1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Phân biệt Tretinoin & AHA/BHA

AHA/BHA và Tretinoin là hai sản phẩm chăm sóc da mà bạn không nên bỏ lỡ. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến cho rằng hai sản phẩm này không nên sử dụng đồng thời. Liệu đây có phải là sự thật?

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Tretinoin là một loại Retinoids có công dụng mạnh trong việc điều trị da mụn và chống lão hóa. Còn AHA/BHA lại có thành phần tẩy da chết hóa học cực kỳ hiệu quả. Tuy vai trò của hai loại này đối với da là không giống nhau nhưng không ít người lại lầm tưởng rằng cả Tretinoin và AHA/BHA đều có tác dụng tẩy da chết. Ngoài ra, việc sử dụng đồng thời cả hai sản phẩm này liệu có an toàn hay không cũng là câu hỏi mà nhiều bạn gái quan tâm.

Phân biệt Tretinoin & AHA/BHA

Tretinoin: Đây là một loại Retinoids nổi tiếng trong việc điều trị mụn và chăm sóc da lão hóa. Trong quá trình điều trị làn da, Tretinoin cũng tác động một phần lên việc tẩy da chết. Bạn có thể hiểu rằng, các tế bào sẽ được sinh sản ở tầng dưới của da, sau đó chúng di chuyển lên bề mặt da và sau khi vòng đời được hoàn thành, chúng sẽ biến thành da chết. Cứ có tế bào mới sinh ra thì tự nhiên tế bào chết (tức tế bào cũ) sẽ bị đẩy đi, bong ra.

Tretinoin hoạt động dưới lớp hạ bì của da và có tác dụng đẩy mạnh quá trình sinh sôi các tế bào mới, thải đi các tế bào cũ. Có thể nói, Tretinoin làm việc ở tầm tế bào, giúp các tế bào hoạt động mạnh hơn, thậm chí nó còn giúp tăng cường các mạch máu nhỏ, mới tự hình thành từ những mạch máu cũ. Vậy nên nó ảnh hưởng tới cả lớp dưới và ngoài của da.

– Trong khi đó, AHA, BHA là các thành phần tẩy da chết hóa học

. Những thành phần này chỉ hoạt động ở tầm bề mặt da chứ không đi sâu vào trong tận tế bào. Tác dụng của AHA, BHA là làm yếu, lỏng các gắn kết giữa các tế bào chết, giúp chúng rụng dễ dàng hơn.

Như vậy, điểm chung duy nhất giữa Tretinoin và AHA/BHA là giúp cho tế bào chết rụng đi dễ dàng hơn, có nghĩa là chúng làm mỏng đi lớp ngoài cùng của biểu bì, đồng thời kích thích làm dày các tầng dưới da và tăng cường sản sinh collagen.

Tuy nhiên, cách hoạt động của hai loại này là hoàn toàn khác nhau. Và các bạn cũng nên nhớ một điều rằng Tretinoin chỉ giúp đẩy mạnh quá trình hoạt động của tế bào thôi chứ không làm yếu hay làm lỏng các gắn kết giữa các tế bào chết.

Cách sử dụng Tretinoin và AHA/BHA hiệu quả

Việc sử dụng đồng thời cả Tretinoin và cả AHA/BHA luôn được rất nhiều bạn gái quan tâm bởi phân tử Tretinoin nhạy cảm, dễ bị phá huỷ bởi các chất khác nên acid như AHA/BHA cũng sẽ có thể là một vấn đề làm ảnh hưởng đến tác dụng của Tretinoin. Không những thế, Tretinoin và cả AHA/BHA đều là thành phần mạnh nên rất có thể khi kết hợp với nhau có thể gây kích ứng da.

Hầu hết mọi người đều không ủng hộ việc dùng cả Retinoids cùng với AHA/BHA bởi có nhiều loại Retinoids cần hoạt động trong môi trường PH từ 5 – 6 (môi trường PH cân bằng), trong khi đó AHA/BHA lại là axit, tính acid và độ pH có thể ảnh hưởng đến quá trình chuyển hoá của Retinol thành Retinoic Acid. Tuy nhiên, Tretinoin bản chất của nó đã là Retinoic Acid rồi, vì vậy, bạn vẫn có thể sử dụng đồng thời cả hai.

Để tránh kích ứng da, bạn nên sử dụng Tretinoin sau khi dùng AHA/BHA sau 30 – 45 phút. Thực ra, việc có kích ứng da hay không là do tùy vào cơ địa da của từng người. Những ai có làn da yếu hoặc nhạy cảm thì rất khó để sử dụng cả hai. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng AHA/BHA vào buổi sáng còn Tretinoin vào buổi tối do Tretinoin rất dễ phân hủy dưới ánh sáng, dù đó là ánh sáng mặt trời hay là ánh sáng đèn điện, máy tính, điện thoại.

Hơn nữa trình tự bôi Tretinoin là phụ thuộc vào yếu tố nhạy cảm và sức chịu đựng của da bạn. Bạn bôi càng về trước càng tiếp xúc với da nhiều hơn thì tác dụng càng mạnh hơn.

Bạn có thể tham khảo trình tự chăm sóc da sau đây:Sữa rửa mặt -Toner – AHA/BHA (đợi 30-45 phút) – Serum – Retinoids – Emulsion (Lotion) – Cream.

Lượng dùng Retinoids chỉ cần bằng một hạt đỗ là đủ cho cả mặt. Khi mới sử dụng, bạn nên thử với Retinol trước bởi Tretinoin với công dụng lớn gấp 20 lần Retinol có thể gây một số tác dụng phụ như da khô, bong tróc hoặc rát. Trong quá trình sử dụng nếu thấy các dấu hiệu này bạn nên giảm tần suất sử dụng. Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú không nên sử dụng retinol vì đây là loại hóa chất có thể gây ảnh hưởng đến thai nhi và em bé. Cần phải sử dụng kem chống nắng khi đi ra đường bởi Retinoids sẽ khiến cho lớp da ngoài cùng nhạy cảm hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức liên quan
Review tẩy tế bào chết Caudalie Deep Cleansing Exfoliator

Review tẩy tế bào chết Caudalie Deep Cleansing Exfoliator

Top 10 sản phẩm kem tẩy tế bào chết cho da mặt tốt nhất

Top 10 sản phẩm kem tẩy tế bào chết cho da mặt tốt nhất

Review tẩy da chết Huxley Secret Of Sahara Scrub Mask

Review tẩy da chết Huxley Secret Of Sahara Scrub Mask

Review tẩy tế bào chết Caudalie Gentle Buffing Cream

Review tẩy tế bào chết Caudalie Gentle Buffing Cream

Có nên mua gel tẩy tế bào chết trứng gà Holika Holika?

Có nên mua gel tẩy tế bào chết trứng gà Holika Holika?

Tẩy tế bào chết Wine Peeling Jelly Innisfree có tốt không?

Tẩy tế bào chết Wine Peeling Jelly Innisfree có tốt không?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất