1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

So sánh Samsung Galaxy Buds Plus và Buds Live: Tai nghe nào tốt hơn?

Giữa thế hệ Galaxy Buds nổi tiếng và thế hệ cải tiến Galaxy Buds Live, liệu đâu mới là tai nghe true wireless hàng đầu của Samsung ở thời điểm này?

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Galaxy Buds Plus – cổ điển có tuổi thọ cao hơn

Chúng tôi đã đề xuất tai nghe Galaxy Buds kể từ lần ra mắt năm ngoái là tai nghe cơ bản, thoải mái, không xung đột với cảm giác cầm thoải mái trong tai. Galaxy Buds Plus thế hệ thứ hai năm nay đã cải thiện độ bền, sửa đổi cấu trúc bên trong của ổ đĩa, nhưng không thay đổi thiết kế theo bất kỳ cách nào.

Cấu tạo vẫn là tai nghe dạng cắm bịt ​​kín ống tai bằng nút silicon. Tuy nhiên, không giống như các tai nghe không dây thực sự tương tự khác, con dấu này không phải là cách duy nhất để tai nghe giữ trong tai của bạn. Một vây silicone nhỏ (với kích thước tùy chọn) cũng giúp phù hợp với nếp gấp bên trong của tai và ngăn nó rơi ra ngoài. Do đó, áp lực lên ống tai không phải quá cao, giúp cải thiện sự thoải mái khi đeo.

Các miếng cảm ứng trên tai nghe chỉ phản hồi khi chạm hoặc giữ ngón tay, không nhận dạng được các nét vẽ, điều này có thể hiểu được với các cảm biến nhỏ như vậy. Ngoài ra, bạn có thể tắt các điều khiển cảm ứng hoặc đặt điều gì sẽ xảy ra khi bạn giữ ngón tay trong một thời gian dài. Bạn cũng có thể bật tính năng phát hiện cạnh khi nhấn đúp để điều chỉnh âm lượng. Nó có vẻ hữu ích với tôi hơn là giữ ngón tay lâu hơn để thay đổi âm lượng.

Tai nghe không có chức năng khử tiếng ồn chủ động, nhưng khả năng suy giảm thụ động cũng hoàn thành tốt chức năng cơ bản nhờ lớp đệm silicone. Không thiếu micrô bên ngoài, vì vậy ít nhất bạn có thể bật tính năng tăng cường âm thanh xung quanh. Nó chủ yếu thu hút chiều cao và trung bình từ môi trường xung quanh, do đó, nó làm tăng độ rõ của giọng nói. Nhờ điểm nhấn này, bạn có thể nghe thấy môi trường xung quanh tốt hơn so với khi không có tai nghe.

Về âm thanh, tai nghe Galaxy Buds Plus được xếp hạng ở mức trung bình tốt hơn. Đừng mong đợi trải nghiệm audiophile sẽ khiến bạn rơi nước mắt, nhưng cũng không có nguy cơ gặp sự cố âm thanh do âm thanh bị méo mó mệt mỏi ở âm lượng thấp. Mọi thứ đều không xung đột, vai trò chính được thể hiện bởi sự thoải mái khi mặc, lắng nghe và kiểm soát.

Về cơ bản, tôi đã không đề cập đến độ bền ngay cả với thế hệ đầu tiên, thế hệ thứ hai kéo dài độ bền lên tám giờ mà không cần giấu trong hộp, nơi họ nhanh chóng nạp năng lượng cho vòng nghe tiếp theo. Nhờ tính năng sạc không dây của hộp, tôi chỉ cần đặt nó lên đế sạc vài ngày một lần và tôi không ngạc nhiên khi thấy thông báo sắp hết sạc.

Bây giờ bạn có thể nhận được Galaxy Buds Plus với mức giá dưới ba nghìn vương miện, đây là một mức giá tuyệt vời cho các tính năng được cung cấp. Chắc chắn, bạn có thể mua tai nghe không dây hoàn toàn rẻ hơn, nhưng Galaxy Buds Plus là tai nghe đáng tin cậy bình thường mà không có rắc rối ẩn.

Galaxy Buds Live – thiết kế độc đáo có ý nghĩa

Năm nay, Samsung đã đạt được một kiệt tác trong lĩnh vực tai nghe không dây thực sự – hãng đã đưa ra một thiết kế công thái học hoàn toàn mới giúp cải thiện sự thoải mái và đồng thời trông không khác gì so với đối thủ.

Chúng tôi có các phích cắm được giữ bằng cách bịt kín trong ống tai hoặc hạt giống theo phong cách của Apple AirPods, chính chúng tạo hình cho Apple EarPods có dây cũ. Galaxy Buds Live đang thay đổi điều đó.

Hình dạng đặc trưng giống như một hạt đậu trông rất khác thường đối với mắt, nhưng nó trượt thoải mái vào tai và không đẩy lên thành trong của tai một cách không cần thiết. Để giữ tai nghe không bị rơi trực tiếp ra ngoài, chúng cũng có một vây nhỏ bằng silicon có thể thay thế, để giữ tai nghe chắc chắn hơn. Không đặc biệt như Galaxy Buds Plus, nhưng chắc chắn hữu ích. Mặc dù tai nghe chỉ trông lỏng lẻo trong tai nhưng chúng không bị rơi ra ngoài khi chạy và lắc đầu. Có lẽ chỉ khi bạn thực hiện động tác trồng cây chuối và lắc đầu thì nó mới có thể rơi ra ngoài.

Đặt chúng lỏng lẻo hơn trong tai dẫn đến việc nhét vào tai nhiều hơn để có cảm giác an toàn hơn, nhưng về mặt âm thanh thì đó là một sai lầm. Điều này là do lưới loa bên cạnh nằm trên thành trong của ống tai khi được đẩy vào nhiều hơn và do đó làm tắt âm thanh. Nếu bạn có cảm giác rằng một thiết bị cầm tay không chơi chút nào, hãy thử kéo nó ra khỏi tai – cách này sẽ luôn hữu ích.

Tính năng được quảng cáo của tai nghe Galaxy Buds Live là khử tiếng ồn chủ động, nhưng thành thật mà nói thì nó không có tác dụng đáng kể. Thay vào đó, thiết kế lỏng lẻo hơn, không bị rò rỉ của tai nghe giúp loại bỏ hầu hết âm thanh từ môi trường xung quanh và tính năng khử tiếng ồn chủ động hầu như không thay đổi được điều đó. Nếu bạn tập trung vào sự khác biệt có và không có sự triệt tiêu, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi nhỏ ở các tần số rất thấp, nhưng bạn vẫn cảm nhận được tiếng ồn từ xung quanh. Ngoài ra, tai nghe Galaxy Buds Plus cơ bản có phích cắm kín làm giảm âm thanh xung quanh chắc chắn tốt hơn Buds Live với tính năng triệt tiêu chủ động.

Mặt cảm ứng để điều khiển tai nghe không được xác định trên Galaxy Buds Live một cách rõ ràng. Chỉ một đầu của tai nghe nhạy hơn một chút để chạm vào. Bạn có thể đặt các chức năng tương tự như Buds Plus, ngoại trừ việc bạn không thể bật tính năng phát hiện cạnh của tai nghe.

Về mặt âm thanh, Samsung đã cố gắng bù đắp nhiều nhất có thể cho âm thanh tự nhiên của tai nghe rời. Chúng thường có đặc điểm là độ động kém hơn và thiếu âm trầm. Đó là lý do tại sao Samsung đã thêm đáng kể vào âm thanh mặc định. Ở đây có thể làm rối loạn âm trầm quá mức, vì vậy trong ứng dụng điều khiển, tôi muốn đặt cấu hình EQ thành Jasný, điều này sẽ làm giảm âm trầm và làm sáng âm thanh. Với nó, âm thanh đã được cân bằng mà không có bất kỳ biến dạng và cực đoan nào.

Nhờ vị trí thoải mái hơn trong tai, tai nghe không bị đẩy ngay cả sau vài giờ đeo và chắc chắn sẽ được đánh giá cao bởi những người cảm thấy phiền vì nút tai bằng silicon chèn vào. Nó cũng phát ra nhiều âm thanh từ khu vực, vì vậy bạn không cần phải tắt nó ngay khi muốn nói chuyện với nhân viên nhà hàng.

Độ bền một lần nữa đạt khoảng tám giờ, trong khi với chức năng chống ồn tích cực, nó tương ứng với khoảng sáu giờ. Trên thực tế, chủ động trấn áp không có ý nghĩa ở đây, vì vậy hãy tin tưởng vào tám giờ đó mà không cần trốn trong hộp. Bạn có thể mua Galaxy Buds Live rẻ nhất với mức giá dưới bốn nghìn một chút, vì vậy chúng sẽ luôn đắt hơn Galaxy Buds Plus.

Samsung Galaxy Buds hay Buds Live tốt hơn?

Nếu bạn không bận tâm đến nút tai, hãy đến với Galaxy Buds Plus – chúng rẻ hơn, với âm thanh không bị chỉ trích nhiều và ngăn chặn âm thanh khó chịu từ môi trường xung quanh tốt hơn so với tính năng triệt tiêu chủ động trên Galaxy Buds Live.

Các hộp tai nghe khác nhau về hình dạng, nhưng cả hai đều sạc qua USB-C hoặc không dây và nằm gọn trong một túi nhỏ trên quần jean.Các hộp tai nghe khác nhau về hình dạng, nhưng cả hai đều sạc qua USB-C hoặc không dây và nằm gọn trong một túi nhỏ trên quần jean.Các hộp tai nghe khác nhau về hình dạng, nhưng cả hai đều sạc qua USB-C hoặc không dây và nằm gọn trong một túi nhỏ trên quần jean.

Các hộp tai nghe khác nhau về hình dạng, nhưng cả hai đều sạc qua USB-C hoặc không dây và nằm gọn trong một túi nhỏ trên quần jean.

Nhưng Galaxy Buds Live bean cũng có ý nghĩa. Âm thanh có thể được điều chỉnh từ các đặc tính mua quá mức mặc định, đặc tính mở của tai nghe giúp giảm cảm giác chật chội từ tai bị tắc nghẽn và không có gì đẩy bạn khó chịu vào tai. Độ rõ của các cuộc gọi trong môi trường ồn ào cũng tốt hơn. Tính năng triệt tiêu tiếng ồn chủ động thực sự không có ý nghĩa ở đây, bạn sẽ đánh giá cao hơn sự suy giảm nhỏ ngược lại của âm thanh xung quanh, giúp cải thiện nhận thức và giao tiếp với môi trường. Trên thực tế, không có phích cắm ANC nào có thể phù hợp với tai nghe cổ điển cỡ lớn với tai nghe nhét tai đặc biệt và tách biệt chính xác hơn với tiếng ồn xung quanh.

Tin tức liên quan
Samsung Galaxy Buds Plus: Vẫn tuyệt vời trong năm 2021 chứ?

Samsung Galaxy Buds Plus: Vẫn tuyệt vời trong năm 2021 chứ?

Đánh giá Samsung Galaxy Buds Plus: Âm thanh tốt hơn với driver kép

Đánh giá Samsung Galaxy Buds Plus: Âm thanh tốt hơn với driver kép

So sánh Samsung Galaxy Buds Plus và AirPods Pro: Nên mua tai nghe nào?

So sánh Samsung Galaxy Buds Plus và AirPods Pro: Nên mua tai nghe nào?

Đánh giá chi tiết tai nghe Samsung Galaxy Buds

Đánh giá chi tiết tai nghe Samsung Galaxy Buds

Đánh giá chi tiết chiếc tai nghe không dây Samsung Galaxy Buds 2

Đánh giá chi tiết chiếc tai nghe không dây Samsung Galaxy Buds 2

Có gì đặc biệt ở chiếc tai nghe SamSung Galaxy Buds 2?

Có gì đặc biệt ở chiếc tai nghe SamSung Galaxy Buds 2?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất