1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Suzuki Hayate cũ giá bao nhiêu tiền? Có nên mua không?

Là mẫu tay ga có được thiết kế mạnh mẽ vượt trội, Hayate mang tới cho người sử dụng một trong những lựa chọn tuyệt vời, đáp ứng nhu cầu sử dụng từ người dùng.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

 

Bên cạnh các mẫu mô tô phân khối lớn, Suzuki cũng mang tới thị trường Việt Nam các dòng xe tay ga để đáp ứng nhu cầu của người dùng phổ thông. Và Suzuki Hayate là một trong những dòng xe máy có được sự ưa chuộng của đông đảo người sử dụng. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại thì Hayate đã không còn sản xuất nữa, do đó ngươi sử dụng muốn mua thường phải lựa chọn các dòng Hayate đã qua sử dụng. Vậy với những gì được trang bị thì Hayate liệu có còn là lựa chọn tốt cho người sử dụng không?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

suzuki hayate

1. Giá Suzuki Hayate cũ bao nhiêu tiền?

Tại thời điểm đầu năm 2021, giá bán của Suzuki Hayate dao động phổ biến trong khoảng từ 8-15 triệu đồng tùy tình trạng của xe. Với mức giá này, Hayate đang mang tới sự lựa chọn phù hợp với túi tiền của khá nhiều người tiêu dùng khác nhau trên thị trường hiện nay.

2. Đánh giá chất lượng xe máy Suzuki Hayate

Là dòng xe ga có mặt từ lâu trên thị trường Việt Nam, Hayate được người sử dụng ưa chuộng với hàng loạt các ưu điểm như:

– Thiết kế mạnh mẽ ấn tượng với đa dạng các lựa chọn màu sắc khác nhau. Xe có hệ thống mặt nạ phía trước được bao phủ bởi hệ thống đèn pha 1 mắt đầy ấn tượng, lấy cảm hứng từ tàu cao tốc độc đáo, với 2 đèn xi nhan trên cao, cho Hayate có được mặt nạ đầy hầm hố, mạnh mẽ.

– Mặt đồng hồ đơn giản, dễ nhìn giúp người dùng dễ kiểm soát trong quá trình vận hành đi xe. Đuôi xe vuốt cao cực chất lấy cảm hứng từ đuôi xe GSX-R cực chất, đầy ấn tượng. Cốp xe rộng khoảng 12 lít khá rộng rãi, cho phép khả năng chứa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc 1 mũ bảo hiểm cả đầu

– Hốc chứa đồ đầu xe giúp khả năng chứa đồ tối đa hóa hơn. Mở cốp bằng cách vặn ổ khóa chính rất tiện dụng. Ốp pô bằng nhựa, do đó, không bị bỏng nếu không may chạm vào pô lúc vừa đi xe xong. Chân chống điện tiện dụng và an toàn hơn rất nhiều

Đương nhiên, giá rẻ cũng là một ưu điểm của Hayate so với các đối thủ khác.

Bên cạnh khác nhiều các ưu điểm thì Hayate cũng có một số các nhược điểm như:

– Trên dàn áo có quá nhiều ốc vít nên nó không thực sự thanh thoát. Lá chắn bùn bánh sau không có, khiến xe rất bẩn nếu di chuyển trong thời tiết mưa gió. Bình xăng dưới cốp nên rất bất tiện mỗi khi đổ xăng, đặc biệt là khi có thêm người ngồi hoặc chở hàng phía sau

– Mặt đồng hồ còn quá đơn giản và chưa hiện đại như nhiều dòng xe tay ga khác trên thị trường

Tuy nhiên nhìn chung thì mỗi người có những quan niệm đẹp – xấu khác nhau nên có thể cũng có những người thích cái thiết kế nhiều ốc vít của Hayate.

Suzuki Hayate được trang bị hệ thống kiểm soát nhiên liệu bằng cách theo dõi 6 điều kiện về tình trạng xe, áp suất không khí nạp, nhiệt độ không khí nạp, nhiệt độ động cơ, mật độ ô-xy trong khí thải, vị trí cánh bướm ga, và tốc độ động cơ, các điều kiện này được chuyển thành những tín hiệu số, dựa trên đó hộp điều khiển trung tâm (ECM) sẽ tính toán chính xác lượng xăng phun.

suzuki hayate

Nhờ đó việc tiêu thụ nhiên liệu thấp, động cơ hoạt động mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, tăng khả năng khởi động máy. Xe đề xe khá nhạy, tuy nhiên, tiếng đề xe khá ồn, khiến người dùng không mấy thoải mái. Hệ thống phanh khá an toàn, tuy nhiên nếu chủ bóp phanh bánh trước thì rất dễ bị “xòa”, chính vì thế, người dùng nên bóp đồng thời cả hai phanh để an toàn hơn.

Xe tăng ga khá êm và đầm xe, không cho thấy cảm giác thụt ga như dòng Impulse anh em, và xe khá êm ái trong quá trình vận hành. Tuy có sự bứt tốc tốc và chạy ổn định ở tốc độ cao nhưng nhược điểm của Hayate là xe khá tốn xăng với mức tiêu thụ 2,3 lít xăng/100 km

3. Có nên mua Suzuki Hayate cũ không?

Rõ ràng là với mức giá khá rẻ, trong khi khả năng vận hành ấn tượng cùng với thiết kế mạnh mẽ chính là những điểm khiến người sử dụng nên lựa chọn Hayate.

Tuy nhiên, các dòng Hayate trên thị trường thường có tuổi đời khá lâu rồi, nên mặc dù Suzuki nổi tiếng bền bỉ nhưng nó cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới người sử dụng trong quá trình vận hành.

 

Tin tức liên quan
So sánh xe máy Suzuki Hayate và Honda PCX

So sánh xe máy Suzuki Hayate và Honda PCX

So sánh xe máy Suzuki Hayate và Kymco People

So sánh xe máy Suzuki Hayate và Kymco People

So sánh xe máy Suzuki Hayate và Yamaha FreeGo: xe tay ga nào tốt hơn

So sánh xe máy Suzuki Hayate và Yamaha FreeGo: xe tay ga nào tốt hơn

So sánh xe máy Suzuki Hayate và Piaggio Fly

So sánh xe máy Suzuki Hayate và Piaggio Fly

So sánh xe máy Suzuki Hayate và Yamaha Nouvo

So sánh xe máy Suzuki Hayate và Yamaha Nouvo

So sánh xe máy Suzuki Hayate và SYM Attila Victoria

So sánh xe máy Suzuki Hayate và SYM Attila Victoria

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất