1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Số lượng mỹ phẩm mà bạn cần dùng để trang điểm là bao nhiêu?

Mỹ phẩm là niềm yêu thích của hầu hết các cô gái. Cũng chính vì vậy mà không ít người bỏ ra rất nhiều tiền để mua các loại mỹ phẩm đôi khi họ chỉ dùng một lần trong đời. Thực sự, bạn nên sở hữu bao nhiêu loại mỹ phẩm?

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Nếu bạn là một cô nàng thích trang điểm, bạn chắc hẳn sẽ có một niềm đam mê “vô bờ bến” đối với các loại mỹ phẩm. Và cũng bởi niềm đam mê này mà bạn sẽ gặp rắc rối với túi tiền của mình. Tuy nhiên, sự thật là bạn không cần phải có nhiều mỹ phẩm đến thế. Số lượng mỹ phẩm mà bạn cần sở hữu không phải là quá nhiều đâu.

Mỹ phẩm dành cho da mặt

Mỹ phẩm dành cho da mặt bao gồm kem nền và phấn, ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng thêm kem lót hay kem che khuyết điểm. Tuy nhiên, về cơ bản, bạn chỉ cần kem nền và phấn là đủ.

Bạn chỉ cần 1-2 sản phẩm kem nền là đủ dùng trong suốt cả năm

– Với kem nền: Dù bạn thuộc làn da nào thì bạn cũng chỉ cần 1 – 2 sản phẩm kem nền là đủ. Bạn có thể lựa chọn CC hay BB cream, hoặc bạn cũng có thể sử dụng tuýp moisturized tint dùng hàng ngày và một lọ kem nền truyền thống có chức năng che phủ tối đa cho gương mặt trong những buổi tiệc quan trọng.

Bạn không cần thiết phải mua quá nhiều bởi như thế rất phí phạm. Mỗi một lọ/hộp kem nền bạn cũng có thể sử dụng đến cả năm. Hãy xác định màu da của mình, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn rất nhiều trong việc lựa chọn kem nền bởi chỉ khi chọn đúng màu kem nền bạn mới “toàn tâm toàn ý” sử dụng và yêu thích nó.

Các chuyên gia khuyên bạn rằng, trừ khi bạn là một người yêu thích việc sưu tập mỹ phẩm, bạn chỉ nên sở hữu số lượng kem nền nhiều nhất có thể là 3.

– Với phấn phủ: Phấn phủ cũng như kem nền, bạn chỉ cần 1 – 2 loại là đủ. Thậm chí bạn cũng chỉ cần một hộp phấn phủ là đã giúp ích rất nhiều rồi mà lại không bị phí phạm.

Mỹ phẩm dành cho má

Má hồng mặc dù là loại mỹ phẩm có giá trị không quá lớn nhưng sự thật là bạn cũng chẳng cần quá nhiều màu má hồng. Nhiều cô gái rất mạnh tay trong việc chi tiền cho loại mỹ phẩm này, từ màu hồng đào, cam da, nâu đồng…hay các loại phấn có nhũ, không nhủ. Tuy nhiên, bạn nên hiểu rằng mỗi làn da chỉ phù hợp với vài ba màu má hồng mà thôi, ngoài ra, lượng phấn má mỗi lần sử dụng cũng không quá nhiều. Vì vậy, bạn chỉ cần 1 – 2 hộp phấn má là đủ.

Nếu bạn muốn tiết kiệm hơn, bạn có thể sử dụng son để làm má hồng dạng kem, như thế bạn sẽ chẳng phải tiêu tiền bạc cũng như công sức để lựa chọn loại phấn má yêu thích nữa. Không những thế, khi sử dụng son làm má hồng, bạn sẽ có một màu son môi “ton – sur – ton”, rất đẹp.

Mỹ phẩm dành cho mắt

Cũng như phấn má, màu mắt là những thứ khó có thể hạn chế mua sắm bởi cô gái nào cũng muốn tô điểm cho cửa sổ tâm hồn của mình. Tuy nhiên, nếu bạn là một cô gái thông minh, bạn chỉ nên mua những màu mắt cơ bản như nâu, trắng sữa… và tất nhiên là tránh sa đà vào màu mắt nhũ và những màu đặc biệt như hồng neon, trừ khi bạn là một chuyên gia trang điểm. Số lượng từ 5 màu trở xuống là vừa đủ cho một cô gái, hay mua hẳn một palette màu mắt để tránh mua lẻ tẻ dư thừa cũng là một gợi ý tuyệt vời.

Son môi

Son môi luôn là chủ đề yêu thích của các cô gái. Bạn biết đấy, cô gái nào cũng muốn có một đôi môi quyến rũ với màu son nổi bật, và trên thị trường mỹ phẩm hiện nay lại có hàng trăm, hàng nghìn thỏi son đầy ma lực và “cám dỗ”.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn cắt giảm chi tiêu dành cho mỹ phẩm, bạn chỉ cần sở hữu từ 2 đến 3 thỏi son là đủ. Một thỏi son bạn có thể dùng từ 6 tháng đến 1 năm mới hết, trong khi đó, hạn sử dụng cho mỗi thỏi son chỉ là 2 năm nếu bạn biết cách bảo quản đúng. Vì vậy, đừng mua quá nhiều son môi, nếu không bạn sẽ không bao giờ dùng hết.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức liên quan
Review phấn phủ giá rẻ Maybelline White Super Fresh

Review phấn phủ giá rẻ Maybelline White Super Fresh

Review kem nền cho da dầu Wet n Wild Photofocus Foundation

Review kem nền cho da dầu Wet n Wild Photofocus Foundation

Review phấn phủ dạng bột kiềm dầu RCMA No Color Powder

Review phấn phủ dạng bột kiềm dầu RCMA No Color Powder

Review kem nền Revlon Colorstay chống trôi 24 giờ dành cho da dầu

Review kem nền Revlon Colorstay chống trôi 24 giờ dành cho da dầu

Review kem lót mắt Innisfree Eye Primer - Độ che phủ cao

Review kem lót mắt Innisfree Eye Primer - Độ che phủ cao

Review phấn phủ bình dân giá rẻ Rimmel Stay matte powder màu transparent

Review phấn phủ bình dân giá rẻ Rimmel Stay matte powder màu transparent

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất