1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

So sánh Canon EOS M50 và Canon EOS 80D

EOS M50 là chiếc máy ảnh mirrorless gần đây nhận được nhiều sự chú ý của giới nhiếp ảnh. Để có cái nhìn chính xác về chiếc máy ảnh này, chúng ta hãy cùng so sánh nó với chiếc Canon EOS 80D, sản phẩm tiền nhiệm cũng từng ‘làm mưa làm gió’ một thời.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Kích thước, trọng lượng của Canon EOS M50 nhỏ, gọn hơn

Khi mua máy ảnh, trọng lượng và kích thước là điều đầu tiên người dùng chú ý đến vì chẳng có ai muốn cầm một chiếc máy nặng trịch rong ruổi suốt cả ngày. Sự tiện lợi luôn là trên hết. Bởi thế, Canon EOS M50 với trọng lượng 387g có nhiều lợi thế hơn so với Canon EOS 80D (910g).

canon eos m50

Canon EOS M50 có kích thước nhỏ gọn hơn so với EOS 80D

Cảm biến

Cả EOS M50 và EOS 80 đều sử dụng cảm biến có độ phân giải 24 MP, kích thước của hai bộ cảm biến này cũng không sai biệt nhiều lắm nên về khả năng kiếm soát độ sâu trường khi sử dụng với độ dài tiêu cự, khẩu độ đều giống nhau.

Xử lý hình ảnh

Về khả năng xử lý hình ảnh, Canon EOS M50 tỏ ra mạnh mẽ hơn với bộ vi xử lý mới nhất của Canon, DIGIC 8. Bộ vi xử lý này cho phép M50 nâng cao chất lượng hình ảnh và hiệu suất AF cao hơn so với DIGIC 6 của 80D.

Hệ thống lấy nét

Vì là sản phẩm mới ra mắt trong năm nay, được Canon cải tiến về nhiều mặt nên hiển nhiên tốc độ lấy nét của M50 cũng tốt hơn. Một trong những cải tiến quan trọng nhất là hệ thống lấy nét tự động Dual Pixel với 143 điểm, bao phủ gần trọn cảm biến của máy giúp việc bố cục và lấy nét dễ dàng hơn.

Độ nhạy sáng

Dải ISO của cả M50 lẫn 80D đều từ 100 – 51200 nhưng M50 có Dual Pixel nên cho khả năng chụp trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn.

canon eos m50

M50 có nhiều cải tiến ưu việt hơn

Chụp liên tiếp

EOS M50 có thể chụp liên tiếp tối đa 10fps với lấy nét tĩnh và bắt nét liên tục 7,4fps. Trong khi đó, tốc độ chụp liên tiếp của EOS 80D mới chỉ đạt 7fps.

Video 4K

Về khoản video thì có thể cam đoan hiện nay trên thị trường chưa có chiếc máy ảnh không gương lật nào ‘bật’ được Canon EOS M50. Đây là chiếc máy ảnh mirrorless đầu tiên được tích hợp khả năng quay video 4K 24fps. Ngoài 4K, máy cũng có thể quay được ở độ phân giải 1080 tốc độ 60fps hoặc 720 tốc độ 120fps. Đứng cạnh M50, khả năng quay video Full-HD của 80D có vẻ không có gì đáng kể.

Số lượng ống kính tương thích

Đối với dòng máy ảnh Canon, việc có thể tận dụng những ống kính có sẵn là yếu tố quyết định lớn trước khi mua máy ảnh. Ở mặt này, M50 có phần thua thiệt do chưa có nhiều ống kính được sản xuất cho dòng máy ảnh không gương lật, ngược lại, 80D có thể thoải mái tùy biến với hàng chục loại ống kính, đem đến sự đa dạng cho bức ảnh.

Tạm kết

Từ những đánh giá trên, có thể nhận thấy Canon EOS M50 thực sự là một chiếc máy ảnh rất đáng để sở hữu. Mang trong mình rất nhiều cải tiến mạnh mẽ, M50 hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu chụp ảnh cũng như quay phim chất lượng cao của nhiều người. Điểm đáng tiếc duy nhất là chưa có nhiều ống kính được sản xuất cho M50 mà chỉ có ống Kit EF-M, khiến việc sáng tạo với khung cảnh gặp nhiều hạn chế mà thôi.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức liên quan
Đánh giá máy ảnh Canon EOS M50 có tốt không? 8 lý do nên mua dùng

Đánh giá máy ảnh Canon EOS M50 có tốt không? 8 lý do nên mua dùng

Đánh giá nhanh máy ảnh Canon EOS M50

Đánh giá nhanh máy ảnh Canon EOS M50

So sánh hai chiếc máy ảnh mirroless Fujifilm X-T100 và Canon EOS M50

So sánh hai chiếc máy ảnh mirroless Fujifilm X-T100 và Canon EOS M50

Đánh giá tổng quan máy ảnh Canon EOS M50 Mark II

Đánh giá tổng quan máy ảnh Canon EOS M50 Mark II

Canon EOS 600D - chiếc máy ảnh lý tưởng cho nhiếp ảnh gia mới vào nghề

Canon EOS 600D - chiếc máy ảnh lý tưởng cho nhiếp ảnh gia mới vào nghề

Đánh giá máy ảnh không gương lật EOS M3 của Canon

Đánh giá máy ảnh không gương lật EOS M3 của Canon

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất