1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

OPPO A3 - điện thoại bền "nồi đồng cối đá" nhưng cũng đẹp hết nấc

Là dòng sản phẩm vừa được bán ra thị trường, điện thoại OPPO A3 đã gây ấn tượng mạnh với người dùng nhờ thiết kế thời thượng, đồng thời được giới thiệu là "siêu bền, siêu nhanh, siêu kháng nước". Cùng chúng tôi tìm hiểu những điểm nổi bật trên mẫu smartphone giá rẻ này.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Giá bán và các phiên bản điện thoại OPPO A3 bán ra trên thị trường hiện nay

Điện thoại OPPO A3 được phân phối chính hãng tại Việt nam với 2 phiên bản bộ nhớ cùng mức giá như sau:

OPPO A3 6GB/128GB: giá 4.990.000 đồng

– OPPO A3 8GB/128GB: giá 5.290.000 đồng

Rõ ràng là nhà sản xuất Trung Quốc đã bổ sung cho thị trường một dòng smartphone giá rẻ, tầm trung thấp và phù hợp với túi tiền của hầu hết người sử dụng. Tuy nhiên, đây cũng là phân khúc khá “khốc liệt” với rất nhiều sản phẩm từ các hãng, và cả những mẫu điện thoại ở phân khúc cao hơn nhưng đời cũ đang được giảm giá.

Vậy OPPO A3 lấy gì để có thể cạnh tranh với các điện thoại khác trong phân khúc giá bán?

OPPO A3 - điện thoại bền
Giá OPPO A3 phù hợp túi tiền người tiêu dùng (Ảnh: OPPO).

2. Điện thoại OPPO A3 có thiết kế thời thượng và siêu bền

Không lòe loẹt với những hình dạng nổi trội, thiết kế điện thoại OPPO A3 được hoàn thiện theo hướng tinh giản một cách tinh tế. Sản phẩm sở hữu ngoại hình siêu mỏng với độ dày máy chỉ 7,68mm và được hoàn thiện rất chắc chắn, đem tới cảm giác rất cao cấp khi cầm trên tay.

Mặt lưng của OPPO A3 sử dụng vật liệu thủy tinh hữu cơ và hoàn thiện với bề mặt nhám sang trọng, cùng những màu sắc trẻ trung. Cụm camera được đặt trong module kiểu như iPhone 12 và nhô rất nhẹ so với mặt lưng nên tạo tổng thể thống nhất rất tốt. Khóa vân tay cũng được tích hợp vào nút nguồn nên rất nhanh nhạy khi mở khóa màn hình kèm theo tính năng mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt.

OPPO A3 - điện thoại bền
Ngôn ngữ thiết kế thời thượng (Ảnh: OPPO).

Điện thoại giá rẻ OPPO còn sử dụng thiết kế màn hình tràn viền với các viền cạnh rất mỏng, bao gồm cả viền cạnh dưới cũng được làm mỏng đáng kể so với các điện thoại trong phân khúc giá rẻ. Máy cũng sử dụng camera trước đặt trong màn hình tạo sự hoàn thiện không gian sử dụng tối ưu cho người dùng.

Đặc biệt, OPPO cho biết A3 đạt độ bền chuẩn quân đội MIL-STD-810. Đây là tính năng hiếm có smartphone giá rẻ nào được tích hợp. Cùng với khả năng kháng nước chuẩn IP54 thì người dùng OPPO A3 có thể cực yên tâm khi sử dụng, ngay cả khi cho trẻ nhỏ nghịch điện thoại.

OPPO A3 - điện thoại bền
Máy đạt độ bền chuẩn quân đội (Ảnh: OPPO).

3. Màn hình điện thoại OPPO A3 lớn

OPPO đưa tới smartphone giá rẻ của mình màn hình 6,67 inch, tuy chỉ sử dụng tấm nền IPS LCD với độ phân giải HD+ (1604 x 720 Pixel) nhưng vẫn cho khả năng hiển thị rõ ràng. Việc hỗ trợ 16,7 triệu màu sắc kết hợp độ sáng màn hình tới 1000 nit đảm bảo cho người sử dụng có thể xem phim, xem các chương trình giải trí, chơi game rất thoải mái…

Nói về chơi game, màn hình điện thoại OPPO A3 còn tích hợp tần số quét màn hình 90Hz. Mặc dù không phải là tốt nhất trong phân khúc giá nhưng tần số quét này sẽ đảm bảo mọi thao tác cuộn chạm trên màn hình, và những chuyển động trong game trở nên mượt mà hơn bao giờ hết.

OPPO A3 - điện thoại bền
Màn hình lớn tối ưu trải nghiệm (Ảnh: OPPO).

Cùng với hệ thống loa ngoài chất lượng và tính năng 300% âm lượng đem tới trải nghiệm giải trí hoàn hảo nhất cho người sử dụng.

4. Cứ chụp ảnh là đẹp với điện thoại OPPO A3

Nhu cầu chia sẻ những hình ảnh, video trên mạng xã hội như Facebook, Tiktok hiện rất phổ biến, và việc sở hữu một chiếc điện thoại có camera tốt là ưu tiên hàng đầu của người mua điện thoại mới hiện nay.

Trong phân khúc giá bán rẻ, nhưng OPPO đã rất “hào phóng” đưa tới camera chính tới 50MP cùng đèn flash LED có độ sáng tốt tới 200% so với thế hệ cũ, đem tới những bức ảnh có chất lượng cực kỳ tốt. Camera trước 5MP cũng đáp ứng tốt nhu cầu chụp ảnh selfie, gọi thoại video, quay video của người dùng.

OPPO A3 - điện thoại bền
Camera 50MP chất lượng (Ảnh: OPPO).

Ngoài các tính năng chụp hình phổ biến như panorama, chân dung xóa phông, time lapse… thì điện thoại OPPO A3 còn được tích hợp khả năng ghi hình kép cùng lúc bằng cả camera trước và sau, giúp người dùng thoải mái sáng tạo nội dung cũng như ghi lại các khoảnh khắc cuộc sống tối ưu hơn.

5. Cấu hình đủ mạnh mẽ cho chơi game của điện thoại OPPO A3

Điện thoại OPPO A3 được tích hợp bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 6s Gen 1, con chip mới với cấu trúc 8 nhân, tốc độ xung nhịp tới 2.1 GHz đi kèm chip đồ họa Adreno 610@1050MHz. Tùy phiên bản mà máy có RAM 6GB hoặc 8GB, cùng công nghệ mở rộng RAM ảo đảm bảo người sử dụng có cấu hình đủ tốt để sử dụng các ứng dụng thông thường, cũng như chơi các tựa game phổ biến như PUBG Mobile, Liên quân Mobile…

OPPO A3 - điện thoại bền
Bộ vi xử lý thế hệ mới mạnh mẽ hơn (Ảnh: OPPO).

Về phần mềm, điện thoại OPPO A3 được cài sẵn hệ điều hành Android 14 và giao diện ColorOS 14.1 mới nhất đem tới nhiều trải nghiệm mới thú vị cho người dùng.

Đi kèm với đó là thỏi pin dung lượng tới 5100 mAh đảm bảo thời gian sử dụng thoải mái tới 1,5 ngày. Không chỉ thế điện thoại OPPO A3 còn được tích hợp công nghệ sạc nhanh 45W đem tới tốc độ sạc cực nhanh, chỉ 30 phút là đạt 50% pin (theo nhà sản xuất), đỡ tốn công chờ đợi của người sử dụng.

KẾT LUẬN

Có thể thấy rằng, với mức giá chỉ khoảng 5 triệu đồng, điện thoại OPPO A3 không chỉ có ngoại hình thời thượng mà còn siêu bền bỉ, camera 50MP chụp ảnh đẹp, màn hình lại lớn và cấu hình thoải mái để chơi game, sử dụng ứng dụng thông thường.

Đương nhiên, không quá xuất sắc về một khía cạnh nào nhưng OPPO A3 là lựa chọn khá hoàn hảo dành cho những ai đang cần mua điện thoại ở phân khúc giá rẻ năm 2024 này.

Tin tức liên quan
So sánh điện thoại OPPO A3 và A3x: Các khác biệt khá đáng kể

So sánh điện thoại OPPO A3 và A3x: Các khác biệt khá đáng kể

So sánh hai smartphone tầm trung Galaxy A3 và OPPO Mirror 3

So sánh hai smartphone tầm trung Galaxy A3 và OPPO Mirror 3

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Đánh giá điện thoại thông minh Samsung Galaxy A3

Đánh giá điện thoại thông minh Samsung Galaxy A3

So sánh điện thoại Nokia Lumia 820 và Samsung Galaxy A3

So sánh điện thoại Nokia Lumia 820 và Samsung Galaxy A3

So sánh điện thoại di động Samsung Galaxy A3 và Lumia 730

So sánh điện thoại di động Samsung Galaxy A3 và Lumia 730

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất