1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

So sánh ưu nhược điểm máy ép trái cây tốc độ chậm và máy ép nhanh

Máy ép tốc độ chậm là sản phẩm mới có mặt trên thị trường nhưng nhận được nhiều quan tâm của người sử dụng bởi hiệu quả làm nước ép tốt hơn nhiều so với máy ép ly tâm.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Máy ép trái cây là sản phẩm không chỉ được quan tâm bởi bà nội trợ đảm đang chăm lo cho gia đình, đây còn là vật dụng không thể thiếu của những người dùng có thói quen chăm sóc sức khỏe bằng các phương pháp tự nhiên; những chị em mong muốn có vóc dáng khỏe đẹp và cả những nam thanh niên tập luyện những môn thể lực cần dùng nước ép để đảm bảo dinh dưỡng.

Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm máy ép nhưng phân ra làm 2 loại chính đó là máy ép li tâm và máy ép trái cây tốc độ chậm, người dùng nên chọn máy nào là tốt nhất?

Giới thiệu máy ép trái cây tốc độ nhanh (máy ép ly tâm)

máy ép trái cây ly tâm giá rẻ có tốt không

Máy ép trái cây tốc độ nhanh (máy ly tâm tốc độ cao) ra đời trước sử dụng lưỡi dao đặc biệt để làm nhỏ trái cây và thu lượng nước tạo ra trong quá trình xay nhỏ nhờ lực ly tâm phân tách bã và nước quả. Mức giá cho loại máy ép này là từ vài trăm đến 1 triệu đồng tùy vào mức công suất và dung tích ép cũng như kết cấu và chất liệu của máy.

Ưu điểm máy ép trái cây tốc độ nhanh

Máy ép trái cây tốc độ nhanh có thiết kế khá đẹp và gọn nhẹ nó cũng có mức giá rẻ hơn rất nhiều so với máy ép tốc độ chậm trong khi lại có cùng giá trị sử dụng và tạo ra thành phẩm ở mức hoàn toàn chấp nhận được, xử lý được nhiều loại trái cây cứng.

– Ở những máy có công suất cao và có thể ép được lượng trái cây lớn cũng có mức giá thấp hơn nhiều so với máy ép tốc độ chậm. Điều này có thể suy ra là máy ép trái cây ly tâm lại phù hợp hơn cho những nhà hàng, quán caffe với yêu cầu sử dụng nhiều.

– Máy ép tốc độ nhanh của nhiều thương hiệu cũng không cần xử lý thực phẩm dạng lớn do vậy mà rút ngắn thời gian làm nước ép của các bà nội trợ trong khi đó rất nhiều máy ép tốc độ chậm giá rẻ có kích thước nhỏ lại đòi hỏi có công đoạn này. Do vậy nếu bạn có nhu cầu muốn mua máy ép thì cần xem xét kĩ lưỡng trước khi chi tiền đầu tư.

Nhược điểm máy ép trái cây tốc độ nhanh

– Nhiều người chia sẻ kinh nghiệm sử dụng máy ép tốc độ nhanh cho rằng máy không thực sự thuận tiện cho người dùng, điều này là do những công đoạn như vệ sinh máy, chuẩn bị thực phẩm trước khi xay tốn khá nhiều thời gian. Ngoài ra thì tiếng ồn khá lớn khi máy vận hành cũng khiến máy ép trái cây này tuy “nhanh” hơn nhưng lại không thực sự đem lại nhiều tiện nghi như mong đợi.

– Thành phẩm nước ép chỉ có chất lượng ở mức chấp nhận được, máy có thể xay được hầu hết các loại hoa quả tuy nhiên với các loại rau và lá muốn thêm vào để tăng dinh dưỡng đều sẽ không thực hiện được. Theo một số nghiên cứu thì nước ép bằng máy ép tốc độ nhanh làm mất đi một số enzyme và dễ bị oxy hóa khi tiếp xúc với không khí trong quá trình quay li tâm.

– Về mặt thẩm mỹ nước ép tạo ra bởi máy ép tốc độ nhanh khác biệt khá nhiều so với máy ép tốc độ chậm, nước ép không được đặc và đều màu, vị nhạt hơn và lượng nước ép cũng ít hơn, có xu hướng phân tách và nhiều máy có bộ phận lọc không tốt còn có lợn cợn không thể dùng cho trẻ nhỏ

Giới thiệu về máy ép trái cây tốc độ chậm

máy ép tốc độ chậm giá rẻ có tốt không

Về cấu tạo: có chứa một trục cán giúp nghiền trái cây và rau củ thành bã, phần xơ bã trước khi bị đẩy ra ngoài còn được ép lại một lần nữa qua màng lọc.

Nguyên lý hoạt động: khi đưa hoa quả vào, trục vít dạng xoắn ốc (quay khoảng 85 vòng/1 phút) sẽ từ từ đưa nguyên liệu vào lưới lọc mà gần như không tạo ra lực ly tâm và ma sát nào đối với nước ép, một bộ phận tách bã sẽ đẩy bã ra ngoài và nước ép chảy ra một cách tự nhiên. Giá thành cho một máy ép tốc độ chậm nhập khẩu Hàn Quốc khoảng 5 triệu và máy ép trái cây tốc độ chậm giá rẻ mới xuất hiện trên thị trường có giá trong khoảng 2 triệu đồng.

Ưu điểm máy ép trái cây tốc độ chậm

Máy ép trái cây tốc độ chậm giá rẻ

Máy ép tốc độ chậm có thể làm nước sữa đậu nành, các loại hạt

Với 2 lần lọc triệt để, sản phẩm nước trái cây thu lại được nhiều hơn so với máy ép ly tâm thông thường, tránh việc hao hụt nguyên liệu.

Máy ép tốc độ chậm chỉ hoạt động với tốc độ của vòng xoáy khoảng 85 vòng/1 phút nên sản phẩm nước ép thu được rất thơm ngon, ít sủi bọt và quá trình oxy hóa cũng chậm, đảm bảo lượng enzyme không bị mất đi.

Máy ép được hầu hết các loại rau, củ, quả do vậy ly nước ép trái cây thơm ngon còn được bổ sung thêm một phần nước ép rau rất tươi mát và độ dinh dưỡng lại phong phú hơn hẳn.

Nước ép thành phẩm nhiều hơn, chất lượng nước ép tốt hơn và lấy được nhiều dưỡng chất hơn, màu nước đồng đều, không bị phân tách và không có lợn cợn do phần bã được làm nhuyễn hiệu quả hơn nhờ quá trình ép nghiền thay vì dùng dao xay với tốc độ cao.

Nhược điểm máy ép trái cây tốc độ chậm

Không phải tất cả các máy ép chậm đều ép được rau, lá. Một số loại máy phải “bó tay” với việc ép kiệt nước với loại rau nhiều lá. Và đúng như tên gọi máy ép chậm, mình phải mất nhiều thời gian hơn để ép một ly nước. Máy quay bằng trục chính, vì thế bạn phải mất chút thời gian để cắt nhỏ trái cây, rau củ quả trước khi đem chúng đi ép.

Một nhược điểm nữa chính là giá thành rất cao, để mua một chiếc máy ép tốc độ chậm, bạn phải bỏ ra ít nhất 2 triệu đồng cho máy ép giá rẻ và 5 triệu đồng cho các loại máy ép nhập khẩu Hàn Quốc. Đối với những máy cao cấp hơn chút, thậm chí chúng có giá lên tới 10 triệu đồng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức liên quan
Đánh giá máy ép trái cây tốc độ chậm Happy's HSJ-5MS

Đánh giá máy ép trái cây tốc độ chậm Happy's HSJ-5MS

Nên mua máy ép trái cây tốc độ chậm nào tốt nhất hiện nay?

Nên mua máy ép trái cây tốc độ chậm nào tốt nhất hiện nay?

Đánh giá máy ép trái cây tốc độ chậm đa năng Kuvings NS-321CBM2

Đánh giá máy ép trái cây tốc độ chậm đa năng Kuvings NS-321CBM2

Top 5 máy ép trái cây tốc độ chậm giá rẻ tốt nhất dưới 3 triệu đồng

Top 5 máy ép trái cây tốc độ chậm giá rẻ tốt nhất dưới 3 triệu đồng

Đánh giá máy ép trái cây tốc độ chậm Kuvings NS 621CBM2

Đánh giá máy ép trái cây tốc độ chậm Kuvings NS 621CBM2

Đánh giá máy ép trái cây tốc độ chậm giá rẻ Iruka I52

Đánh giá máy ép trái cây tốc độ chậm giá rẻ Iruka I52

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất