1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Sử dụng máy xông mũi họng cho bé cần lưu ý những gì?

Với sức đề kháng kém rất dễ mắc các bệnh về đường hô hấp, vì thế các bác sĩ luôn khuyến cáo sử dụng máy xông mũi họng cho bé để điều trị và bảo vệ sức khỏe của trẻ.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Giới thiệu máy xông mũi họng cho bé

Ở những đối tượng có sức đề kháng kém như trẻ em thì vào các đợt giao mùa, thời tiết thay đổi thì rất dễ mắc các bệnh về đường hô hấp như ho, viêm phế quản,… Với trẻ nhỏ việc sử dụng thuốc uống không phải là điều dễ dàng đặc biệt thuốc còn chứa nhiều tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe nếu uống theo cách thông thường. Bởi vậy các bác sĩ, chuyên gia về sức khỏe trẻ em thường khuyến cáo nên sử dụng máy xông mũi họng cho bé. 

Qua cơ chế hoạt động của máy xông, thuốc sẽ được chuyển hóa thành các hạt sương nhỏ và mịn đi trực tiếp vào tế bào niêm mạc và phổi của trẻ. Điều này có tác dụng rất lớn trong việc ngăn ngừa, điều trị và hỗ trợ điều trị các loại bệnh về đường hô hấp mà không gây tác dụng phụ nào. 

lưu ý sử dụng máy xông mũi họng cho bé

Tại sao nên sử dụng máy xông mũi họng cho bé?

Trên thực tế, máy xông mũi họng ngày càng phổ biến và luôn được các bác sĩ khuyên dùng thế nhưng nhiều bậc phụ huynh vẫn không khỏi lo lắng khi cho bé sử dụng. Với sức đề kháng kém cùng với thời tiết giao mùa dễ gây nên ở trẻ các bệnh như: hen suyễn, viêm mũi dị ứng, viêm phế quản,… 

Nếu sử dụng cách uống thuốc thông thường sẽ rất khó khăn đối với các em nhỏ. Ngoài ra thời gian để thuốc có tác dụng phải từ 30 – 60 phút qua đường uống và 15 – 30 phút đối với đường tiêm. Vì thế, sử dụng máy xông mũi họng cho bé là giải pháp tốt nhất và hiệu quả nhất cả về thời gian và chất lượng. 

Đặc biệt thuốc không gây ra những tác dụng phụ đối với sức khỏe của trẻ mà sẽ bám trực tiếp vào phần phế nang để điều trị các loại viêm nhiễm. Đối với các bé bị hen suyễn thì việc dùng máy xông mũi họng lại càng cần thiết.

máy xông mũi họng cho bé

Những lưu ý cần biết khi dùng máy xông mũi họng cho bé

Việc sử dụng máy xông mũi họng cho bé là cần thiết để điều trị bệnh thế nhưng nó sẽ phản tác dụng hoặc gây ra các nguy hiểm nếu không có cách dùng đúng. Trong quá trình dùng máy xông, người dùng cần đặc biệt lưu ý một số điều dưới đây:

Chọn thời điểm xông thích hợp

Thời điểm xông có ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình hoạt động của thuốc vì thế nên chọn vào khoảng thời gian trẻ ngủ (với bé dưới 2 tuổi) và thời điểm yên tĩnh trong ngày đối với những trẻ đã nhận biết được. Nên tránh thời gian trước và sau bữa ăn bởi khi đó sẽ có nhiều hoạt động sinh hoạt chung và không tốt cho thuốc phát huy tác dụng. 

Tạo môi trường yên tĩnh, giúp trẻ thư giãn

Trong quá trình sử dụng máy xông mũi họng cho bé, các bậc cha mẹ nên giúp trẻ tập trung hít thở thật sâu để lượng thuốc có thể đi vào phổi tối đa. Thời gian điều trị kéo dài từ 10 – 15 phút nên trước đó hãy tạo sự yên tĩnh, giúp trẻ thoải mái tránh những nơi náo động sẽ làm bé khó tập trung để thở. 

Chọn mặt nạ có kích thước phù hợp

Mặt nạ cần có kích thước phù hợp với khuôn mặt và đặt ngay ngắn trên mặt trẻ, nếu thao tác này sai thì phần lớn các hạt thuốc không đi vào đường thở mà sẽ bay ra ngoài không khí. Để có hiệu quả tốt nhất, ống thở miệng là phụ kiện nên sử dụng cho trẻ để đảm bảo lượng thuốc có thể đi vào tối đa và không đọng lại ở mặt. 

máy xông mũi họng tốt cho trẻ nhỏ

Giữ đúng khoảng cách

Trong trường hợp sử dụng mặt nạ để xông mũi họng cho bé, bạn nên hướng dẫn trẻ cầm đúng hoặc nếu còn nhỏ bạn nên đặt khoảng cách đúng tránh thuốc bay ra ngoài. Theo các bác sĩ, nếu đặt máy cách mặt trẻ khoảng 1cm thì lượng thuốc hấp thụ được chỉ có 50% và nếu để cách xa từ 2cm thì lượng thuốc thất thoát ra ngoài đến 80%. 

Kiểm tra loại thuốc và liều thuốc trước khi dùng

Chỉ nên dùng loại thuốc và liều lượng được bác sĩ chỉ định, không nên sử dụng quá nhiều sẽ gây trẻ bị tụt hơi, lo lắng hay tăng huyết áp. Đặc biệt, không được lạm dụng máy xông mũi họng cho bé trong một thời gian dài sẽ gây nên những hậu quả đáng tiếc. 

 

Tin tức liên quan
Cách sử dụng máy xông mũi họng trị viêm xoang cho người lớn, trẻ em

Cách sử dụng máy xông mũi họng trị viêm xoang cho người lớn, trẻ em

TOP 3 máy xông mũi họng cho bé mà mẹ nên sử dụng

TOP 3 máy xông mũi họng cho bé mà mẹ nên sử dụng

Có nên sử dụng máy xông mũi họng Omron cho gia đình?

Có nên sử dụng máy xông mũi họng Omron cho gia đình?

Tư vấn lựa chọn máy xông mũi họng loại nào tốt

Tư vấn lựa chọn máy xông mũi họng loại nào tốt

Mách bạn 3 dòng máy xông mũi họng cho bé tốt nhất

Mách bạn 3 dòng máy xông mũi họng cho bé tốt nhất

Tác dụng của máy xông mũi họng bạn cần biết

Tác dụng của máy xông mũi họng bạn cần biết

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất