1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Samsung Galaxy Buds Plus: Vẫn tuyệt vời trong năm 2021 chứ?

Sau một năm phát hành, tai nghe Galaxy Buds Plus của Samsung đã giảm giá từ 3,49 triệu ban đầu xuống chỉ còn khoảng 1,9 triệu đồng, biến nó trở thành một lựa chọn cực kỳ đáng mua trong năm 2021 mặc dù có nhiều mẫu giá rẻ, thậm chí âm thanh tốt hơn nhiều. Tại sao vậy?

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Thông số kỹ thuật tai nghe Samsung Galaxy Buds Plus

  • Bluetooth 5.0 hỗ trợ codec AAC
  • Chống nước IP42 (chống mồ hôi và mưa nhẹ)
  • Pin tai nghe 11 giờ, case thêm 2 lần sạc
  • Phụ kiện gồm 3 nút tai, 3 cánh tai đủ size, cáp sạc USB-C

Thiết kế, cảm giác đeo và thời lượng pin

Đến từ một thương hiệu tên tuổi, nên Galaxy Buds + dễ dàng lọt top những mẫu tai nghe true wireless có chất lượng hoàn thiện tốt nhất trên thị trường. Cả case sạc và tai nghe đều rất chắc chắn, đem lại cảm giác cao cấp với sự kết hợp giữa nhựa và kim loại. Ngay cả sau một năm phát hành, chất lượng hoàn thiện của nó vẫn được đảm bảo và không phải tai nghe giá rẻ có thể so sánh được.

Về mặt hình thức, tai nghe của Samsung nổi bật với mặt cảm ứng hình tam giác được hoàn thiện sáng bóng. Ở bên trong, tai nghe có hình tròn và theo hình dạng của tai bạn với một chút gồ ghề trong thiết kế. Samsung cung cấp 3 bộ cánh tai và 3 bộ nút tai để đảm bảo người dùng có lựa chọn phù hợp, thoải mái nhất.

Về thời lượng pin, Galaxy Buds Plus là một trong những cặp TWS có thời gian chơi nhạc nhiều nhất thị trường với 11 giờ. Không biết trong năm 2021 sẽ có cặp tai nghe nào đột phá con số này hay không nhưng dù có hay không thì cũng không ảnh hưởng gì, vì trên 10 giờ đã là quá nhiều để sử dụng rồi.

Nếu phải nói Buds Plus có điểm nào thua kém các mẫu tai nghe true wireless khác, thì có lẽ nó sẽ nằm ở khía cạnh chống nước. Tiêu chuẩn IP42 chỉ ở mức tạm được, trong khi đó hầu hết tai nghe khác đều được trang bị tiêu chuẩn kháng cao hơn.

samsung galaxy buds plus

Kết nối – Điều khiển

Sau một năm trên thị trường, mọi người dùng Samsung Galaxy Buds + đều có chung một ý kiến, đó là cảm biến của nó quá nhạy với thao tác một chạm, cái này vừa là ưu điểm mà cũng là nhược điểm. Ưu điểm vì nó hoạt động tốt khi bạn cần, nhưng nhược điểm là chỉ cần vô tình lướt ngón tay qua cảm biến là nó cũng tạm dừng nhạc. Ngoài đó ra, sơ đồ điều khiển tai nghe được đánh giá là rất thuận tiện:

  • Nhấn L hoặc R 1 lần để phát nhạc/tạm dừng
  • Nhấn L hoặc R 2 lần để chuyển tới bài hát kế tiếp
  • Nhấn L hoặc R 3 lần để trở lại bài trước đó
  • Giữ R để tăng âm lượng
  • Giữ L để giảm âm lượng

Trong ứng dụng Galaxy Buds Plus, bạn có thể gán cho nó thêm các lệnh sau:

  • Giữ R để kích hoạt trợ lý giọng nói / Ambient Mode
  • Giữ L để kích hoạt trợ lý giọng nói / Ambient Mode
  • Nhấn vào bên cạnh R 2 lần để tăng âm lượng
  • Nhấn vào bên cạnh L 2 lần để giảm âm lượng

Nhìn chung các tùy chọn bổ sung của ứng dụng là rất ấn tượng, nó cho phép bạn toàn diện nắm quyền điều khiển tai nghe mà không cần đến điện thoại.

Nghe gọi – Xem phim

Chất lượng cuộc gọi là một yếu tố nổi bật của Galaxy Buds +. Khi gọi điện, giọng nói của bạn sẽ thể hiện rõ ràng, sống động và đầy sắc thái. Ở nơi yên tĩnh không nói làm gì, dù là khi ở ngoài đường những tiếng ồn xung quanh sẽ giảm đáng kể, dù cho thi thoảng có âm thanh tần số cao lẫn vào nhưng giọng của bạn vẫn luôn hiện diện ở trước để người nghe có thể nghe rõ.

Độc đáo hơn nữa, là tai nghe này tương thích cực cao với các cuộc gọi video, một thứ vô cùng hữu ích trong bối cảnh sống chung với dịch hiện nay. Bất kể sử dụng trên nền tảng nào (Zoom, Zalo, Skype) thì giọng nói của bạn đều được truyền tải một cách đầy đủ.

Cuối cùng, ứng dụng Galaxy Buds Plus cung cấp cho bạn thêm tùy chọn lắng nghe môi trường xung quanh (Ambien Mode) và bảo đảm giọng nói của bạn có chất lượng tốt nhất khi gọi điện. Tuy nhiên cũng hơi có một điểm trừ là lúc này giọng của bạn nghe hơi có chút máy móc.

Về độ trễ khi xem video trực tuyến, khả năng đồng bộ của Buds Plus không quá xuất sắc tuyệt đối nhưng cũng không quá khó chịu. Nó tương thích với cả Android lẫn iOS, khả năng đồng bộ không phải lúc nào cũng 100% nhưng vẫn thoải mái. Tuy nhiên, nếu dùng để chơi game thì không được vì nó thiếu codec tương quan.

Chất lượng âm thanh của Samsung Galaxy Buds Plus

Samsung Galaxy Buds Plus là cặp tai nghe true wireless có chất âm nhấn mid chủ đạo, tạo nên sự khác biệt với đa phần tai nghe thị trường nhấn bass. Và phải nói thêm một điều, dải mid của Buds Plus có phần rõ ràng hơn so với nhiều tai nghe không dây khác. Cả giọng nam và nữ đều được tái hiện một cách rõ ràng, lúc cần thô ráp, góc cạnh thì có thô ráp, góc cạnh, lúc cần mịn thì có mịn. Tóm lại, nó thể hiện được rất nhiều sắc thái của bản nhạc. Nếu bạn là một fan của dòng nhạc Acoustic, Rock, Jazz và Soul thì sẽ cực kỳ hài lòng với chất âm của Buds Plus.

Đối với hai dải trầm và cao, Buds Plus có sự kiểm soát tốt để âm thanh tổng thể luôn rõ ràng. Ở cài đặt EQ Dynamic, âm cao được mở rộng hơn và có không gian rộng hơn nhưng hiếm khi chèn vào vocal. Trong cả hai cài đặt Normal và Dynamic, âm thanh tái tạo hơi xa để nói rằng nó luôn quanh quẩn bên bạn – cái này là do âm trường của Buds Plus không thực sự nổi bật, cách bố trí nhạc cụ chưa được chính xác – nhưng vẫn có điểm sáng là tách bạch giữa trái và phải.

Lại nói đến âm trầm. Buds Plus không phải cặp tai nghe năng động dành cho những người yêu thích những tiếng trống rộn rã. Mặc dù nó cũng có EQ Bass Boost nhưng khi cài đặt cũng không thay đổi được nhiều, chỉ để giúp bản nhạc có thêm một số điểm nhấn mà thôi. Đối với các dòng nhạc như EDM, Dance, Pop, bạn sẽ khó có được cảm giác thăng hoa với những nhịp beat rộn ràng.

Lời kết

Với giá bán hiện tại ở khoảng 1,9 triệu đồng, Samsung Galaxy Buds Plus đang là một trong những cặp tai nghe true wireless tốt nhất phân khúc dưới 2 triệu đồng. Với nhiều tùy chọn âm thanh (Normal, Dynamic, Bass Boost, Treble Boost, Soft, Clear), thời lượng pin tuyệt vời và chất lượng cuộc gọi rõ ràng trong mọi tình huống, Buds Plus chỉ đơn giản là quá đáng mua.

Tin tức liên quan
So sánh Samsung Galaxy Buds Plus và Buds Live: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh Samsung Galaxy Buds Plus và Buds Live: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh Samsung Galaxy Buds Plus và AirPods Pro: Nên mua tai nghe nào?

So sánh Samsung Galaxy Buds Plus và AirPods Pro: Nên mua tai nghe nào?

Review tai nghe true wireless Tronsmart Encore Spunky Buds

Review tai nghe true wireless Tronsmart Encore Spunky Buds

So sánh tai nghe true wireless Redmi AirDots S và Realme Buds Q

So sánh tai nghe true wireless Redmi AirDots S và Realme Buds Q

Đánh giá chi tiết tai nghe Samsung Galaxy Buds

Đánh giá chi tiết tai nghe Samsung Galaxy Buds

Có gì đặc biệt ở chiếc tai nghe SamSung Galaxy Buds 2?

Có gì đặc biệt ở chiếc tai nghe SamSung Galaxy Buds 2?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất