1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Phân biệt tẩy da chết bằng AHA và BHA

Tẩy da chết bằng AHA hay BHA đều là cách tẩy da chết bằng hóa học. Tuy nhiên, lựa chọn chất nào để tẩy da chết là điều mà nhiều bạn gái còn đang băn khoăn và cần lời giải đáp.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Tẩy da chết có hai cách: tẩy da chết vật lý và tẩy da chết hóa học. Trong đó, tẩy da chết hóa học là cách an toàn và hiệu quả hơn hẳn. Bạn có thể tẩy da chết hóa học bằng AHA hoặc BHA. Cách hoạt động chung của AHA và BHA là phá vỡ lớp cấu trúc bề mặt trên cùng của da, từ đó loại bỏ các tế bào chết hoặc bị tổn thương, thúc đẩy da sản sinh tế bào mới, trẻ hóa và tăng độ khỏe mạnh cho da. Tuy nhiên, mỗi loại lại phù hợp với một vài loại da khác nhau và cách sử dụng cũng có sự khác biệt.

Tẩy da chết bằng Beta Hydroxy Acid (BHA)

Nếu bạn đang có ý định sử dụng BHA để tẩy da chết thì bạn nên tìm hiểu những thông tin dưới đây:

– Salicylic Acid là loại BHA điển hình và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay (vì vậy đến 90% là bạn đã, đang và sẽ sử dụng Salicylic Acid để tẩy da chết). Đặc điểm của Salicylic Acid là có thể tan trong dầu (oil-soluble), và nó có thể hoạt động tẩy da chết ở sâu trong lỗ chân lông, vì vậy, nếu bạn gặp vấn đề về tắc lỗ chân lông thì bạn nên sử dụng phương pháp tẩy da chết hóa học BHA.

– Các vấn đề về lỗ chân lông có thể là: lỗ chân lông to, da dầu, các loại mụn bao gồm mụn đầu đen, mụn trứng cá, mụn bọc… Tất cả những tình trạng này của da đều có nguyên nhân là lỗ chân lông bị tắc bởi dầu và các tế bào da chết.

– BHA có đặc tính làm sạch lỗ chân lông, chống khuẩn và chống sưng, vì vậy, ngoài khả năng trị mụn, BHA cũng rất hữu hiệu trong việc xử lý mụn ẩn, nó sẽ đẩy bã nhờn tế bào chết dưới lỗ chân lông (chính là mụn ẩn) lên trên bề mặt da thành mụn nổi để bạn có thể dễ dàng loại bỏ hết nhân mụn đi. Sau khi nhân mụn được loại bỏ, da bạn sẽ trở về trạng thái láng mịn không còn sần sùi nữa.

– Ngoài có khả năng trị mụn, BHA cũng giúp làn da sạch hơn vì nó có khả năng tẩy da chết trên bề mặt của da nên bạn nào bị sẹo do mụn để lại có thể vừa dùng BHA để ngăn ngừa mụn mới và để làm sáng sẹo và vết thâm (nhưng khả năng hoạt động bề mặt của BHA lại không bằng AHA). Ngoài ra nếu bạn có một làn da nhạy cảm, dễ kích ứng thì BHA lại là lựa chọn tốt hơn AHA. BHA đc sử dụng với nồng độ 2% hoặc hơn và độ PH ở mức 3 – 4.

– Làn da phù hợp để sử dụng BHA là da mụn, da dầu, da sẹo do mụn, da nhạy cảm. Tất nhiên, nếu bạn không bị mụn, bạn vẫn có thể sử dụng phương pháp tẩy da chết bằng BHA bởi đặc tính của thành phần này là làm sạch lỗ chân lông từ bên trong, cho da hoạt động một cách trẻ và khoẻ hơn.

Một số sản phẩm BHA bạn nên sử dụng sử dụng

– Neutrogena Oil-Free Acne Stress Control 3-In-1 Hydrating Acne Treatment (2% BHA) – discontinued

– Neutrogena Rapid Clear Acne Defense Face Lotion (2% BHA – thay thế cho sp trên)

– Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid; Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Gel

– Philosophy clear days ahead oil-free salicylic acid acne treatment & moisturizer ( 1% BHA)

– Smashbox Photo Finish More Than Primer Blemish Control Salicylic Acid Acne Treatment (2% BHA)

Tẩy da chết bằng Alpha Hydroxy Acid (AHA)

Nếu bạn đang có ý định sử dụng AHA để tẩy da chết thì những thông tin sau sẽ rất hữu ích cho bạn.

– Glycolic Acid là AHA điển hình nhất, bên cạnh đó nhiều hãng cũng sử dụng Lactic Acid trong sản phẩm tẩy da chết của mình. Cả hai đều là AHA.

– Khác với BHA, AHA là loại water-soluble, tức là có tính tan trong nước nên nó thể chui vào sâu trong lỗ chân lông như BHA mà chỉ có tác dụng trên bề mặt da. Vì vậy, nếu bạn có vấn đề về lỗ chân lông như đã kể trên thì AHA không thể giúp bạn giải quyết được, thay vào đó bạn cần sử dụng BHA.

– Mặc dù không thể đi sâu vào trong lỗ chân lông nhưng tác dụng của AHA trên bề mặt của da lại hiệu quả đáng kinh ngạc. Vì vậy, nếu bạn không có vấn đề sâu bên trong da mà chỉ có vấn đề trên bề mặt da thì AHA là sự lựa chọn tối ưu.

– Các vấn đề trên bề mặt da có thể là: da lão hóa (lão hóa thì có nhiều nguyên nhân, có thể do ánh nắng mặt trời, cũng có thể do sử dụng mỹ phẩm, do tuổi tác…), da khô nhăn nheo, da nám, tàn nhang, da không đều màu, da có sẹo hoặc da thô ráp. AHA có khả năng làm mềm mại bề mặt da, giảm thiểu sự tồn tại của các nếp nhăn.

– Những loại da phù hợp: AHA phù hợp với da khô, da lão hóa, da không đều màu, da thô ráp, da nám, da tàn nhang. AHA giúp tẩy da chết trên bề mặt da giúp da giữ nước tốt hơn, trông trẻ hơn và hoạt động khoẻ hơn.

Một số sản phẩm AHA bạn nên dùng:

– Alpha Hydrox AHA Souffle 12%; Alpha Hydrox AHA Enhanced Lotion 10% hoặc bất kì sản phẩm nào của Alpha Hydrox.

– Paula’s Choice RESIST Weekly Resurfacing Treatment 10% AHA; Paula’s Choice 8% AHA Gel.

– OLAY Regenerist Night Resurfacing Elixir (8-10% AHA)

– Derma E Overnight Peel With Alpha Hydroxy Acids (5% AHA)

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý rằng phương pháp tẩy da chết hóa học bằng AHA, BHA không phải là việc bạn sử dụng các loại sữa rửa mặt hay toner có chứa 2 thành phần này. Khi tẩy da chết hóa học, bạn sẽ sử dụng hóa chất là những chất keo bám trên bề mặt da hoặc cũng có những loại hóa chất “tiêu hóa” tế bào chết. Điều này có nghĩa là các sản phẩm tẩy da chết sẽ “ở lại” trên làn da bạn, bạn không được rửa đi.

Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng cả hai phương pháp tẩy da chết hóa học này.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức liên quan
Cách se khít lỗ chân lông dễ dàng, đơn giản nhưng hiệu quả

Cách se khít lỗ chân lông dễ dàng, đơn giản nhưng hiệu quả

Review kem lót thu nhỏ lỗ chân lông dành cho da dầu Benefit The POREfesional

Review kem lót thu nhỏ lỗ chân lông dành cho da dầu Benefit The POREfesional

Review tẩy tế bào chết rượu vang Innisfree Wine Peeling Jelly Softener

Review tẩy tế bào chết rượu vang Innisfree Wine Peeling Jelly Softener

Có nên mua gel tẩy tế bào chết trứng gà Holika Holika?

Có nên mua gel tẩy tế bào chết trứng gà Holika Holika?

Tẩy tế bào chết Wine Peeling Jelly Innisfree có tốt không?

Tẩy tế bào chết Wine Peeling Jelly Innisfree có tốt không?

Review tẩy tế bào chết Caudalie Gentle Buffing Cream

Review tẩy tế bào chết Caudalie Gentle Buffing Cream

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất