1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Q Acoustics Q Active 200: Thân thiện với mọi không gian!

Loa không dây Q Acoustics Q Active 200 rất dễ lắp đặt với nhiều không gian phòng khác nhau, đặc biệt là không gian hiện đại. Tuy nhiên, về mặt âm thanh nó còn khá nhiều hạn chế.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Hãng Q Acoustics của Anh được biết đến với những bộ loa thụ động với tỷ lệ chất lượng giá tốt. Chúng tôi đặc biệt ấn tượng bởi mẫu xe hàng đầu, Concept 500, đã giành được danh hiệu tốt nhất của năm trong danh mục của nó. Tuy nhiên, giờ đây, những người ở Woking đã hướng sự chú ý của họ đến các loa không dây hoạt động. Kết quả đầu tiên là mô hình nhỏ gọn Q Acoustics Q Active 200.

Có ba đơn vị loa trong tủ nhỏ, nhưng cấu hình hơi khác thường. Một chiếc 4,5 inch hoạt động như một loa siêu trầm. Thiết bị nằm phía sau tấm sau, nơi nó phát qua hai khe ở hai bên của tủ. Trên 150 Hz, nó được chuyển sang hai đơn vị toàn dải 58 mm phẳng, nằm trên nhau ở mặt trước. Và từ 5 kHz, chỉ có phần trên cùng của hai thiết bị phát. Không có loa tweeter theo nghĩa thông thường.

Lý do cho cấu hình có thể được đọc trong sách trắng kỹ thuật của Q Acoustics. Các thiết bị phẳng được gọi là trình điều khiển BMR (Bộ tản nhiệt chế độ cân bằng). Các trình điều khiển BMR có cuộn dây trục lớn so với đường kính của chúng (32 mm) và các sóng đứng được kiểm soát trong màng chắn phẳng mang lại một âm thanh phát ra khác so với những gì người ta mong đợi từ một thiết bị có kích thước đó. Do đó, âm thanh lan tỏa 180 độ được hứa hẹn trong toàn bộ khu vực làm việc.

Mỗi trình điều khiển trong số ba trình điều khiển trong Q Active 200 đều có bộ khuếch đại riêng và mọi thứ đều được điều khiển DSP và điều chỉnh theo pha. Công suất bao nhiêu cho mỗi đơn vị không được chỉ định, nhưng tổng công suất được công bố là 100 watt.

Về thiết kế

Hai trình điều khiển BMR ở phía trước được bảo vệ bởi một tấm lưới kim loại cố định. Các thiết bị được bố trí không đối xứng và các loa được nhân đôi, vì vậy bạn có thể đặt chúng với các thiết bị hướng vào trung tâm hoặc hướng ra hai bên, tùy theo sở thích và khoảng cách giữa các loa.

Loa có hai màu đen mờ và trắng mờ. Và với các đơn vị gần như vô hình và các góc được bo tròn đẹp mắt, chúng tôi chắc chắn nằm trong danh mục “phong cách sống”. Điều này cũng tốt, vì trong các tình huống thực tế, chỉ có rất ít người mua loa chỉ dựa trên âm thanh.

Như chúng ta đã thấy với một số loa âm thanh nổi hoạt động không dây khác, các nguồn tín hiệu được kết nối thông qua một trung tâm, tức là một hộp nối, sau đó sẽ gửi tín hiệu không dây đến loa. Nó có các đầu vào mà bạn mong đợi: Analog, kỹ thuật số quang học và HDMI. Hơi khác thường, đầu vào tương tự cũng có thể được chuyển sang đầu vào bàn xoay.

Có kết nối không dây qua Bluetooth và Wi-Fi. Spotify Connect được tích hợp sẵn và có hỗ trợ cho Roon. Bên cạnh đó, tất cả phát trực tuyến phải được thực hiện từ ứng dụng di động và AirPlay 2, Chromecast hoặc – phương sách cuối cùng – Bluetooth.

Q Active 200 có thể được điều khiển bằng Trợ lý Google hoặc Amazon Alexa. Nhưng đó là một lựa chọn mà người ta phải thực hiện trước vì trung tâm riêng lẻ chỉ hỗ trợ một trong hai dịch vụ.

Bố trí

Q Acoustics Q Active 200 đủ nhỏ gọn để đặt trong hoặc trên giá, và nhờ vào độ tỏa âm trầm được kiểm soát từ các khe, nó thậm chí có thể hoạt động. Nhưng vị trí trên khán đài vẫn được ưu tiên hơn. Q Acoustics cung cấp một bộ giá đỡ đặc biệt cho Q Active 200, lấy cảm hứng từ chân đế “căng thẳng” từ Concept 300. Chân đế thanh lịch và ổn định, nhưng cũng làm tăng chi phí của loa lên một phần sáu so với giá đã nêu .

Nếu bạn đã có Google Home – và nhờ các thiết bị thông minh, điều này đang trở thành tiêu chuẩn – thật dễ dàng để thiết lập Q Active 200 trên mạng. Về mặt âm học, người ta nên xem xét tương tự như với các loa nhỏ gọn khác. Tuy nhiên, nếu không có đủ không gian cần thiết hoặc hiểu rằng nên đặt loa ở khoảng cách tốt so với tường và các góc phía sau, bạn có thể điều chỉnh việc tái tạo âm trầm theo ba bước bằng một công tắc bật tắt ở phía sau.

Chất lượng âm thanh

Loa kỹ thuật số chủ động ngày nay có thể làm được những điều mà lẽ ra là không thể với loa thụ động có cùng kích thước và thiết bị. Chẳng hạn như để có được bộ âm trầm 4 inch trong một hộp nhỏ gọn để hoạt động như một loa siêu trầm. Hoặc gần với nó. Vì họ chơi âm trầm rất tốt và không có rủi ro cho đến tần số cắt 46 Hz.

Q Acoustics hứa hẹn một viễn cảnh tuyệt vời nhờ các thiết bị BMR gần như đa hướng và nó hoạt động rất tốt. Các loa nhỏ biểu diễn để lấp đầy phòng khách bằng âm thanh một cách quyến rũ và hiện đại.

Nhìn vào những gì Q Active 200 làm thực sự tốt, âm nhạc acoustic và giọng hát thực sự tốt. “Scarlet Ribbons” với Sinéad O’Connor, mà tôi thường dùng để thử nghiệm, rất dữ dội và nhạy cảm. Và giọng nói được điều khiển của Madonna trong “Dark Ballet” hoàn toàn khô và sạch.

Lời kết

Không nghi ngờ gì khi nói rằng loa không dây có một tương lai tươi sáng ở phía trước, vì vậy Q Acoustics có lẽ là khôn ngoan khi đầu tư vào chúng. Và rất nhiều điều đã được thực hiện ngay trong Q Acoustics Q Active 200.

Chúng hoàn toàn phù hợp với ngôi nhà và kết hợp với Google Home là một điểm cộng khi tích hợp loa với những người khác trong gia đình hoặc với ngôi nhà thông minh. Tuy nhiên, so với các loa không dây hoạt động khác trong cùng tầm giá, nỗ lực đầu tiên của Q Acoustics gặp phải sự cạnh tranh gay gắt về mặt âm thanh.

Tin tức liên quan
Review chi tiết dòng loa Bookshelf Q Acoustics 3030i

Review chi tiết dòng loa Bookshelf Q Acoustics 3030i

Loa Q Acoustics A-1080 có những ưu điểm nào đáng mua? Giá bao nhiêu?

Loa Q Acoustics A-1080 có những ưu điểm nào đáng mua? Giá bao nhiêu?

Đánh giá tổng quan đầy đủ và chi tiết nhất về loa Bookshelf Q Acoustics 3020i

Đánh giá tổng quan đầy đủ và chi tiết nhất về loa Bookshelf Q Acoustics 3020i

Loa Active và loa Passive khác nhau như thế nào ?

Loa Active và loa Passive khác nhau như thế nào ?

Đánh giá nhanh Micro không dây GUINNESS MU-200

Đánh giá nhanh Micro không dây GUINNESS MU-200

Đánh giá micro không dây Shure SH-200

Đánh giá micro không dây Shure SH-200

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất