1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

So sánh Apple Watch Series 9 và Series 8: Loạt nâng cấp mới đáng giá

Apple đã chính thức giới thiệu Watch S9 trong sự kiện trình làng iPhone 15 với hàng loạt các điểm mới. Vậy so sánh Apple Watch Series 9 và Series 8 có gì nâng cấp, cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Bảng so sánh thông số kỹ thuật giữa Apple Watch Series 9 và Series 8

Để nắm được các khác biệt giữa hai thế hệ đồng hồ thông minh Apple này, trước tiên chúng ta cùng so sánh Apple Watch Series 9 và Series 8 về thông số kỹ thuật

Tiêu chíApple Watch Series 8Apple Watch Series 9
Khung máyNhôm hoặc Thép không gỉNhôm hoặc Thép không gỉ
Kích thước màn41mm hoặc 45mm41mm hoặc 45mm
Màu lựa chọnBản nhôm: đen, bạc, đỏ, hồng và trắng starlight

Bản thép không gỉ: vàng, bạc, xám graphite

Bản nhôm: đen, bạc, đỏ, hồng và trắng starlight

Bản thép không gỉ: vàng, bạc, xám graphite

Màn hìnhAlways-on Retina LTPO OLED

Độ sáng màn hình tối đa 1000 nit

Always-on Retina LTPO OLED

Độ sáng màn hình tối đa 2000 nit, tối thiểu 1 nit

Vi xử lýS8S9
Cách nhận tác vụChạm màn hình, hoặc thông qua điện thoạiChạm màn hình, búng tay, hoặc thông qua điện thoại
SiriCần có kết nối mạng (wifi hoặc 4G, 5G)Không cần kết nối mạng
Các cảm biếnCảm biến nhiệt độ, cảm biến nồng độ oxy máu, cảm biến nhịp tim điện tử, cảm biến nhịp tim quang học thế hệ 3.Cảm biến nhiệt độ, cảm biến nồng độ oxy máy, cảm biến nhịp tim điện tử, cảm biến nhịp tim thế hệ 3.
Thời lượng pin18 giờ18 giờ
Sạc nhanh
Ultra WidebandUltra Wideband thế hệ 1Ultra Wideband thế hệ 2

Thông qua bảng so sánh Apple Watch Series 9 và Series 8 trên đây có lẽ người sử dụng đã nắm được các khác biệt cơ bản giữa bộ đôi đồng hồ thông minh của ông lớn thung lũng Silicon. Có thể thấy rằng, ngoại trừ thiết kế thì Apple Watch S9 có kha khá các điểm mới so với thế hệ cũ. Chi tiết cùng chúng tôi tìm hiểu trong các phần dưới đây.

so sánh apple watch series 9 và series 8
So sánh Apple Watch Series 9 (bên trái) và Series 8.

2. So sánh thiết kế Apple Watch Series 9 và Series 8

Không có điểm khác biệt về thiết kế khi so sánh Apple Watch Series 9 và Series 8. Apple dường như bê nguyên toàn bộ thiết kế của thế hệ cũ lên Watch S9 với:

  • Mặt đồng hồ hình chữ nhật đặc trưng với các tùy chọn 41mm hoặc 45mm. Đi kèm với đó là các vật liệu kính cường lực Ion-X cho Watch Series 9 và Series 8 bản nhôm, còn Watch Series 9 và Watch Series 8 bản thép không gỉ có kính cường lực sapphire.
  • Khả năng kháng bụi IP6X, và kháng nước ở độ sâu 50m.
  • Các tùy chọn vật liệu dây vẫn gồm Silicone, dây thép,…
so sánh apple watch series 9 và series 8 thiết kế
Apple Watch không có điểm mới về thiết kế so với Series 8

3. So sánh Apple Watch Series 9 và Series 8 về màn hình

Mặc dù vẫn sử dụng màn hình Retina LTPO OLED 1,9 inch, với độ phân giải 484 x 396 pixels với mật độ điểm ảnh là 326 ppi. Tính năng Always On Display cũng được duy trì giúp người sử dụng luôn nắm bắt được các thông báo, cũng như giờ giấc mà không cần phải chạm vào màn hình.

Tuy nhiên, Apple Watch Series 9 có một điểm mới nâng cấp so sánh với Watch Series 8 chính là độ sáng màn hình lên tới 2000 nit (thế hệ cũ là 1000 nit). Điều này giúp đồng hồ có thể hiện thị rõ nét ngay cả trong điều kiện ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào đồng hồ, tối ưu trải nghiệm sử dụng. Ngoài ra, màn hình Watch S9 còn có thể xuống 1 nit – điều này giúp tối ưu khi sử dụng trong điều kiện trời tối tốt hơn khiến người dùng không bị lóa mắt.

so sánh apple watch series 9 và series 8 màn hình
Màn hình Apple Watch Series 9 có độ sáng tôt hơn so với S8.

Cả hai chiếc smartwatch Apple này đều được tích hợp tính năng thay đổi độ sáng màn hình tùy độ sáng của môi trường.

4. So sánh hiệu năng xử lý của Apple Watch Series 9 và Series 8

Hiệu năng xử lý là điểm khác biệt lớn nhất khi so sánh Apple Watch Series 9 và Series 8. Cụ thể, Watch S9 được trang bị bộ vi xử lý Apple S9 hoàn toàn mới với 5,6 tỷ bóng bán dẫn, đem tới hiệu năng xử lý GPU nhanh hơn 30% so với chip Apple S8 trên Watch Series 8.

Ngoài ra, thế hệ chip mới trên Watch Series 9 còn được trang bị tới 4 nhân trí tuệ nhân tạo giúp cải thiện đáng kể các tác vụ có sử dụng học máy.  Và kết quả là Apple Watch Series 9 có loạt điểm mới so với thế hệ tiền nhiệm, gồm:

  • Thứ nhất là Siri: Trợ lý ảo trên Watch S9 có thể hỗ trợ ngay cả khi không có kết nối Wifi, hoặc 4G, 5G như thế hệ cũ. Điều này cho phép người sử dụng có nhiều tiện lợi trong việc điều khiển hoặc hỏi các thông tin riêng của đồng hồ như “tôi đã ngủ mấy tiếng đêm qua” “tôi đã đi bộ được bao nhiêu km ngày hôm nay”
  • Thứ hai là thao tác sử dụng: Apple Watch Series 9 hỗ trợ người dùng thêm tính năng “búng tay để mở thông báo” mà không cần chạm vào màn hình như các thế hệ trước đó.
  • Thứ ba là Ultra Wideband sử dụng trên S9 là thế hệ thứ 2, cho phép tích hợp tính năng hỗ trợ đồng hồ thông minh Apple có thể tìm kiếm iPhone 15 như AirTag. Tuy nhiên, tính năng này chỉ dùng được với iPhone 15 series, không dùng được với các thiết bị khác như AirTag.
so sánh apple watch series 9 và series 8 hiệu năng
Tính năng Ultra Wideband thế hệ 2 giúp Apple Watch Series 9 có thể tìm kiếm iPhone 15.

5. So sánh Apple Watch Series 9 và Series 8 về tính năng theo dõi tập luyện, sức khỏe

Đồng hồ thông minh Apple 2023 không có khác biệt về các tính năng theo dõi tập luyện và sức khỏe so với thế hệ tiền nhiệm. Đồng hồ vẫn duy trì hệ thống các cảm biến giống với Apple Watch Series 8, với các tính năng theo dõi nhịp tim, nồng độ oxy trong máu, nhiệt độ, huyết áp…

Cả Apple Watch Series 9 và Series 8 hiện đều chạy trên WatchOS 10 với các tính năng tối ưu hơn cho theo dõi tập luyện và sức khỏe. Tính năng kích hoạt cuộc gọi khẩn cấp cũng vẫn được giữ nguyên, cũng như các tính năng cảnh báo khi các chỉ số sức khỏe vượt ngoài mức bình thường.

so sánh apple watch series 9 và series 8 hiệu năng
Chip Apple S9 mới mạnh mẽ vượt trội so với S8.

6. So sánh pin Apple Watch Series 9 và Series 8

Về khía cạnh pin, đáng tiếc là không có sự nâng cấp nào khi so sánh Apple Watch S9 và Series 8. Cả hai mẫu smartwatch nhà Apple đều có thời lượng sử dụng 18 giờ với điều kiện thông thường, và thời gian chờ là 72 tiếng trong điều kiện tiết kiệm pin.

Cả Apple Watch S9 và S8 đều có hỗ trợ sạc nhanh với khả năng sạc từ 0 – 80% chỉ trong 45 phút mang tới nhiều tiện lợi cho người sử dụng.

7. So sánh giá bán Apple Watch Series 9 và Series 8: Mua đồng hồ nào tốt hơn hiện nay?

Hiện nay cả Apple Watch Series 9 và Series 8 đều được phân phối chính hãng tại Việt Nam với các lựa chọn tương ứng về dây và mặt đồng hồ giống nhau, tuy nhiên mức giá có chút chênh lệch:

  • Apple Watch Series 9 có giá từ 10,49 triệu đồng (với bản GPS, dây silicone và mặt 41mn)
  • Apple Watch Series 8 có giá bán từ 8,99 triệu đồng (với bản GPS, dây silicon và mặt 41mm)

Như vậy, với cùng một bản tương ứng (kích thước mặt dây, chất liệu dây và kết nối) thì Apple Watch Series 9 có giá bán đắt hơn khoảng 1,5 triệu đồng so với Apple Watch Series 8.

Với giá bán đắt hơn nhưng so sánh Apple Watch Series 9 và Series 8 lại có loạt nâng cấp cực kỳ ấn tượng. Chính vì thế, số tiền chênh lệch là rất đáng để đầu tư, đặc biệt là với những người yêu thích công nghệ, iFan chân chính.

Ngay cả với những người đang sử dụng Apple Watch Series 8 thì chắc chắn Watch S9 vẫn có rất nhiều giá trị đáng để người sử dụng nâng cấp lên thế hệ mới.

Tin tức liên quan
Đánh giá Apple Watch Series 5 có tốt không? 8 lý do nên mua dùng

Đánh giá Apple Watch Series 5 có tốt không? 8 lý do nên mua dùng

Apple Watch Series 8 có mấy màu?

Apple Watch Series 8 có mấy màu?

Apple Watch Series 8 45mm GPS viền nhôm có gì đặc sắc? Giá cả thế nào?

Apple Watch Series 8 45mm GPS viền nhôm có gì đặc sắc? Giá cả thế nào?

So sánh Apple Watch Series 6 LTE và Apple Watch Series 6 GPS

So sánh Apple Watch Series 6 LTE và Apple Watch Series 6 GPS

Apple Watch Series 6 giá bao nhiêu? Điểm nào nổi bật?

Apple Watch Series 6 giá bao nhiêu? Điểm nào nổi bật?

Đồng hồ Apple Watch Series 7 giá bao nhiêu tiền?

Đồng hồ Apple Watch Series 7 giá bao nhiêu tiền?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất