1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Mã lỗi E4 trên điều hòa Funiki là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục

Mã lỗi E4 trên điều hòa Funiki là gì? Nguyên nhân do đâu và cách khắc phục ra sao? Bài viết này của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết và cụ thể về thắc mắc này.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Bất kỳ một sản phẩm nào sau một thời gian sử dụng đều có thể xảy ra sự cố hoặc hỏng hóc và điều hòa Funiki cũng không phải ngoại lệ. Trong số các lỗi xảy ra trên điều hòa Funiki thì mã lỗi E4 thường gặp và phổ biến hơn cả. Ngay bây giờ hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về mã lỗi E4 trên điều hòa Funiki nhé!

Mã lỗi E4 trên điều hòa Funiki là gì?

Mã lỗi E4 xuất hiện trên cả dòng máy lạnh Funiki Inverter và Funiki không Inverter. Đây là lỗi thường gặp nên có rất nhiều người dùng tìm kiếm thông tin về mã lỗi này.

Để kiểm mã lỗi E4 trên điều hòa Funiki, khi bật nguồn máy bạn sẽ thấy thiết bị chạy được khoảng vài giây rồi nhấp nháy màn hình. Khi kiểm tra lỗi bạn sẽ thấy xuất hiện mã lỗi E4.

Vậy mã lỗi E4 trên điều hòa Funiki là lỗi gì? Theo tư vấn của nhà sản xuất, mã lỗi E4 trên dòng máy Funiki là mã lỗi quạt lồng sóc. Để biết nguyên nhân chính xác và cách khắc phục hiệu quả, mời bạn đến với phần nội dung tiếp theo của bài viết để biết câu trả lời.

Mã lỗi E4 trên dòng máy Funiki là mã lỗi quạt lồng sóc.

Nguyên nhân gây mã lỗi E4 trên điều hòa Funiki

Khi máy điều hòa Funiki báo mã lỗi E4 thì có thể do các nguyên nhân sau đây:

+ Nếu bạn bật điều hòa Funiki nhưng quạt gió không chạy đồng thời xuất hiện mã lỗi E4 thì nguy cơ cao là do quạt dàn lạnh bị hỏng hoặc lỗi. Đây là nguyên nhân chính và phổ biến bạn cần kiểm tra khi máy điều hòa Funiki báo mã lỗi E4.

+ Nếu bạn bật máy mà thấy quạt gió vẫn quay, sau đó mới báo lỗi E4 thì nguyên nhân lúc này có thể là do bộ phận bo mạch điều khiển của máy điều hòa Funiki bị hỏng. Đây là một lỗi nặng và nghiêm trọng nên nếu không có chuyên môn về điện lạnh thì bạn không thể tự sửa chữa được.

Nguyên nhân xuất hiện mã lỗi E4 trên điều hòa Funiki có thể là do quạt dàn lạnh bị hỏng

Cách khắc phục mã lỗi trên điều hòa Funiki

Tương ứng với từng nguyên nhân gây mã lỗi E4 trên điều hòa Funiki sẽ có cách khắc phục khác nhau. Cụ thể:

+ Trường hợp hỏng quạt: Bạn có thể sử dụng tay để vần xem cánh quạt có trơn không. Nếu cảm giác chặt và xít thì rất có thể quạt đã bị vỡ bi làm chết quạt. Việc bạn cần làm lúc này là kiểm tra bi, nếu hỏng thì cần thay thế bi mới. Trường hợp dùng tay vần quạt trơn nhưng không chạy thì có thể là do quạt hỏng. Để khắc phục bạn cần sử dụng đồng hồ đo vạn năng để kiểm tra, nếu thấy 1 trong 3 cặp dây không có điện trở thì tức là quạt đã hỏng và bạn cần thay quạt mới chính hãng.

+ Trường hợp bo mạch điều khiển hỏng: Đối với lỗi hỏng nghiêm trọng này bạn rất khó có thể tự khắc phục nên hãy liên hệ tới trung tâm bảo hành chính hãng của hãng điều hòa Funiki hoặc các đơn vị sửa chữa điều hòa để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

Khi sửa lỗi mã lỗi E4 trên máy điều hòa Funiki, bạn cần lưu ý một vài điểm dưới đây để đảm bảo hiệu quả và an toàn:

+ Đảm bảo ngắt nguồn điện trước khi kiểm tra máy.

+ Nếu cần thay thế thiết bị, linh kiện hay bất cứ bộ phận nào, hãy chọn sản phẩm chính hãng đảm bảo chất lượng và có độ bền cao.

Giải pháp hạn chế xuất hiện mã lỗi E4 trên máy lạnh Funiki

Để hạn chế tối đa điều hòa Funiki xuất hiện mã lỗi E4, các bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

+ Thường xuyên kiểm tra, vệ sinh và lau chùi  điều hòa định kỳ để kịp phát hiện những sự cố, hỏng hóc.

+ Nếu gặp mã lỗi E4 cần tiến hành kiểm tra điều hòa ngay, không cố gắng tiếp tục sử dụng vì có thể ảnh hưởng tới các bộ phận khác.

Hy vọng với những thông tin chúng tôi cập nhật và chia sẻ ở trên về mã lỗi E4 trên điều hòa Funiki, các bạn sẽ phát hiện và xử lý sự cố kịp thời, nhanh chóng nhất.

Tin tức liên quan
5 mã lỗi thường gặp trên điều hòa Funiki: Nguyên nhân và cách sửa

5 mã lỗi thường gặp trên điều hòa Funiki: Nguyên nhân và cách sửa

Phải làm gì khi điều hòa Funiki báo lỗi E4?

Phải làm gì khi điều hòa Funiki báo lỗi E4?

Điều hòa Funiki báo lỗi E4, EC: Nguyên nhân và cách khắc phục

Điều hòa Funiki báo lỗi E4, EC: Nguyên nhân và cách khắc phục

Cập nhật bảng mã lỗi điều hòa âm trần Funiki 2022

Cập nhật bảng mã lỗi điều hòa âm trần Funiki 2022

Điều hòa Funiki lỗi E4 là lỗi gì? Cách khắc phục như thế nào?

Điều hòa Funiki lỗi E4 là lỗi gì? Cách khắc phục như thế nào?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất