1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Những thực phẩm không được kết hợp khi nấu ăn cho bé trong dịp Tết

Tết đã đến gần, các gia đình đang bắt đầu lên danh sách những mặt hàng cần mua. Trong số đó, thực phẩm luôn được quan tâm nhất, đặc biệt là các món ăn dành cho bé yêu.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Các bà mẹ luôn muốn dành những gì ngon và bổ nhất cho con. Nhưng trên thực tế nhiều món ăn khi kết hợp với nhau lại ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bé. Mặc dù, thời tiết đã vào xuân nhưng không khí lạnh thì vẫn còn duy trì vì thế để đảm bảo bé không bị nhiễm bệnh bố mẹ cần hạn chế các thực phẩm có tính hàn trong thực đơn của con. Không nên cho bé ăn các loại thực phẩm như dưa hấu, củ cải, rau câu, lươn, ngêu, sò. Thay vào đó các mẹ có thể cho bé dùng những món ôn nhiệt như hành, hẹ, tỏi, ớt, thịt.

Ngoài ra, khi nấu cháo cho bé, không phải thực phẩm nào cũng có thể kết hợp cùng nhau. Chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng có thể gây ra những vấn đề cho sức khỏe cho bé thậm chí còn gây ngộ độc. Dưới đây là những cặp thực phẩm không nên nấu cùng nhau:

Thịt lợn nấu chung với thịt bò

Thịt lợn kị với thịt bò

Thịt lợn kị với thịt bò

Theo Đông y, thịt bò có tính ôn còn thịt lợn có tính hàn. Chính vì thế, 2 loại thịt này cực kì kị nhau. Nên khi nấu chung thì giá trị dinh dưỡng trong 2 loại thịt sẽ không còn nữa.

Óc lợn với lòng đỏ trứng gà

Óc heo là món bổ dưỡng nhưng không nên cho kết hợp với lòng đỏ trứng khi cho bé ăn

Óc heo là món bổ dưỡng nhưng không nên cho kết hợp với lòng đỏ trứng khi cho bé ăn

Hàm lượng cholesterol sẽ tăng cao nếu nấu chung óc lợn với lòng đỏ trứng gà. Điều này gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Cà rốt với củ cải

Không nên kết hợp cà rốt với củ cải khi nấu cháo cho bé

Không nên kết hợp cà rốt với củ cải khi nấu cháo cho bé

Hàm lượng lượng vitamin C có trong củ cải sẽ bị các enzyme trong carrot phá hủy. Bởi thế, bé sẽ không thể hấp thụ hết lượng vitamin C, gây ảnh hửng xấu đến làn da của bé.

Thịt bò cùng hải sản

Thịt bò với hải sản kết hợp sẽ làm bé chậm hấp thu canxi

Thịt bò với hải sản kết hợp sẽ làm bé chậm hấp thu canxi

Do chất phôt pho có trong thịt bò sẽ bị kết tủa với canxi có trong hải sản. Vì vậy mẹ không nên nấu cháo chung thịt bò và hải sản nếu không muốn cơ thể bé bị chậm hấp thu canxi.

Thịt gà với cá chép

Không nên kết hợp thịt gà với cá chép

Không nên kết hợp thịt gà với cá chép

Cũng là hai loại thực phẩm kị nhau, nếu nấu chung chúng trong một bát cháo, bé sẽ bị nổi mụn nhọt, đầy bụng.

Chocolate với sữa

Không nên cho bé ăn chocolate với sữa

Không nên cho bé ăn chocolate với sữa

Chocolate chứa axit oxalic còn sữa lại chứa nhiều protein và canxi còn. Khi cho trẻ ăn hai thứ này trộn với nhau, axit oxalic sẽ kết hợp với canxi và tạo ra canxi oxalate không tan trong nước. Trẻ ăn phải có thể gây bệnh tiêu chảy, khô tóc hoặc các triệu chúng làm ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ nhỏ.

Mật ong kị nước đun sôi

Mật ong là một trong những loại thưc phẩm tự nhiên rất tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ và còn điều trị được nhiều căn bệnh khác. Mật ong có hàm lượng vitamin, enzyme, và khoáng chất phong phú. Khi uống mật ông chung với nước ấm có thể tăng cường sức đề kháng cho trẻ rất tốt. Nhưng các mẹ nên nhớ nếu pha mật ong với nước đun sôi lại không hề tốt cho sức khỏe của trẻ.

Nước hoa quả chua kị sữa bò

Thịt bò kị với nước hoa quả có vị chua

Thịt bò kị với nước hoa quả có vị chua

Trong sữa bò chứa nhiều protein, trong đó 80% là các chất cazeine. Khi sữa bò pha lẫn hoặc uống cùng với nước trái cây chua sẽ làm cho chất cazeine kết dính, lắng đọng lại làm cho khó tiêu và rối loạn tiêu hóa ở trẻ nhỏ. Nếu trẻ uống lâu dài sẽ rất mắc bệnh khó thở, tím tái và có nguy cơ khiến bé tử vong. Chính vì thế, các mẹ tuyệt đối không nên cho trẻ uống hoa quả cùng với sữa bò.

Websosanh.vn – Website so sánh đầu tiên tại Việt Nam

T.T

(Tổng hợp)

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất