1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Tổng hợp 5 lỗi thường gặp trên xe tay ga và cách khắc phục

Việc sử dụng các phương tiện xe tay ga khi di chuyển hàng ngày thì khó tránh khỏi có lúc xe sẽ bị hỏng hóc. Dưới đây chúng tôi xin tổng hợp 5 lỗi thường xảy ra nhất trên các dòng xe tay ga và cách xử lý cho bạn tham khảo để không bị lúng túng khi chiếc xe của mình rơi vào những tình trạng này.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Xe tay ga không đề được

Lỗi xe tay ga không đề được là một trong những lỗi phổ biến nhất. Lỗi này thường xảy ra khi sau một thời gian dài xe không được sử dụng hay vào những buổi sáng có thời tiết lạnh giá. 

Nguyên nhân dẫn đến việc xe tay ga không đề được có thể từ nhiều nguồn nhưng phổ biến và thường gặp nhất là vì xe bị để qua đêm đến sáng trong thời tiết lạnh, không khí ẩm sẽ khiến máy khó nổ, thậm chí tích tụ thành nước và bộ chế hòa khí sẽ không có đủ không khí để đốt nhiên liệu.

lỗi thường gặp trên xe tay ga

 

Đối với những người không rành về xe, nhất là các chị em khi gặp phải lỗi này thường lo lắng, tưởng rằng xe bị hỏng rất nặng nhưng thực ra lỗi này lỗi này có thể dễ dàng xử lý. Khi phát hiện xe khó nổ máy bạn hãy dựng chân chống giữa của xe lên và dốc xe về phía trước cùng lúc đó lắc lắc xe khoảng 1-2 phút rồi thử khởi động lại xe. Trước khi khởi động bạn phải bật khó rồi vặn trước tay ga vài lần rồi mới thực hiện bấm đề nhằm giúp cho hỗn hợp xăng – không khí lấp đầy đường ống dẫn và đi xuống buồng đốt.

Khi đề, bạn cần nhả hết tay ga rồi mới bấm đề. Nếu bạn kéo tay ga khi bấm đề thì hỗn hợp xăng-khí sẽ loãng hơn khiến máy càng khó nổ. Thêm vào đó, bạn cũng nên thay bugi mới tốt hơn để tăng khả năng đánh lửa của xe.

Nếu thử đề vài lần mà không được, bạn không nên cố ấn nút đề liên tục mà nên tắt chìa khóa rồi chờ khoảng 5 phút để bình acquy của xe có thể hồi điện. Sau đó, bạn hãy thực hiện lại thao tác đề.

2. Xe tay ga chạy ra khói đen

Xe ra khói đen là bởi vì xe sử dụng quá nhiều nhiên liệu. Hiện tượng này xảy ra là do lọc gió bám nhiều bụi bẩn làm cho lượng không khí vào được buồng đốt giảm và gây tốn xăng. Và khi lượng xăng đã bị hút vào quá nhiều sẽ gây ra hiện tượng thừa xăng và xe nhả khói đen.

Cách khắc phục cho lỗi xe tay ga này là chủ sở hữu có thể tự vệ sinh lọc giá tại nhà, nếu lọc giá đã quá cũ có thể thay cái mới để đảm bảo xe được vận hành tốt hơn.

lỗi thường gặp trên xe tay ga

 

3. Xe tay ga đột ngột tắt máy khi giảm ga

Có nhiều trường hợp được phản ảnh bởi người sử dụng rằng khi giảm ga thì máy tự động tắt và sau đó rất khó khởi động lại. Tình trạng này xảy ra không chỉ gây khó chịu mà còn rất nguy hiểm nếu như bạn đang lái xe lưu thông trên đường.

Nguyên nhân của lỗi này được cho là do lọc gió bị bám bụi lượng không khí vào chế hòa khí không đủ để cháy xăng nên khiến động cơ bị tắt, hoặc chất lượng xăng kém, thiết kế ống xăng dẫn vào chế hòa khí quá nhỏ dẫn đến lượng xăng vào chế hòa khí quá ít gây thiếu xăng.

Để khắc phục hiện tượng này, bạn có thể tự kiểm tra và vệ sinh lọc gió ở nhà, rồi nhờ thợ chỉnh ống xăng to hơn để bơm xăng tốt hơn. 

Nếu xe tay ga tắt máy giữa đường, bạn nên dắt xe vào ven đường, đợi khoảng 5 phút cho máy nguội rồi khởi động lại máy.

lỗi thường gặp trên xe tay ga

 

4. Xe tay ga bị đảo bánh nhẹ

Nhiều người dùng xe tay ga cũng rơi vào tình trạng khi di chuyển xe ở tốc độ cao từ 40-50 km/h thì có cảm giác xe bị đảo, không ổn định, nhiều khi còn cảm thấy xe bị nghiêng hẳn sang một bên.

Nguyên nhân của lỗi này có thể do lỗi ở phuộc xe nhưng chủ yếu là bởi vì lốp xe bị mòn hoặc lốp xe bị non không đạt áp suất tiêu chuẩn. 

Bạn có thể khắc phục điều này bạn chỉ bằng bơm đủ hơi cho các bánh xe. Nếu kiểm tra thấy lốp quá mòn thì tiến hành thay lốp mới cho xe để đảm bảo an toàn.

5. Xe ga bị kêu cò, phát ra tiếng động lạ

Sau khoảng thời dài vận hành, chiếc xe tay ga của bạn có thể phát ra những tiếng động lạ. Lý do đến từ những linh kiện xe máy bị xuống cấp, khi điều khiển xe phát ra tiếng kêu từ con đội hoặc do khe hở nhiệt lớn.

Cách xử lý là bạn có thể chỉnh cam cò ở khe hở đế động cơ vận hành êm hơn. Nếu bạn không thể tự chỉnh thì hãy mang xe ra các đại lý bảo dưỡng để kiểm tra và thay thế nếu cần thiết. 

Tin tức liên quan
Những lỗi thường gặp trên xe tay ga Honda SH Mode và cách xử lý

Những lỗi thường gặp trên xe tay ga Honda SH Mode và cách xử lý

Hướng dẫn cách thay nước làm mát cho xe máy tay ga

Hướng dẫn cách thay nước làm mát cho xe máy tay ga

Xe tay ga 50cc Dibao của nước nào? Giá bán xe tay ga 50cc Dibao 2022

Xe tay ga 50cc Dibao của nước nào? Giá bán xe tay ga 50cc Dibao 2022

Đánh giá xe tay ga Honda PCX 125 2020

Đánh giá xe tay ga Honda PCX 125 2020

Điểm mặt những mẫu xe tay ga Yamaha

Điểm mặt những mẫu xe tay ga Yamaha "làm mưa làm gió" trên thị trường

TOP xe tay ga phân khối lớn trên 300cc nổi bật tại Việt Nam

TOP xe tay ga phân khối lớn trên 300cc nổi bật tại Việt Nam

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất