1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Phải làm gì khi điều hòa Funiki báo lỗi E4?

Khi gặp trường hợp điều hòa Funiki báo lỗi E4, bạn lúng túng không biết tại sao và sửa chữa như thế nào? Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi thường gặp trên điều hòa này nhé.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Ngày này hầu như gia đình nào cũng trang bị cho mình ít nhất một chiếc điều hòa nhiệt độ để giảm đi cái nóng của mùa hè oi ả. Chiếc điều hòa đến từ thương hiệu Funiki có lẽ không còn quá xa lạ đối với mỗi gia đình, điều hòa Funiki được sử dụng phổ biến bởi chính những tính năng ưu việt , thiết kế tinh tế, hiện đại.

Tuy nhiên trong quá trình sử dụng thì bất cứ đồ dùng thiết bị điện tử nào cũng sẽ xảy ra lỗi hay hỏng hóc. Điều hòa Funiki báo lỗi E4 là một trong những lỗi cơ bản mà chắc chắn người dùng sẽ thường xuyên gặp phải.

Vậy lỗi này có nguyên nhân từ đâu và cách khắc phục như thế nào? Trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu xem điều hòa Funiki báo lỗi E4 là như thế nào nhé.

điều hòa funiki báo lỗi e4

 

Điều hòa Funiki báo lỗi E4 là gì?

Điều hòa Funiki báo lỗi E4 là trường hợp máy báo nháy đèn báo lỗi E4 ở phần thân của điều hòa. Đây là dấu hiệu cho thấy quạt của dàn lạnh không hoạt động được trong khi máy vẫn lên nguồn bình thường nhưng không thể làm mát. 

Nguyên nhân điều hòa Funiki báo lỗi E4. 

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra lỗi trên ở điều hòa  tuy nhiên trong bài viết Websosanh sẽ nêu ra cho bạn một số nguyên nhân chính gây ra hiện tượng điều hòa Funiki báo lỗi E4 nhé.

Nguyên nhân thứ nhất là do trong quá trình sử dụng điều hòa Funiki trong thời gian lâu năm thì quạt trong dàn máy sẽ bị xuống cấp hư hỏng. Cùng với các mảng bám bụi tích tụ lại qua năm tháng sẽ làm kẹt cánh quạt khiến cho khi khởi động máy nhưng quạt gió lại không thể chạy.

Nguyên nhân thứ hai là do bo mạch đã bị hư hại dẫn tới cánh quạt không hoạt động khiến cho điều hòa báo lỗi.

Nguyên nhân thứ ba là trong quá trình bảo dưỡng sửa chữa điều hòa người sửa chữa vô tình làm hỏng cánh quạt mà không biết khiến cho quạt không quay.

điều hòa funiki báo lỗi e4

 

Vậy cách khắc phục trường hợp điều hòa Funiki báo lỗi E4 như thế nào?

Ta sẽ dựa vào những nguyên nhân gây ra lỗi trên để đưa ra giải pháp khắc phục. Trước hết phải kiểm tra, xác định xem đâu là lý do chính xác gây ra lỗi E4 ở điều hòa.

Đầu tiên bạn hãy đo 3 cặp dây bằng đồng hồ vạn năng, trường hợp 3 cặp dây đó vẫn có điện thì quạt của bạn không gặp vấn đề gì cả, bạn hay vệ sinh sạch sẽ hết những bụi bẩn bám trên dàn máy. Còn nếu trong trường hợp có 1 trong 3 dây không có điện thì nghĩa là quạt của máy đã  hỏng rồi bạn cần nhanh chóng thay thế quạt mới để giải quyết lỗi E4 trên điều hòa Funiki này.

Trường hợp quạt không chạy do dàn tụ hỏng, dàn tụ có chức năng tạo momen giúp cho quạt dàn lạnh có thể hoạt động. Để biết được dàn tụ có hỏng hay không bạn hãy sử dụng đồng hồ vạn năng x1k đo, nếu kim lên và trở về nhanh tức tụ của bạn đã hỏng. Trường hợp nếu kim lên nhưng không trở về thì khả năng tụ bị đứt.

Trong trường hợp quạt dàn lạnh trong máy hoạt động bình thường mà vẫn báo lỗi E4 thì nghĩa bo mạch của điều hòa đã bị hỏng rồi. Lỗi này xuất phát từ việc linh kiện trong bo mạch bị hỏng. Nếu như nguyên nhân là do bo mạch bị hỏng thì các bạn không thể trực tiếp khác phục được, lỗi này cần phải người có kinh nghiệm mới có thể sửa chữa được. Bạn nên gọi điện cho trung tâm sửa chữa điều hòa Funiki hay đơn vị sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp tại nhà để được trợ giúp thay vì tự tháo ra rồi sửa chữa sẽ phát sinh thêm các lỗi khác không đáng có.

điều hòa funiki báo lỗi e4

 

Tin tức liên quan
Điều hòa Funiki báo lỗi E4, EC: Nguyên nhân và cách khắc phục

Điều hòa Funiki báo lỗi E4, EC: Nguyên nhân và cách khắc phục

Điều hòa Funiki báo lỗi E1, E2, E3, E4, E5, E9, EC: Nguyên nhân và cách sửa

Điều hòa Funiki báo lỗi E1, E2, E3, E4, E5, E9, EC: Nguyên nhân và cách sửa

Điều hòa Funiki lỗi E4 là lỗi gì? Cách khắc phục như thế nào?

Điều hòa Funiki lỗi E4 là lỗi gì? Cách khắc phục như thế nào?

Cập nhật bảng mã lỗi điều hòa âm trần Funiki 2022

Cập nhật bảng mã lỗi điều hòa âm trần Funiki 2022

Mã lỗi E4 trên điều hòa Funiki là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục

Mã lỗi E4 trên điều hòa Funiki là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất