1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Những tiêu chí để đánh giá bếp từ nào tốt bạn nên biết

Hiện nay, trên thị trường có vô số các dòng bếp từ từ bình dân, trung cấp cho đến cao cấp khiến người dùng hoang mang trong việc lựa chọn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những tiêu chí để đánh giá bếp từ nào tốt dưới đây để tìm được chiếc bếp từ ưng ý và phù hợp nhất nhé.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Bếp từ hoạt động bằng cách cho dòng điện chạy qua cuộn dây đồng đặt dưới mặt kính bếp để sinh ra từ trường tác động nhiệt trực tiếp lên đáy nồi giúp đun nóng và làm chín thức ăn nhanh chóng. Do đó, bếp từ đang dần trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các chị em nội trợ.

1. Về xuất xứ của bếp từ

Điều đầu tiên khi chọn mua bếp từ nào tốt, bạn cần quan tâm đến thương hiệu nào uy tín, đồng nghĩa với xuất xứ rõ ràng, các tiêu chuẩn sản xuất cao cấp và an toàn khi sử dụng. Hiện nay trên thị trường, có vô số các thương hiệu bếp từ nổi tiếng toàn cầu như Malloca, Bosch, Chefs, Cata, Hafele, Taka… Đây điều là các thương hiệu nổi tiếng đến từ các nước Châu Âu như Đức, Tây Ban Nha, Ý…. Đặc biệt, những dòng bếp đến từ thương hiệu của Đức được nhiều người dùng đánh giá cao và yêu thích hơn cả.

Ngoài ra, một số thương hiệu bếp từ Châu Á cũng mang đến những dòng sản phẩm chất lượng cao như Electrolux, Panasonic, Phillips, Midea…

2. Về thiết kế của bếp từ

Bếp từ ngoài việc sử dụng để nấu nướng thì còn giúp tô điểm cho không gian căn bếp của gia đình bạn thêm phần hiện đại và sang trọng. Do đó, hầu hết các dòng bếp từ của các hãng đều có thiết kế nhỏ gọn, tinh tế và mang lại tính thẩm mỹ cao cho căn bếp.

2.1 Xét về kiểu lắp đặt, bếp từ sẽ có hai dạng chính đó là:

  • Bếp từ âm: Bếp có tính thẩm mỹ cao, âm tường, lắp đặt tại một vị trí cố định, tạo nên cảm giác rộng rãi, hài hòa cho căn bếp của bạn.
  • Bếp từ dương: Bếp có thiết kế hình chữ nhật hoặc hình vuông, không cố định nên dễ dàng di chuyển.
Bếp từ đơn được trang bị công nghệ Inverter giúp tiết kiệm điện hiệu quả.
Bếp từ đơn được trang bị công nghệ Inverter giúp tiết kiệm điện hiệu quả.

2.2 Xét về số lượng vùng bếp nấu

Nếu như xét về số lượng vùng bếp nấu thì sẽ có bếp đơn, bếp đôi, bếp từ 3 vùng nấu trở lên. Nếu như gia đình bạn có nhiều thành viên thì bếp có nhiều vùng nấu sẽ là sự lựa chọn tốt nhất.

Bảng điều khiển của bếp từ thì sẽ có hai dạng đó là dạng nút cơ và dạng cảm ứng. Do đó, tùy theo đối tượng và nhu cầu sử dụng có sự lựa chọn sao cho phù hợp.

3. Về mặt chất liệu

Hiện nay, các loại bếp từ đều sử dụng 4 loại mặt kính phổ biến đó là kính Schott, kính Ceramic, kính Crystallite, kính chịu nhiệt. Với chất liệu kính sẽ có những tính chất và khả năng chịu nhiệt, chịu lực, chịu sốc và độ bền khác nhau. Cụ thể:

  • Kính Schott: Là chất liệu cao cấp nhất, có khả năng chịu nhiệt lên đến 1000 độ C, chịu va đập lên đến 30kg, chống trầy xước, vân tay và dễ dàng vệ sinh.
  • Kính Ceramic: Có khả năng chịu nhiệt cao lên đến 1000 độ C.
  • Kính Crystalite: Có độ bóng và sáng cao hơn.
  • Kính chịu nhiệt: Có giá thành rẻ, đáp ứng tốt được nhu cầu cơ bản của người dùng.

Về mâm nhiệt, bạn nên chọn loại mâm nhiệt EGO. Loại mâm từ này siêu bền, có khả năng gia nhiệt nhanh từ 3 – 5 giây, tỏa nhiệt đều giúp thức ăn được nấu chín nhanh chóng. Ngoài ra, mâm nhiệt không bị đứt dây khi có hiệu suất nguồn điện lớn đi qua, đảm bảo tuổi thọ cho bếp cao hơn.

4. Về công suất và hiệu suất làm nóng

Nếu như bạn chọn bếp từ có công suất hoạt động càng cao thì sẽ tiêu tốn điện năng nhiều hơn. Do đó, bạn hãy chọn loại bếp từ sử dụng nguyên lý dòng điện Fuco kết hợp cùng tính năng tự động nhận diện mặt nồi trong quá trình đun nấu nhé. Nhờ đó, bếp sẽ tập trung vào đúng vị trí và không làm thất thoát nhiệt ra bên ngoài, nên tối đa hóa được hiệu suất sử dụng và tiết kiệm được năng lượng. 

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn loại bếp từ có khả năng tùy chọn đa dạng mức công suất để giảm được thời gian nấu và tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

Bếp từ 3 vùng nấu được trang bị đa dạng các tính năng, dùng hiệu quả và an toàn.
Bếp từ 3 vùng nấu được trang bị đa dạng các tính năng, dùng hiệu quả và an toàn.

5. Các tính năng của bếp

Hầu hết, các dòng bếp từ hiện nay đều được trang bị đa dạng các chức năng nấu nướng, tích hợp nhiều công nghệ nấu nướng tiện lợi với nhiều mức công suất khác nhau. Ngoài ra, bếp từ còn được trang bị các tính năng an toàn đảm bảo cho người dùng và thiết bị.

Một số tính năng phổ biến ở trên bếp từ đó là khóa an toàn trẻ em, hẹn giờ nấu, tự ngắt khi nước tràn, cảnh báo mặt bếp nóng, tự ngắt khi quá tải…

Qua những thông tin trên bạn đã biết được những yếu tố để lựa chọn bếp từ nào tốt đúng rồi phải không? Chúc các bạn sẽ lựa chọn được chiếc bếp từ phù hợp và ưng ý nhất.

Tin tức liên quan
Bếp từ Philips là của nước nào? Đánh giá sản phẩm bếp từ Philips có tốt không?

Bếp từ Philips là của nước nào? Đánh giá sản phẩm bếp từ Philips có tốt không?

Gợi ý bếp từ đơn loại nào tốt – bếp từ Hitachi DH-15T7 giá rẻ

Gợi ý bếp từ đơn loại nào tốt – bếp từ Hitachi DH-15T7 giá rẻ

Bếp từ Fagor của nước nào? Bếp từ Fagor có tốt không?

Bếp từ Fagor của nước nào? Bếp từ Fagor có tốt không?

Mua bếp từ đôi loại nào tốt?

Mua bếp từ đôi loại nào tốt?

Chọn bếp từ giá rẻ loại nào tốt ?

Chọn bếp từ giá rẻ loại nào tốt ?

Bếp từ đôi Eurosun của nước nào? Bếp từ đôi Eurosun có tốt không?

Bếp từ đôi Eurosun của nước nào? Bếp từ đôi Eurosun có tốt không?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất