1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

So sánh điều hòa di động Casper PC-09TL33 và Xiaomi New Widetech KY-26EAW1

Cùng có giá bán chỉ từ 4,9 triệu đồng, 2 model điều hòa di động Caspper PC-09TL33 và Xiaomi New Widetech KY-26EAW1 đang tạo ra sự phân vân cho người sử dụng không biết lựa chọn nào tốt hơn, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Thay vì mua điều hòa treo tường, điều hòa di động được nhiều người đặc biệt là những người thuê nhà ưu tiên lựa chọn bởi thiết kế linh hoạt cho việc di chuyển, không đòi hỏi việc lắp đặt phức tạp. Trong số các dòng điều hòa di động trên thị trường thì hai model Casper PC-09TL33 và Xiaomi New Widetech KY-26EAW1 là hai dòng sản phẩm nổi bật hơn cả.

Vậy giữa 2 điều hòa di động Casper và Xiaomi này thì người sử dụng nên chọn model nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh chi tiết và cho mình câu trả lời.

So sánh điều hòa di động Casper PC-09TL33 và Xiaomi New Widetech KY-26EAW1
So sánh điều hòa di động Xiaomi New Widetech KY-26EAW1 và Casper PC-09TL33

1. So sánh hiệu quả làm mát của điều hòa Xiaomi New Widetech KY-26EAW1 và Casper PC-09TL33

Đều cùng là điều hòa di động (Portable Air Conditioner), nên về nguyên lý làm mát của điều hòa Casper PC-09TL33 và Xiaomi New Widetech KY-26EAW1 đều là sử dụng môi chất lạnh để làm mát không khí phòng kết hợp với quạt gió giúp phân tán khí lạnh tối ưu. Và cùng là điều hòa 9000 BTU nên mức diện tích làm mát tối ưu cho cả 2 model này là dưới 12m2 (hoặc thể tích dưới 25m3).

Tuy nhiên điều hòa Casper PC-09TL33 có một số điểm nổi trội hơn trong hiệu quả làm mát phòng gồm:

  • Điều hòa di động Casper PC-09TL33 cao hơn 30mm, điều này góp phần giúp tạo ra luồng gió cao hơn so với máy lạnh di động Xiaomi, do đó giúp luồng gió mát luân chuyển tốt hơn
  • Máy lạnh Casper PC-09TL33 cũng tạo ra lưu lượng gió tốt hơn kèm cửa thổi gió lớn hơn (310m3/h so với 240m3/h), điều này giúp tăng hiệu quả làm mát nhanh hơn so với máy điều hòa Xiaomi New Widetech KY-26EAW1.

Cả hai đều có thể điều chỉnh được đa dạng các mức tốc độ gió, và cửa thổi gió lên xuống giúp người sử dụng linh hoạt hơn trong việc cài đặt chế độ làm mát tối ưu nhất cho bản thân.

So sánh điều hòa di động Casper PC-09TL33 và Xiaomi New Widetech KY-26EAW1
Điều hòa Casper có hiệu quả làm mát tốt hơn

2. So sánh về khả năng tiết kiệm điện

Do cả hai model điều hòa di động Casper PC-09TL33 và Xiaomi New Widetech KY-26EAW1 đều không sử dụng công nghệ biến tần inverter do đó mức tiêu thụ điện đều ở mức cao hơn so với mặt bằng điều hòa 9000 BTU inverter, cụ thể:

  • Công suất tiêu thụ điện của điều hòa Casper PC-09TL33 là 1080 Wh
  • Công suất tiêu thụ điện của điều hòa Xiaomi New Widetech KY-26EAW1 là 1050 Wh.

Cả hai model đều được dán nhãn năng lượng 3 sao, và do đó sẽ hơi tốn kém điện năng khi sử dụng. Chính vì thế người sử dụng nên có kế hoạch sử dụng tối ưu để tiết kiệm tiền điện khi dùng. Đặc biệt là đảm bảo phòng kín khi sử dụng để tránh thất thoát hơi lạnh, gây tốn kém điện năng.

3. So sánh về khả năng lọc không khí

Nếu như về hiệu quả làm mát của điều hòa Casper PC-09TL33 vượt trội hơn, thì khả năng lọc không khí của điều hòa di động Xiaomi New Widetech KY-26EAW1 lại tốt hơn.

Cụ thể, dòng điều hòa di động Xiaomi New Widetech KY-26EAW1 được trang bị lưới lọc bụi kết hợp tính năng kháng khuẩn Nano Bạc. Điều này không chỉ giúp loại bỏ bớt bụi bẩn trong phòng, mà còn hỗ trợ diệt vi khuẩn, nấm mốc, đảm bảo không gian sống lành mạnh hơn.

Trong khi đó, điều hòa Casper PC-09TL33 không được trang bị lưới lọc bụi, do đó nó chỉ đơn thuần để làm mát phòng.

So sánh điều hòa di động Casper PC-09TL33 và Xiaomi New Widetech KY-26EAW1
Điều hòa di động Xiaomi lọc không khí hiệu quả hơn (Ảnh: Tổng hợp).

4. So sánh về thiết kế

Cả hai model điều hòa di động Xiaomi và Casper này đều có thiết kế tương đương nhau hình dạng hộp đứng- tương tự như một model điều hòa cây mini cỡ nhỏ. Kèm theo đó là bánh xe dễ di chuyển, bảng điều khiển LED và nút bấm điều chỉnh cảm ứng, và có remote điều khiển từ xa tiện dụng.

Khi sử dụng điều hòa di động Xiaomi New Widetech KY-26EAW1 và Casper PC-09TL33 người sử dụng đều cần thiết kế ống thoát hơi nóng ra ngoài nên về cơ bản vẫn “đứng yên” 1 chỗ khi hoạt động chứ không thể di chuyển linh hoạt như kiểu quạt điều hòa. Cả hai đều có ống thoát nước thải kèm theo với kích thước các ống phụ kiện phổ biến nên dễ dàng tìm kiếm.

Tuy nhiên ở khóa cạnh thoát nước thải, do sử dụng công nghệ bốc hơi hơi nước thải nên lượng nước thải ra do điều hòa Xiaomi New Widetech KY-26EAW1 sẽ rất ít, người sử dụng gần như không cần phải đổ khay nước thải.

5. Nên mua điều hòa di động Xiaomi New Widetech KY-26EAW1 hay Casper PC-09TL33 tốt hơn?

Theo dữ liệu thống kê của Websosanh.vn thì hiện điều hòa di động Xiaomi New Widetech KY-26EAW1 và Casper PC-09TL33 đều được các cửa hàng/siêu thị bán ra với giá bán chỉ từ 4,9 triệu đồng.

Tuy nhiên, số lượng nơi bán điều hòa Xiaomi New Widetech KY-26EAW1 khá ít, chủ yếu là các đơn vị phân phối hàng Xiaomi chuyên dụng. Trong khi đó, model Casper PC-09TL33 lại được bán rộng rãi hơn, nên người sử dụng có thể dễ dàng tiếp cận và mua hơn.

Với các thông tin so sánh trên đây thì chúng tôi cho rằng tùy nhu cầu mà người sử dụng đưa ra lựa chọn mua điều hòa Casper PC-09TL33 hay Xiaomi New Widetech KY-26EAW1 tối ưu hơn:

  • Nếu bạn cần một chiếc điều hòa di động làm mát hiệu quả nhanh hơn, và dễ mua hơn, dễ tìm được phụ kiện sửa chữa nếu gặp vấn đề thì nên chọn Casper PC-09TL33
  • Nếu bạn chú trọng đến tính năng lọc không khí, và có thể điều khiển thông minh qua smartphone thì nên chọn điều hòa di động Xiaomi New Widetech KY-26EAW1

Lưu ý là cả 2 model đều chỉ thích hợp làm mát cho phòng diện tích nhỏ dưới 12m2, đồng thời nhược điểm chung là khá ồn khi hoạt động.

Tin tức liên quan
Máy lạnh di động Xiaomi New Widetech KY-26EAW1 gây

Máy lạnh di động Xiaomi New Widetech KY-26EAW1 gây "sốt" trở lại ở hè 2024

Ai nên mua điều hòa di động Casper 9000btu PC-09TL33?

Ai nên mua điều hòa di động Casper 9000btu PC-09TL33?

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa di động Casper 9000 BTU PC-09TL33

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa di động Casper 9000 BTU PC-09TL33

So sánh điều hòa cây Xiaomi, Casper, Midea: điều hòa di động loại nào tốt mà rẻ

So sánh điều hòa cây Xiaomi, Casper, Midea: điều hòa di động loại nào tốt mà rẻ

3 thương hiệu điều hòa di động chất lượng nên mua?

3 thương hiệu điều hòa di động chất lượng nên mua?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất