1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Thủ thuật tăng thời lượng pin trên máy tính, máy tính bảng và điện thoại

Việc sở hữu màn hình lớn, độ phân giải cao, cũng như nhiều tính năng giải trí yêu cầu hiệu năng cao luôn đi kèm việc gây tiêu hao pin nhất trên các thiết bị di động và khiến các tín đồ công nghệ không kém lo lắng

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Hầu hết smartphone cũng như máy tính bảng hiện nay đều sở hữu màn hình lớn, độ phân giải cao, cũng như nhiều tính năng giải trí yêu cầu hiệu năng cao đi kèm. Tuy nhiên điều này lại là yếu tố nhanh làm tiêu hao pin nhất trên các thiết bị di động và khiến các tín đồ công nghệ phải lo lắng. Bài viết sẽ chia sẻ một vài thủ thuật đơn giản nhằm giúp bạn duy trì tối đa thời lượng sử dụng trên thiết bị của mình.

Giữ cho điện thoại, máy tính, máy tính bảng luôn mát

Giữ cho các thiết bị di động như điện thoại, máy tính, máy tính bảng luôn ở điều kiện nhiệt độ tốt, cụ thể là luôn “mát” là cách hữu hiệu nhất để thiết bị hoạt động tốn ít năng lượng, cũng như để duy trì độ bền cho các linh kiện bên trong.

Đây cũng là lý do mà những chiếc smartphone càng có hiệu năng cao như HTC One M9, có màn hình độ phân giải lớn như LG G4, hay có kích thước màn hình “khủng” như iPhone 6 Plus đều tiêu tốn nhiều pin hơn so với mặt bằng chung các thiết bị tầm trung. Đối với máy tính, laptop, điều này càng đúng hơn khi các con chip CPU, hay card đồ họa GPU hiệu năng xử lý cao đều trở nên rất nóng khi hoạt động.

Để hạn chế điều này, người dùng cần sử dụng các cách thức cần thiết giúp làm mát thiết bị. Đối với máy tính chúng ta cần sử dụng hệ thống tản nhiệt hiệu quả, thậm chí là tản nhiệt nước nếu muốn đạt hiệu năng cao. Đối với laptop, chúng ta cần thường xuyên làm vệ sinh máy để hệ thống lọc khí được lưu thông, đồng thời sử dụng đế tản nhiệt với quạt để làm mát.

Đối với smartphone và máy tính bảng, hiện vẫn chưa có thiết bị chuyên dụng nào giúp làm mát máy trong quá trình hoạt động. Do đó, người dùng cần sử dụng máy với tần suất hợp lý, tránh để máy quá nóng, hoặc tránh sử dụng máy khi đang cắm sạc.Bởi khi cắm sạc, máy sẽ rất nóng, và khiến pin của bạn nhanh chóng bị “bào mòn”.

Sử dụng các ứng dụng trả phí thay vì miễn phí

Theo các nghiên cứu, quảng cáo chạy trên các ứng dụng di động có thể gây hao pin nhiều hơn những gì bạn có thể tưởng tượng. Cụ thể, chúng trung bình khiến thiết bị tiêu tốn từ 2 cho tới 2,5 lần so với việc sử dụng ứng dụng không đi kèm quảng cáo.

Do đó, đừng ngại ngần mua ứng dụng trên cửa hàng AppStore nếu bạn dùng iPhone, và cửa hàng Google Play nếu bạn dùng điện thoại chạy Android nếu muốn duy trì tối đa thời lượng pin trong quá trình sử dụng máy.

Nếu bạn dùng máy tính hay laptop, việc dùng các ứng dụng nguyên bản không chỉ khiến máy tiêu tốn ít điện năng hơn, mà còn ngăn chặn nguy cơ dính virus, malware không mong muốn từ quảng cáo hay các tiện ích đi kèm.

Tắt đi các tính năng không cần thiết

Dựa theo nhiều báo cáo thì Facebook, Gmail hay các ứng dụng với chế độ thông báo (nortification) sẽ tiêu tốn của bạn nhiều pin hơn rất nhiều lần so với bình thường. Những ứng dụng yêu cầu truy cập vị trí thậm chí còn gây “rút” pin của bạn nhanh hơn.

Do đó, trên các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng, người dùng cần chú ý tắt bớt các tính năng không cần thiết như GPS, Wi-Fi, mạng di động và chỉ kích hoạt chúng khi cần thiết. Bạn cũng có thể thiết lập chế độ không hiển thị thông báo khi đang ở màn hình khóa với iPhone, hoặc các smartphone chạy Android để giảm bớt lượng điện năng tiêu thụ.

Một vài mẫu điện thoại như dòng Sony Xperia, Asus Zenfone hay Samsung Galaxy còn cho phép bạn tạm thời ngừng sử dụng mạng di động hay các tính năng liên quan khi đang khóa máy.

Sử dụng chế độ màn hình hợp lý

Màn hình là nơi tiêu tốn tới hơn 70% thời lượng pin trên các thiết bị di động, bất kể là điện thoại, máy tính bảng hay laptop. Do đó, bạn không nên thiết lập màn hình quá sáng so với mức cần thiết, bởi điều này sẽ gây lãng phí điện năng tiêu thụ, đồng thời khiến thiết bị của bạn rất nhanh hết pin.

Trên smartphone hay máy tính bảng, hãy sử dụng chế độ điều chỉnh độ sáng màn hình bằng tay, thay vì tự động. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể thiết lập thời gian chờ để tắt màn hình xuống khoảng từ 15-30 giây.

Còn đối với laptop hay máy tính, người dùng cũng có thể làm điều tương tự. Khi không sử dụng, bạn nên tắt máy, hoặc đưa máy vào chế độ Sleep/Hibernate để tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

Nguyễn Nguyễn

Theo Gadgets

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức liên quan
Bảng giá máy trợ thính Siemens chính hãng từ Đức cập nhật năm 2019

Bảng giá máy trợ thính Siemens chính hãng từ Đức cập nhật năm 2019

5 bảng màu trung tính lấy cảm hứng từ màu cát ấm cho xu hướng đám cưới 2018

5 bảng màu trung tính lấy cảm hứng từ màu cát ấm cho xu hướng đám cưới 2018

Tư thế ngồi làm việc với máy tính chuẩn nhất, tạo hiệu quả cao trong công việc

Tư thế ngồi làm việc với máy tính chuẩn nhất, tạo hiệu quả cao trong công việc

Bí kíp bảo vệ mắt cho những người thường xuyên dùng máy tính lâu dài

Bí kíp bảo vệ mắt cho những người thường xuyên dùng máy tính lâu dài

Bảng màu thuốc nhuộm tóc Thái Dương màu nâu

Bảng màu thuốc nhuộm tóc Thái Dương màu nâu

Giải pháp

Giải pháp "chống cháy" MIỄN PHÍ cho máy tính không có loa hoặc loa bị hỏng chỉ với 1 chiếc smartphone bạn nhất định phải thử

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất