1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá tổng quan máy ảnh Canon EOS M50 Mark II

Canon M50 Mark II là một máy ảnh có kích thước hấp dẫn, được điêu khắc tốt với cảm biến chất lượng tốt, màn hình cảm ứng đa góc nhạy bén, kính ngắm điện tử tốt và hệ thống lấy nét tự động rất hiệu quả.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Đặc trưng

Canon đã sử dụng cùng một cảm biến Dual Pixel AF CMOS định dạng APS-C 24,1Mp trong EOS M50 Mark II giống như trong M50 ban đầu và nó được kết hợp với cùng một bộ xử lý Digic 8.

Đối với ảnh tĩnh, sự kết hợp này cho phép phạm vi độ nhạy gốc ISO 100-25.600, với cài đặt mở rộng lên đến ISO 51.200). Nếu bạn đang quay video 4K, phạm vi độ nhạy khả dụng giảm xuống ISO 100-6.400, nhưng đối với phim Full-HD và HD, đó là ISO 100-12.800 (có thể mở rộng lên 25.600).

Vì có cùng cảm biến với M50, Canon M50 II có cùng hệ thống lấy nét tự động theo pha. Theo Canon, có tới 3975 vị trí có thể lựa chọn cho điểm AF và 143 điểm có thể chọn tự động.

Trong bản nâng cấp lên M50, Eye AF của M50 II có thể được kích hoạt ở chế độ Theo dõi khuôn mặt + sẽ hoạt động khi quay video hoặc chụp ảnh tĩnh.

Về chủ đề video, mặc dù Canon M50 II có khả năng quay video 4K (3840 x 2160), nhưng có một số hạn chế. Thứ nhất, có một chế độ xén 1,5x được áp dụng cho khung hình – ngoài khả năng phóng đại độ dài tiêu cự 1,6x là kết quả của cảm biến định dạng APS-C.

Do đó, ống kính kit 15-45mm hiệu quả trở thành ống kính 38,4-115,2mm, hơi dài nếu bạn muốn tự quay video bằng máy ảnh ở độ dài sải tay. Nếu bạn đang có kế hoạch thực hiện nhiều vlog, bạn có thể muốn đầu tư vào ống kính EF-M 11-22mm f / 3.5-5.6 IS STM.

Ngoài ra, hệ thống lấy nét tự động chuyển sang phát hiện độ tương phản thay vì hệ thống lấy nét theo pha được sử dụng để chụp ảnh tĩnh và chụp Full-HD.

Giống như M50, M50 II có tốc độ chụp liên tục tối đa là 10 khung hình / giây (khung hình / giây), có thể duy trì lên đến 36 jpegs hoặc 10 tệp thô. Tuy nhiên, đó là n Chế độ AF đơn (S-AF), có nghĩa là nó chỉ hữu ích khi khoảng cách đối tượng không thay đổi. Nếu bạn cần lấy nét liên tục (C-AF), tốc độ chụp tối đa giảm xuống 7,4 khung hình / giây cho tối đa 47 Jpeg.

Canon đã cung cấp cho M50 II một cổng mic 3,5 mm và có cả kết nối Wi-Fi và Bluetooth.

Xây dựng và Xử lý

Mặc dù Canon M50 II có cùng kiểu dáng và thiết kế với M50, nhưng điều đầu tiên khiến tôi ấn tượng về nó là nó nhỏ gọn như thế nào so với một số máy ảnh mirrorless định dạng APS-C khác. Và tất nhiên, nó nhỏ hơn rất nhiều so với Canon EOS R5 và EOS R6, những chiếc máy ảnh mirrorless full-frame gần đây nhất của công ty.

Nó nhỏ và nhẹ, nhưng tay cầm được thiết kế đẹp và có bề mặt kết cấu độc đáo để bạn cảm thấy thoải mái và chắc chắn khi cầm trên tay. Tôi đã mang theo M50 II trong nhiều chuyến đi bộ dài trong quá trình thử nghiệm của mình và tôi không bao giờ bận tâm đến việc lắp dây đeo cho nó, tôi cho nó vào một chiếc túi nhỏ hoặc mang nó trong tay.

Kích thước nhỏ, kết hợp với cảm biến tốt và màn hình có thể thay đổi góc là một trong những lý do chính khiến M50 trở nên phổ biến với các vlogger. Với ống kính kit 15-45mm được gắn, nó đủ nhẹ để cầm trên tay trong thời gian khá dài.

Mặc dù có hình dáng độc đáo và có khả năng truy cập nhanh vào các phím điều khiển, M50 II có cảm giác khá dẻo và nếu bạn dùng móng tay gõ vào nó, nó có vẻ không đặc biệt chắc chắn. Nhưng công bằng mà nói, nó cũng là một chiếc máy ảnh dưới 600 bảng Anh / 600 đô la và 700 bảng Anh / 700 đô la với ống kính kit 15-45mm.

Bố cục điều khiển

Cũng giống như M50, cách sắp xếp điều khiển của M50 Mark II giống như sự kết hợp giữa Canon EOS M6 Mark II và một máy ảnh nhỏ gọn như PowerShot G5 X Mark III.

Có một nút xoay chế độ trên tấm trên cùng với các tùy chọn như chương trình, ưu tiên màn trập, ưu tiên khẩu độ, chế độ thủ công và cảnh cũng như Tự động kết hợp, Bộ lọc sáng tạo và chế độ video.

Tuy nhiên, không giống như M6 II, M50 II chỉ có một nút xoay điều khiển và không giống như G5 X Mark III, không có nút xoay bù phơi sáng chuyên dụng. Nếu bạn muốn điều chỉnh bù phơi sáng, bạn phải nhấn vào biểu tượng đó trên màn hình hoặc nhấn phím điều hướng lên rồi sử dụng nút xoay điều khiển. Ở chế độ phơi sáng thủ công, bạn có thể nhấn vào cài đặt độ phơi sáng mà bạn muốn điều chỉnh hoặc nhấn phím lên.

Khi một điều khiển phơi sáng như tốc độ màn trập được chọn, bạn có thể điều chỉnh giá trị bằng cách sử dụng màn hình cảm ứng hoặc nút xoay điều khiển. Nó khá nhanh, nhưng điều khiển quay số kép sẽ nhanh hơn.

Màn hình và kính ngắm

Như tôi đã đề cập, màn hình 3 inch 1.040.000 điểm ở mặt sau của M50 II là cảm ứng nhạy và nhờ bản lề có thể thay đổi góc, nó có thể được lật và vặn để mang lại một cái nhìn rõ ràng cho dù bạn ở góc độ nào. ‘ đang quay từ.

Việc triển khai điều khiển cảm ứng của Canon rất tuyệt vời và bạn có thể điều hướng menu hoặc thực hiện các lựa chọn cài đặt bằng các thao tác chạm trên màn hình cũng như đặt điểm AF. Nếu Touch and Drag AF được bật trong menu, điểm AF có thể được đặt bằng ngón tay cái của bạn trên màn hình trong khi bạn đang nhìn qua kính ngắm. Điều này đặc biệt hiệu quả khi màn hình được lật sang một bên của máy ảnh vì ít có nguy cơ mũi bạn chạm vào màn hình. Nếu bạn muốn giữ màn hình dựa vào mặt sau của máy ảnh, bạn có thể muốn xem xét giới hạn khu vực Chạm và Kéo ở một phần cụ thể của màn hình.

Điều quan trọng là màn hình rất nhạy.

Kính ngắm loại 0,39 inch là tiêu chuẩn khá tốt cho máy ảnh định dạng APS-C và độ phân giải 2.360.000 điểm ảnh của OLED cho tầm nhìn rõ ràng. Nó đặc biệt hữu ích khi đối tượng của bạn đang di chuyển hoặc bạn đang chụp trong ánh nắng chói chang.

Giao diện

Có hai lựa chọn chế độ giao diện có sẵn trên M50 II, Hướng dẫn và Tiêu chuẩn.

Chế độ có hướng dẫn là cài đặt mặc định và nó hữu ích nếu bạn chưa quen với nhiếp ảnh, nhưng các nhiếp ảnh gia có kinh nghiệm hơn có thể muốn chọn chế độ Tiêu chuẩn.

Truyền trực tuyến lên YouTube bằng Canon EOS M50 Mark II

Phát trực tiếp lên YouTube không hoàn toàn đơn giản bằng cách nhấn vào biểu tượng thích hợp trên máy ảnh và nhập thông tin chi tiết về kênh YouTube của bạn, còn một vài bước nữa. Ngoài ra, nếu bạn muốn phát trực tiếp qua điện thoại di động, kênh YouTube của bạn cần có ít nhất 1000 người đăng ký và tính năng phát trực tiếp cần được bật. Nói một cách dễ hiểu, điện thoại cũng phải có kết nối internet với tốc độ ít nhất là 6Mbps.

Với những tiêu chí đó được đáp ứng, bước đầu tiên là nhấn vào ‘Kết nối Wi-Fi / Bluetooth’ trong menu của máy ảnh và tạo tài khoản image.canon thông qua tùy chọn ‘Tải lên Dịch vụ Web’. Màn hình cảm ứng rất hữu ích ở đây vì bạn có thể chạm vào tất cả các chi tiết khá nhanh chóng.

Khi tài khoản đã được tạo, tùy chọn ‘Phát trực tiếp’ mới sẽ xuất hiện trên màn hình của máy ảnh sau khi bạn nhấn vào ‘Kết nối Wi-Fi / Bluetooth’ trong menu.

Sau đó, bạn cần truy cập kênh YouTube trên máy tính hoặc điện thoại thông minh được ghép nối của mình và chọn ‘Phát trực tiếp’ để tạo sự kiện trực tiếp. Sau đó, bạn đã sẵn sàng quay lại ‘Kết nối Wi-Fi / Bluetooth’ trên máy ảnh, chọn ‘Phát trực tiếp’ và làm theo các bước.

Quay Phim Dọc bằng Canon EOS M50 Mark II

Để thiết bị phát lại, chẳng hạn như điện thoại thông minh, hiển thị video theo hướng chính xác, video định dạng dọc cần được gắn thẻ với dữ liệu hướng hoặc xoay. Canon M50 Mark II có thể tự động gắn thẻ các tệp video miễn là tùy chọn được chọn thông qua menu.

Điều này rất đơn giản để thiết lập, chỉ cần chuyển đến tab đầu tiên của menu Cài đặt chức năng và cuộn xuống ‘Thêm thông tin xoay’, chọn nó và sau đó đặt nó thành ‘Bật’.

Dù bạn quay video theo hướng nào và dù cài đặt ‘Thêm thông tin xoay’, M50 II sẽ phát video theo hướng ngang, điều này có thể gây nhầm lẫn.

Hiệu suất

Trong cài đặt mặc định của nó, Canon M50 II có thể làm tốt công việc và chụp những bức ảnh hấp dẫn. Cài đặt cân bằng trắng tự động của nó khá đáng tin cậy và thường chụp những hình ảnh hấp dẫn phản ánh không khí của cảnh trong khi hệ thống đo sáng Đánh giá mang lại độ phơi sáng cân bằng độc đáo trong nhiều tình huống.

Một cách hữu ích, kính ngắm điện tử và màn hình chính của M50 II cũng cung cấp bản xem trước khá tốt của cảnh với tất cả các cài đặt máy ảnh được áp dụng, vì vậy bạn thường biết mình đang làm gì trước khi nhấn nút chụp.

Chất lượng hình ảnh

Không có bất ngờ lớn nào với Canon EOS M50 Mark II, các tệp thô của nó mang lại những gì bạn mong đợi từ cảm biến định dạng APS-C 24Mp tốt và có mức độ chi tiết tốt có thể nhìn thấy ở cài đặt độ nhạy sáng thấp (ISO).

Nhiễu được kiểm soát tốt lên đến khoảng ISO 3200 và theo ISO 6400, có một kết cấu hạt mịn có thể nhìn thấy trong các tệp thô và Jpeg ở kích thước xem bình thường. Như bạn mong đợi, nhiễu trong các Jpeg ít thấy hơn so với các tập tin thô được chụp đồng thời, nhưng thật tốt khi thấy rằng Canon không hoàn toàn làm mịn nó vì nhiều Jpeg vẫn có mức độ chi tiết đáng nể.

Như thường lệ, tốt nhất bạn nên tránh các cài đặt mở rộng và nếu có thể thì hãy tuân theo ISO 12.800 hoặc thấp hơn.

Tuy nhiên, trong một số tình huống, các tệp thô của M50 Mark II trông khá khác với các tệp Jpegs được chụp đồng thời của nó. Ví dụ, bãi cỏ xung quanh một nhà thờ địa phương trong ảnh ISo 320, có nhiều chi tiết hơn trong tệp thô so với trong Jpeg, nơi nó gần như bị giảm màu sắc.

Trong một số trường hợp, Jpegs của M50 Mark II trông hấp dẫn hơn các tệp thô, nếu so sánh thì có vẻ rất phẳng. Điều này có thể được giải quyết bằng cách tăng một chút độ sống động của hình ảnh thô và có lẽ là một chút tối của màu đen, làm cho hình ảnh đẹp hơn một chút mà không có tăng cường độ tương phản cục bộ có thể làm cho các tệp Jpeg trông kém tự nhiên hơn một chút.

Tự động lấy nét

Thiết kế cảm biến Dual Pixel của Canon có nghĩa là M50 II có tính năng tự động lấy nét theo pha và nó hoạt động rất tốt. Nó nhanh chóng, chính xác và có thể theo kịp các đối tượng chuyển động nhanh.

Nhận diện khuôn mặt + Theo dõi cũng rất tốt và khi kích hoạt lấy nét Eye AF, nó sẽ nhanh chóng nhận ra mắt trong khung hình ngay cả khi đối tượng đang đeo kính.

Thật không may, M50 II không thể sử dụng lấy nét theo pha cho video khi độ phân giải được đặt thành 4K. Lấy nét theo nhận diện tương phản khá tốt, nhưng nó có thể thiếu quyết đoán hơn hệ thống lấy nét theo pha, đặc biệt là khi mức độ giảm xuống.

Hiệu suất Video

Bỏ qua những hạn chế được áp dụng cho quay phim 4K, Canon M50 Mark II có khả năng ghi lại những thước phim hấp dẫn, chất lượng cao. Màu sắc video, cân bằng trắng và độ phơi sáng phù hợp với màu sắc của ảnh tĩnh.

Trong trường hợp không có ổn định trong cơ thể, máy ảnh sử dụng ổn định dựa trên ống kính hoặc IS kỹ thuật số. Điều này hoạt động khá tốt, nhưng bạn cần phải cẩn thận khi chụp và gimbal nhỏ như Zhiyun Weebill S có thể tạo ra sự khác biệt lớn.

Nhận định

Canon EOS M50 Mark II khá khó hiểu. Nó có một số tính năng hấp dẫn, chẳng hạn như màn hình có thể thay đổi góc với độ nhạy cảm ứng rất nhạy, hai phiên bản của giao diện tốt, kính ngắm điện tử chất lượng tốt và một cảm biến tốt bên trong một thân máy nhỏ gọn tuyệt vời. Nó có rất nhiều ưu điểm nhưng những ưu điểm đó cũng có ở EOS M50 ban đầu, và chưa giải quyết triệt để thiếu sót của người tiền nhiệm, đó là hạn chế trong việc quay 4K.

Hơn nữa, những nâng cấp mà M50 Mark II thực hiện trên M50 có thể được thực hiện bằng cách nâng cấp firmware.

Rõ ràng, không ai sẽ nâng cấp M50 của họ cho M50 Mark II thông qua sự lựa chọn, nhưng chiếc máy ảnh mới vẫn có nhiều sức hấp dẫn đối với những người mua lần đầu. Nó cũng có giá khá cạnh tranh so với Fujifilm X-T200 và Panasonic G100 , và thậm chí cả Canon PowerShot G7 X Mark III nhỏ gọn .

Mối quan tâm chính của tôi với Canon EOS M50 Mark II là Canon dường như thiếu nhiệt tình trong việc sản xuất ống kính EF-M. Hãy xem trang web của công ty và bạn sẽ thấy rằng chỉ có chín ống kính EF-M được liệt kê. Ngoài ra, trong khi chúng có kích thước nhỏ hấp dẫn, không có ống zoom nào có khẩu độ tối đa không đổi. Tôi đặt câu hỏi về mức độ nghiêm túc của Canon đối với ngàm và tương lai của dòng EOS M.

Tin tức liên quan
So sánh Canon 7D Mark II với Canon EOS 6D

So sánh Canon 7D Mark II với Canon EOS 6D

So sánh Canon 7D Mark II -  Canon EOS-1D X -  Nikon D4S và Samsung NX1 (Phần 2)

So sánh Canon 7D Mark II - Canon EOS-1D X - Nikon D4S và Samsung NX1 (Phần 2)

So sánh Canon 7D Mark II -  Canon EOS-1D X -  Nikon D4S và Samsung NX1 (Phần 3)

So sánh Canon 7D Mark II - Canon EOS-1D X - Nikon D4S và Samsung NX1 (Phần 3)

So sánh Canon 7D Mark II -  Canon EOS-1D X -  Nikon D4S và Samsung NX1 (Phần 1)

So sánh Canon 7D Mark II - Canon EOS-1D X - Nikon D4S và Samsung NX1 (Phần 1)

Canon  EOS 7D Mark II  nhanh hơn, mạnh mẽ hơn!

Canon EOS 7D Mark II nhanh hơn, mạnh mẽ hơn!

Đánh giá nhanh máy ảnh Canon EOS M50

Đánh giá nhanh máy ảnh Canon EOS M50

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất