1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

So sánh bình nóng lạnh gián tiếp Ferroli Mido 20L SQ và Beko BWH 20 SMH

Nếu bạn đang băn khoăn lựa chọn giữa hai thiết bị bình nóng lạnh gián tiếp Ferroli Mido 20L SQ và Beko BWH 20 SMH thì những chia sẻ trong bài viết dưới đây hẳn sẽ giúp bạn có được lựa chọn thỏa đáng cho gia đình mình.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Thị trường bình tắm nóng lạnh tại Việt Nam hiện nay khá phong phú với đủ các model đến từ các hãng khác nhau, đủ các phân khúc giá thành. Chính vì vậy, đôi khi lựa chọn được sản phẩm phù hợp cho gia đình mình là điều không hề dễ dàng. Ở phân khúc bình tắm nóng lạnh dưới 2 triệu đồng, bình nóng lạnh gián tiếp Ferroli Mido 20L SQ và Beko BWH 20 SMH là hai model nổi bật, được nhiều người chú ý. Câu hỏi đặt ra là liệu model nào tốt hơn, và mua loại nào tối ưu nhu cầu sử dụng hơn. Nếu bạn cũng đang có cùng chung thắc mắc này thì hãy cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu nhé.

1. So sánh bình nóng lạnh Ferroli Mido 20L SQ và Beko BWH 20 SMH

1.1. Về xuất xứ và độ uy tín thương hiệu

Ferroli là một thương hiệu nổi tiếng đến từ nước Ý, đã có mặt trên thị trường Việt Nam từ lâu và xây dựng được danh tiếng nhờ những sản phẩm tốt, chất lượng vượt trội. Sản phẩm bình nóng lạnh gián tiếp Ferroli Mido 20L SQ là model đã có mặt tại thị trường Việt từ năm 2019, được sản xuất tại Việt Nam trên dây chuyền công nghệ Ý, hướng đến đối tượng người tiêu dùng phân khúc tầm trung.

Còn Beko là một hãng gia dụng của Thổ Nhĩ Kỳ, nổi tiếng tại thị trường châu Âu nhưng chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam thời gian gần đây. Về sản phẩm, bình nóng lạnh gián tiếp Beko BWH 20 SMH được ra mắt năm 2023, cho tới nay vẫn là sản phẩm còn khá mới mẻ và cũng được sản xuất trên dây chuyền hiện đại tiêu chuẩn châu Âu, nhưng quá trình lắp rạp lại được xử lý tại Trung Quốc.

Nhận xét: Bình nóng lạnh 20 lít của Beko là model mới hơn, giá trị tốt hơn. Tuy nhiên với người tiêu dùng Việt, Ferroli là thương hiệu quen thuộc và có độ tin cậy cao hơn.

1.2. Về thiết kế

Cả hai mẫu bình tắm nóng lạnh Ferroli Mido 20L SQ và Beko BWH 20 SMH đều sử dụng tông màu trắng chủ đạo, kết hợp với một chút màu đen ở khu vực bảng điều khiển, tạo nên diện mạo hiện đại và bắt mắt hơn.

Trong khi Ferroli Mido SQ sở hữu lớp vỏ bằng nhựa ABS bền bỉ, chịu lực tốt, thiết kế dạng vuông nhỏ gọn, phù hợp với các không gian phòng tắm hạn chế diện tích thì ngược lại, Beko BWH 20 SMH có thiết kế hình chữ nhật dài. Phần vỏ máy bằng thép sơn tĩnh điện màu trắng, có khả năng chống va đập tốt hơn nếu so với nhựa ABS. Tuy nhiên do khối lượng của thép lớn hơn nên về tổng thể, trọng lượng của bình nóng lạnh gián tiếp nhà Beko nặng hơn một chút so với Ferroli.

So sánh bình nóng lạnh gián tiếp Ferroli Mido 20L SQ và Beko BWH 20 SMH
Bình nóng lạnh Ferroli tối ưu không gian hơn, còn Beko có độ bền tốt hơn (Ảnh: Websosanh.vn)

Nhận xét: Cả 2 mẫu máy nước nóng 20 lít này đều có thiết kế đẹp. Nếu bạn ưu tiên về thiết kế vuông vức và tối ưu không gian phòng tắm nhỏ thì Ferroli Mido 20L SQ là sự lựa chọn tốt hơn. Tuy nhiên, nếu bạn thích độ bền cao, chịu được va đập tốt thì nên mua bình tắm nóng lạnh Beko.

1.3. Về công suất, dung tích bình chứa và khả năng giữ nhiệt

Nếu xét về mặt dung tích lòng bình nóng lạnh và công suất đi kèm thì cả 2 thiết bị có điểm tương đồng. Hai mẫu bình nóng lạnh này đều có dung tích 20 lít và công suất 2500W. Với thông số này, thiết bị phù hợp cho gia đình nhỏ 2-3 người, không phù hợp với gia đình quá đông thành viên.

Khi đánh giá về hiệu suất làm nóng nguồn nước trên thiết bị bình nóng lạnh, người ta thường chú ý đến chất liệu cấu thành thanh nhiệt. Ferroli Mido 20L SQ sử dụng thanh nhiệt inox SUS 316 được đánh giá tốt hơn và làm nóng nước nhanh hơn, chỉ cần 20 phút. Trong khi đó, Beko BWH 20 SMH sử dụng thanh nhiệt bằng đồng, tốc độ làm nước chậm hơn một chút, 30 phút.

So sánh bình nóng lạnh gián tiếp Ferroli Mido 20L SQ và Beko BWH 20 SMH
Bình nóng lạnh Ferroli Mido 20L SQ có khả năng đun nước nhanh hơn, tiết kiệm thời gian hơn (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Mặc dù có sự chênh lệch về thời gian đun nước, nhưng khả năng giữ nhiệt của cả hai mẫu bình tắm nóng lạnh này đều rất tốt. Công nghệ cách nhiệt Polyurethane của Ferroli và công nghệ cách nhiệt mật độ cao HDI của Beko đều có khả năng nhiệt nguồn nước lên tới 24 giờ.

1.4. Tính năng chống thấm nước

Ferroli Mido 20L SQ có chỉ số chống thấm nước IPX1, trong khi đó Beko 20 lít BWH 20 SMH có chỉ số chống thấm nước IPX4 cao hơn.

1.5. Tính năng an toàn

Cả hai sản phẩm đều được trang bị cầu dao chống rò điện ELCB, đảm bảo an toàn cho người sử dụng trong trường hợp có sự cố về điện. Tuy nhiên, Ferroli Mido 20L SQ còn có thêm bộ ổn định nhiệt, giúp điều chỉnh và duy trì nhiệt độ nước ổn định, tránh tình trạng nước quá nóng làm bỏng người sử dụng.

So sánh bình nóng lạnh gián tiếp Ferroli Mido 20L SQ và Beko BWH 20 SMH
Máy nước nóng Ferroli Mido 20L SQ có tính năng an toàn tốt hơn (Ảnh: Điện Máy Xanh).

1.6 Về giá bán

Bình tắm nóng gián tiếp Ferroli 20 lít Mido SQ là model ra mắt từ năm 2019, mức giá bán hiện nay đã giảm hơn so với thời điểm mới ra mắt.Ferroli Mido SQ có mức giá khoảng 2.5 triệu đồng. Còn đại diện bình nóng lạnh BWH 20 SMH nhà Beko hiên có giá khoảng 1.7 triệu đồng.

2. Nên mua bình nóng lạnh gián tiếp Ferroli Mido 20L SQ hay Beko BWH 20 SMH?

Bình nóng lạnh Ferroli Mido 20L SQ là lựa chọn phù hợp cho những ai muốn mua bình tắm nóng lạnh dựa vào thương hiệu uy tín lâu năm. Thêm vào đó khi sử dụng thiết bị nhà Ferroli, chẳng may phát sinh sự cố hỏng hóc cần bảo hành, sửa chữa, thay mới phụ kiện thì cũng thuận tiện hơn. Vì linh phụ kiện thay thế của Ferroli bán khá rộng rãi ở Việt Nam. Các văn phòng đại diện bảo hành sản phẩm của Ferroli cũng phủ khắp thị trường Việt.

Còn máy nước nóng Beko BWH 20 SMH sẽ là sự lựa chọn tốt cho những gia đình có ngân sách chi tiêu nhỏ, còn hạn chế nhưng vẫn muốn sở hữu một máy nước nóng chất lượng ổn định. Tuy nhiên, vì đây là sản phẩm từ một thương hiệu mới ở Việt Nam, bạn có thể gặp khó khăn trong việc tìm kiếm phụ kiện thay thế.

Hy vọng với những thông tin so sánh trên đây, bạn đã đưa ra được quyết định mua sắm bình tắm nóng lạnh 20 lít phù hợp nhất với gia đình mình.

Tin tức liên quan
5 lỗi thường gặp trên máy nước nóng gián tiếp Beko BWH 20 SMH và Beko BWH 30 SDH

5 lỗi thường gặp trên máy nước nóng gián tiếp Beko BWH 20 SMH và Beko BWH 30 SDH

Ưu nhược điểm của dòng máy nước nóng gián tiếp Beko BWH 20l và 30l

Ưu nhược điểm của dòng máy nước nóng gián tiếp Beko BWH 20l và 30l

Cách sử dụng máy nước nóng gián tiếp Ferroli 30 lít MIDO SQ

Cách sử dụng máy nước nóng gián tiếp Ferroli 30 lít MIDO SQ

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

6 lý do bạn nên chọn bình nóng lạnh ngang Ferroli Prado AE 20L

6 lý do bạn nên chọn bình nóng lạnh ngang Ferroli Prado AE 20L

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất