1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Top 3 dầu hướng dương được ưa chuộng tại Việt Nam

Cùng Websosanh điểm danh các thương hiệu dầu hướng dương hàng đầu để có thể lựa chọn cho bữa ăn gia đình thêm thơm ngon, đậm vị và bổ dưỡng.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Dầu ăn có thành phần từ hạt hướng dương là nguyên liệu yêu thích của nhiều căn bếp bởi hàm lượng vitamin A, D, E, Beta Carotene, Omega 3, 6, 9… cao, tốt cho sức khỏe. Tại Việt Nam, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn cho căn bếp của gia đình, tuy vậy 3 thương hiệu dầu hướng dương dưới đây vẫn được ưu tiên lựa chọn.

1. Dầu hướng dương Zachia

Zachia là thương hiệu dầu hướng dương không biến đổi gen được sản xuất bởi tập đoàn ASTON (Nga). Hạt hướng dương của Zachia được trồng tại vùng sông đông Rostov-on-Don. Sau khi thu hoạch, những hạt hướng dương đủ tiêu chuẩn sẽ được ép lạnh để cho ra những chai dầu thơm ngon, giàu dưỡng chất.

Dầu hướng dương Nga Zachia
Dầu hướng dương zachia an toàn cho người sử dụng

Zachia được người tiêu dùng tại Nga bình chọn là sản phẩm tốt nhất năm 2012 và danh hiệu sản phẩm tốt nhất 2013 trong một cuộc thi có sự góp mặt của hơn 2.200 công ty từ 63 quốc gia trên thế giới.

Hiện tại, trên thị trường, một lít dầu hướng dương Zachia có giá thành khoảng 43.000đ – 50.000 đ/lít.

2. Dầu hướng dương Kico

Đây là thương hiệu dầu hướng dương nổi tiếng của Ukraine, được sản xuất bởi tập đoàn Prykolotnyansky. Kico là sản phẩm dầu ăn hướng dương đạt tiêu chuẩn chứng nhận châu Âu, không chứa các thành phần biến đổi gen trong nguyên liệu sản xuất. Tương tự Zachia của Nga, Kico có 100% thành phần từ dầu hạt hướng dương nguyên chất, không chứa phụ gia độc hại.

Dầu hướng dương Kico là thương hiệu hàng đầu từ Ukraine
Dầu hướng dương Kico là thương hiệu hàng đầu từ Ukraine

Trong quá trình sản xuất, thành phẩm dầu hướng dương Kico sẽ trải qua 7 bước lọc ép lạnh bằng công nghệ hiện đại, cho ra thành phẩm là dầu hướng dương có màu vàng nhạt và trong vắt. Đặc biệt, sản phẩm có thể sử dụng trực tiếp cho các món trộn salad mà không cần qua đun nấu, khiến món ăn của bạn đậm vị, thơm ngon.

Trên thị trường, dầu ăn Kico có giá từ 45.000đ – 55.000đ với chai 1 lít. Dầu ăn Kico có dung tích 0.5L cho những bà nội trợ muốn dùng thử.

3. Dầu hướng dương Sloboda Organic

Sloboda cũng đến từ xứ sở bạch dương, là thương hiệu hàng đầu của tập đoàn EFKO Group, nổi tiếng ở Nga và 20 quốc gia khác trên thế giới. Sloboda Organic là sản phẩm dầu hướng dương hữu cơ thuần tự nhiên được chiết xuất từ hỗn hợp các hạt hướng dương chín già và chín sữa. Sau khi sàng lọc thành phần, hạt hướng dương được tinh chế qua nhiều giai đoạn bởi hệ thống sản xuất dầu hữu cơ độc quyền, đảm bảo không chứa chất bảo quản, chất tạo màu nhân tạo, hương liệu, tinh bột hoặc nguyên liệu biến đổi gen, đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất tại Nga.

Dầu hướng dương Sloboda Organic là thương hiệu dầu hữu cơ thuần tự nhiên
Dầu hướng dương Sloboda Organic là thương hiệu dầu hữu cơ thuần tự nhiên

Thương hiệu Dầu hướng dương Sloboda nhận được nhiều giải thưởng danh giá: Top 100 Sản phẩm Nga, giải thưởng thương hiệu yêu thích của người Nga,… Sản phẩm này cũng chiếm tới 11% thị phần dầu thực vật tại Nga, một con số ấn tượng cho thương hiệu organic.

Tuy vậy, tương đương với chất lượng sản phẩm, dầu hướng dương Sloboda Organic có giá thành khá cao: 60.000 – 80.000đ cho chai 1 lít. Sản phẩm có các dung tích nhỏ gồm 0.3L và 0.5L để các bà nội trợ cân nhắc dùng thử.

Dưới đây là bảng tóm tắt các thông tin cơ bản của 3 loại dầu ăn hướng dương nhập khẩu này:

Tiêu chíDầu ăn ZachiaDầu ăn KicoDầu ăn Sloboda
Xuất xứNgaUkraineNga
Công nghệ sản xuấtÉp lạnhÉp lạnhÉp lạnh bằng hệ thống quản lý hữu cơ
Nguyên liệu100% tinh dầu hướng dương100% tinh dầu hướng dương100% tinh dầu hướng dương, từ 2 loại hạt chín già và chín sữa.
Các dung tích1L, 1.8L, 5.0L0.5L, 1.0L, 2L, 5.0L300ml, 500ml, 1.0L, 1.8L, 3.0L, 5.0L

Từ bảng phân tích trên, có thể nhận thấy rằng, mỗi loại dầu hướng dương đều có những ưu điểm riêng phù hợp với nhu cầu sử dụng khác nhau của các gia đình.

Tin tức liên quan
3 quan niệm tưởng đúng mà sai về dầu hướng dương

3 quan niệm tưởng đúng mà sai về dầu hướng dương

So sánh nên chọn dầu đậu nành hay dầu hướng dương tốt cho sức khỏe

So sánh nên chọn dầu đậu nành hay dầu hướng dương tốt cho sức khỏe

Top 6 dầu hướng dương Nga tốt nhất hiện nay

Top 6 dầu hướng dương Nga tốt nhất hiện nay

4 lý do dầu hướng dương là loại dầu ăn cần có trong mọi gia đình

4 lý do dầu hướng dương là loại dầu ăn cần có trong mọi gia đình

Đánh giá dầu hướng dương có tốt không, công dụng, nên mua loại nào?

Đánh giá dầu hướng dương có tốt không, công dụng, nên mua loại nào?

19 tác dụng của dầu hướng dương cho sức khỏe, sắc đẹp, phòng bệnh

19 tác dụng của dầu hướng dương cho sức khỏe, sắc đẹp, phòng bệnh

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất