kinh nghiệm lâu năm, có thể nắm bắt nhu cầu của khách hàng và tư vấn phương án phù hợp tình hình thực tế nhất.

Và nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị như vậy, Công nghệ Nhà đẹp sẽ là lựa chọn có tính tham khảo cao cho công trình của bạn. Mặt khác, đơn vị này đồng thời cũng phân phối các loại thiết bị an ninh, chống trộm, chống cháy, chuông cửa màn hình, bộ đàm, vi tính…, đều là những hạng mục thi công công trình, nhà ở thiết yếu. Khách hàng có nhu cầu có thể liên hệ theo hotline 0906.479.527 hoặc 0909.705.667 để nhận được báo giá tốt nhất.

Tin tức liên quan
TOP 5 hãng kim thu sét đáng sử dụng nhất trên thị trường Việt

TOP 5 hãng kim thu sét đáng sử dụng nhất trên thị trường Việt

BẢO ĐỨC - Đơn vị chuyên cung cấp kim thu sét, thiết bị chống sét chính hãng

BẢO ĐỨC - Đơn vị chuyên cung cấp kim thu sét, thiết bị chống sét chính hãng

Cần thiết phải lắp đặt hệ thống chống sét cho nhà ở

Cần thiết phải lắp đặt hệ thống chống sét cho nhà ở

Có nên tự lắp đặt hệ thống chống sét không?

Có nên tự lắp đặt hệ thống chống sét không?

Cách làm kim chi dưa chuột ngon đúng vị Hàn Quốc

Cách làm kim chi dưa chuột ngon đúng vị Hàn Quốc

8 điều tuyệt đối nên tránh nếu không muốn bị sét đánh

8 điều tuyệt đối nên tránh nếu không muốn bị sét đánh

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất