1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Sử dụng chế độ nào trên máy lạnh tiết kiệm điện năng nhất?

Bật điều hòa để mát không khí giúp căn phòng mát mẻ, thoải mái và dễ chịu ngay tức thì. Nhưng vì sử dụng trong thời gian dài và liên tục nên nhiều gia đình lo lắng hóa đơn tiền điện tăng lên vượt quá khả năng chi trả. Vậy trong các chế độ được trang bị trên máy lạnh hiện nay thì sử dụng chế độ nào t

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Theo các chuyên gia điện lạnh, 7 chế độ tiết kiệm điện nhất trên máy lạnh đó là: Chế độ làm mát nhanh; chế độ làm khô (Dry); chế độ ngủ (Sleep); chế độ hẹn giờ bật/tắt; chế độ tiết kiệm năng lượng (Energy Saver Mode) hoặc quạt thông minh (Fan Smart Mode); chế độ Fan Only; chế độ kiểm soát năng lượng chủ động. Cùng tìm hiểu chi tiết từng chế độ trong phần nội dung tiếp theo của bài viết.

1. Chế độ làm mát nhanh

Một số dòng máy hiện nay được trang công  nghệ làm mát nhanh, giúp căn phòng nhanh chóng đạt được mức nhiệt như người dùng mong muốn vì ngay kích hoạt chế độ này, máy lạnh sẽ hoạt động với công suất cao. Sau khi căn phòng đã đạt mức nhiệt như người dùng cài đặt, máy lạnh sẽ tự động quay trở về hoạt động với công suất bình thường giúp tiết kiệm điện năng tối ưu.

Chế độ làm mát nhanh trên các thương hiệu/sản phẩm điều hòa sẽ khác nhau. Cụ thể đó là: Fast Cooling trên máy lạnh Samsung; chế độ Turbo trên máy lạnh Aqua; chế độ iAuto/ iAuto X/Powerful trên máy lạnh Panasonic; Hi POWER trên máy lạnh Toshiba…

Chế độ làm mát nhanh

2. Chế độ làm khô (Dry)

Dry là chế độ hút ẩm, làm giảm độ ẩm cho căn phòng khô ráo, thoáng sạch. Chế độ làm khô đặc biệt hữu ích trong những ngày mưa ẩm ướt, nồm với chỉ số độ ẩm trong không khí cao vượt quá 60%.

Khi sử dụng chế độ này, hệ thống của máy lạnh vẫn chạy nhưng không tỏa ra khí lạnh nên giảm công suất tiêu thụ điện tối ưu. Hầu hết các dòng máy lạnh hiện nay đều được trang bị chế độ làm khô Dry với biểu tượng hình giọt nước trên điều khiển từ xa.

Chế độ làm khô/Dry

3. Chế độ ngủ (Sleep)

Chế độ ngủ không chỉ giúp người dùng có giấc ngủ ngon, bảo vệ sức khỏe mà còn tiết kiệm điện năng vượt trội. Chế độ này thường được sử dụng vào ban đêm.

Chế độ ngủ trên các thương hiệu điều hòa cụ thể như sau: Chế độ Comfort Sleep  trên điều hòa Toshiba; chế độ Sleep mode của điều hòa Panasonic; chế độ Sleep Timer Start của điều hòa LG; chế độ Sweet Dreams của Midea…

Chế độ ngủ (Sleep)

4. Chế độ hẹn giờ bật/tắt

Chế độ hẹn giờ giúp người dùng chủ động về mặt thời gian sử dụng máy lạnh. Nhất là vào ban đêm, chế độ hẹn giờ đặc biệt hữu ích để tránh tình trạng người dùng phải hẹn giờ thức dậy tắt điều hòa. Việc kiểm soát chủ động thời gian sử dụng điều hòa sẽ giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả.

Hầu hết các dòng máy lạnh hiện nay đều được trang bị chế độ hẹn giờ bật/tắt, bạn có thể tận dụng chế độ này nếu chiếc điều hòa của bạn được trang bị để giảm thiểu gánh nặng chi phí tiền điện.

Chế độ hẹn giờ bật/tắt máy.

5. Chế độ tiết kiệm năng lượng (Energy Saver Mode) hoặc quạt thông minh (Fan Smart Mode)

Sử dụng 2 chế độ này giúp giảm đáng kể việc tiêu thụ điện năng của điều hòa. Khi kích hoạt hai chế độ này, nếu nhận thấy mức nhiệt trong phòng đã giảm xuống dưới mức nhiệt độ mà người dùng cài đặt, hệ thống máy nén sẽ tắt nhằm tiết kiệm điện. Cùng với đó các các quạt trong máy sẽ tự động bật/tắt trong khoảng thời gian từ 2-3 phút một lần để kiểm tra nhiệt độ xung quanh phòng. Khi nhận thấy nhiệt độ trong phòng tăng lên, máy nén và quạt sẽ cùng lúc khởi động trở lại.

Các chế độ tiết kiệm năng lượng (Energy Saver Mode) trên các hãng điều hòa là: Eco trên máy lạnh Toshiba; chế độ ECO tích hợp trí thông minh nhân tạo AI – Máy lạnh Panasonic; iECO của máy lạnh Midea…

Chế độ tiết kiệm năng lượng (Energy Saver Mode)

6. Chế độ kiểm soát năng lượng chủ động

Chế độ này cho phép người sử dụng có thể tự thay đổi công suất tiêu thụ và công suất làm lạnh của điều hòa theo ý muốn và nhu cầu sử dụng bất cứ thời điểm nào.

Chế độ kiểm soát năng lượng chủ động trên các thương hiệu điều hòa cụ thể như sau: Energy Ctrl/waltt option trên máy lạnh LG tùy chỉnh theo 4 mức 100%, 80%, 60%, 40%; chế độ kiểm soát năng lượng chủ động trên máy lạnh Toshiba; kiểm soát năng lượng chủ động trên máy lạnh Toshiba với các mức 50%, 75%, 100% giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả hơn…

Chế độ kiểm soát năng lượng chủ động

7. Chế độ Fan Only

Vào những thời điểm mát mẻ không cần sử dụng chế độ làm lạnh, bạn có thể sử dụng chế độ Fan Only trên máy lạnh. Lúc này điện năng tiêu thụ chỉ tương đương như một chiếc quạt gió bình thường.

Chế độ Fan Only

Trên đây là 7 chế độ bạn có thể sử dụng nếu muốn tiết kiệm điện năng khi dùng máy lạnh. Sử dụng 1 trong các chế độ trên có thể giúp tiết kiệm tới 40% hóa đơn tiền tiện mỗi tháng, giảm áp lực kinh tế cho bạn cho mùa hè này.

Tin tức liên quan
Những chế độ tiết kiệm điện trên máy lạnh Daikin

Những chế độ tiết kiệm điện trên máy lạnh Daikin

Chế độ Eco L1 L2 L3 trên máy lạnh Aqua - cách dùng đúng để tiết kiệm điện hiệu quả

Chế độ Eco L1 L2 L3 trên máy lạnh Aqua - cách dùng đúng để tiết kiệm điện hiệu quả

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng chế độ tiết kiệm điện máy lạnh LG

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng chế độ tiết kiệm điện máy lạnh LG

3 lưu ý để sử dụng chế độ sưởi ấm trên điều hòa tiết kiệm điện nhất

3 lưu ý để sử dụng chế độ sưởi ấm trên điều hòa tiết kiệm điện nhất

Công nghệ AI giúp điều hòa Panasonic tiết kiệm điện như thế nào?

Công nghệ AI giúp điều hòa Panasonic tiết kiệm điện như thế nào?

Điều hòa máy lạnh LG inverter V 9000 BTU có tiết kiệm điện?

Điều hòa máy lạnh LG inverter V 9000 BTU có tiết kiệm điện?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất