1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Tham khảo 10 cách gấp quần áo đi du lịch không bị nhăn

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch sắp tới thì hãy tham khảo ngay cách gấp quần áo đi du lịch không bị nhăn trong bài viết dưới đây nhé!

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Chắc hẳn mọi người đã lên kế hoạch đi du lịch cùng người thân và bạn bè. Để chuyến đi được như ý, các bạn cần phải biết cách gấp quần áo đi du lịch không bị nhăn, khoa học và hợp lý. Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

1. Cách gấp quần áo đi du lịch không bị nhăn

1.1. Cách gấp áo phông

Bạn gấp lật ngược gấu áo 1 đoạn khoảng 6 cm. Vuốt phẳng áo và gấp 2 ống tay áo vào bên trong. Sau đó, bạn 2 biến áo quá mép giữa thân theo chiều dọc rồi gập phần còn lại chồng lên trên. Bạn xoay tiếp phần gấu áo hướng lên trên rồi cuộn lại từ dưới lên trên, chặt nhất có thể. Cuối cùng bạn lật ngược mép gấu áo gấp lúc trước lại. Như vậy áo sẽ vẫn gọn gàng và không rối tung trong quá trình di chuyển. Đây là 1 mẹo trong cách gấp quần áo đi du lịch không bị nhàu mà mọi người thường áp dụng.

1.2. Cách gấp quần

Quần thì bạn gấp lộn ngược phần cáp ra ngoài 1 đoạn như làm với áo phông. Tuy nhiên, đoạn gấp đó chỉ dài khoảng 2.5-5 cm là cùng thôi! Sau đó, bạn gập 2 ống quần lại với nhau, đừng quên để 1 khoảng ra để gấp phần khóa quần nhé! Bạn cũng cuộn chặt từ dưới ống quần lên rồi lại lật ngược phần cạp ra tương tự như áo phông.

1.3. Cách gấp quần chip

Cách gấp quần áo lót đi du lịch khá đơn giản. Bạn gấp từ cạp đến đũng quần. Khi cách còn khoảng 4-5cm, bạn lật ngược lại và gấp gọn. Chiều dài bằng 1.3 so với ban đầu thì bạn gập đũng quần lên. Cuối cùng, để có thể cố định quần một cách chắc chắn nhất, bạn hãy lộn ngược lại.

Để có những bộ trang phục đẹp trong các chuyến đi xa bạn cần biết cách gấp quần áo không bị nhăn
Để có những bộ trang phục đẹp trong các chuyến đi xa bạn cần biết cách gấp quần áo không bị nhăn

1.4. Đối với tất

Tất thì khá dễ làm. Bạn hãy cuộn tròn các chiếc tất. Sau đó phần cổ gấp lật ngược trở lại là được. Như vậy tất sẽ không bị rối tung lên trong quá trình di chuyển vali.

1.5. Với áo khoác

Đi du lịch những ngày đầu năm như này chắc chắn bạn sẽ phải mang theo 1 chiếc áo khoác. Vậy làm thế nào để có cách gấp quần áo đi du lịch không bị nhăn lại vừa gọn gàng tiết kiệm diện tích nhất. Đầu tiên nếu áo khoác có mũ, bạn gỡ nó ra rồi kéo khóa áo lại. Tiếp đến bạn gập tay áo theo đường chéo. Tiếp đến bạn gập ngược gấu áo một đoạn 6-10 cm. rồi giống với cách gấp áo phông là được nhé!

1.6. Với áo sơ mi

Áo sơ mi có cách gấp tượng tự áo phông. Nhưng các bạn cần lưu ý thêm khi gấp áo sơ mi có khuy. Cụ thể, hãy để áo úp sấp xuống mặt bàn, gấp 2 tay áo theo đường chéo vào bên trong rồi gấp đôi áo theo chiều ngang để cho méo áo chạm tới phần vai. Tiếp đó, bạn gập đôi áo 1 lần nữa theo chiều ngang rồi gập theo chiều dọc 2 bên áo vào trong. Cuối cùng là lật ngược áo lại là được nhé!

2. Cách sắp xếp quần áo du lịch

2.1. Cách sắp xếp quần áo theo chất vải

Quần lót, áo thun, quần jeans, quần cotton sẽ không bị nhăn khi cuộn. Bởi vậy thay vì gấp, bạn có thể cuộn chặt chúng như vậy sẽ tiết kiệm diện tích cho những chiếc vali du lịch hơn.

Còn áo sơ mi, áo nỉ, quần tây, hay những chiếc váy… bạn nên gấp cẩn thận vì đây là những trang phục dễ bị nhàu, nhăn. Hãy xếp chúng lên phía trên và đặt xen kẽ nhau.

2.2. Cách sắp xếp quần áo theo lớp

Dưới đáy vali, bạn xếp những đồ có thể cuộn chặt được. Lớp thứ 2 bạn xếp những món đồ  như váy hoặc quần xen kẽ, không để chồng lên nhau. Lớp thứ 3 bạn xếp những loại trang phục dễ bị nhăn.

Hãy sắp xếp trang phục theo chất vải để tránh bị nhăn khi bỏ vào vali
Hãy sắp xếp trang phục theo chất vải để tránh bị nhăn khi bỏ vào vali

3. Cách giúp quần áo mang đi du lịch không bị nhăn

3.1. Sử dụng quần áo bằng các chất liệu vải ít bị nhăn

Thay vì mang những bộ trang phục làm từ chất liệu dễ bị nhăn khi gấp, bạn có thể sử dụng quần áo bằng các chất liệu vải ít bị nhăn như vải len, vải linen, vải tổng hợp, hoặc đồ làm từ lụa cao cấp. Như vậy dù không biết cách gấp quần áo đi du lịch không bị nhăn, bạn vẫn có những bộ đẹp, không nhàu.

3.2. Mẹo nhỏ khác

Ngoài ra khi đi du lịch, bạn nên sắp xếp đồ đạc của mình theo tiêu chí: gọn nhẹ, tiẹn dụng, có thể dùng được trong nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Bạn cũng nên đặt những tờ báo cũ để xen kẽ để ngăn cách các lớp quần áo. Cách này cũng hạn chế được quần áo bị gấp nếp.

Bên cạnh đó bạn hãy cố định trang phục của mình bằng cách đựng vào các các túi nilon rồi xếp đều vào vali đồng thời chèn các đồ mang theo để tạo môi trường khép kín, quần áo không xe dịch, sẽ tránh được tình trạng nhàu nát.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trong bài các bạn sẽ biết cách gấp quần áo đi du lịch không bị nhăn để có một chuyến đi vui vẻ và thoải mái.

Tin tức liên quan
Cách bảo quản quần áo như mới theo từng chất liệu vài

Cách bảo quản quần áo như mới theo từng chất liệu vài

6 tips mặc đẹp, tiện dụng, phối quần áo đi phượt cho nữ một cách chuẩn gu

6 tips mặc đẹp, tiện dụng, phối quần áo đi phượt cho nữ một cách chuẩn gu

Cách dùng nước xả vải khi giặt tay, giặt máy giúp quần áo thơm lâu

Cách dùng nước xả vải khi giặt tay, giặt máy giúp quần áo thơm lâu

Bảo quản quần áo đúng cách: đồ nào nên gập, đồ nào nên treo ?

Bảo quản quần áo đúng cách: đồ nào nên gập, đồ nào nên treo ?

Cách gấp túi đựng quà 20/11 đẹp và độc tặng thầy giáo

Cách gấp túi đựng quà 20/11 đẹp và độc tặng thầy giáo

Cách chọn quần áo phù hợp cho từng màu da

Cách chọn quần áo phù hợp cho từng màu da

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất